Home Góc chia sẻDigital Marketing Top 3 xu hướng digital marketing trong năm 2021

Top 3 xu hướng digital marketing trong năm 2021

by admincp

Xu hướng digital marketing năm 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu nhưng vẫn được dự đoán phát triển mạnh mẽ và đạt kết quả cao.

Mua sắm trực tuyến tiếp tục phát triển

xu-huong-digital-marketing-1

Mua sắm trực tuyến ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng hiện nay

Đại dịch Covid toàn cầu xảy ra đã khiến người dùng thay đổi hoàn toàn cách thức và địa điểm mua sắm của mọi người. Các cửa hàng mua sắm phải đóng cửa hàng loạt trong thời kỳ cách ly dẫn đến người dân được khuyến khích thay đổi sang hình thức mua hàng trực tuyến. Dần dần thói quen mua hàng trực tuyến được người dân ưu tiên lựa chọn và cảm nhận được sự tiện dụng của hình thức này. 

Khi đại dịch Covid vẫn còn tiếp tục gia tăng thì hình thức mua sắm trực tuyến tiếp tục được dự đoán là xu hướng digital marketing nổi bật trong năm 2021.

Xu hướng digital marketing – Tự động hóa và máy học sẽ phổ biến hơn

Năm 2021, ngành công nghệ tự động hóa và máy móc được dự báo tiếp tục lên ngôi và tiếp tục trở thành xu hướng digital marketing nổi bật trong năm 2021. Ưu điểm nổi trội của xu hướng này là dễ tiếp cận với những marketer và các doanh nghiệp nhỏ. Hiện nay, google đang dẫn đầu bản cập nhật này khiến ngành công nghệ máy móc trở nên dễ dàng tiếp cận hơn.

Khi máy học dần được áp dụng phổ biến trên thị trường thì vai trò của các marketer sẽ nghiêng về việc hoạch định chiến lược, xác định các loại dữ liệu thay vì làm những công việc quản lý thủ công hàng ngày như trước nữa. Vì vậy, chất lượng công việc, hiệu quả và năng suất lao động cũng tốt hơn.

Sự trỗi dậy của Amazon và bán hàng qua mạng xã hội

xu-huong-digital-marketing-2

Ngay cả khi đại dịch Covid 19 đang hoành hành thì Amazon đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Theo kết quả dự đoán của các chuyên gia đã chỉ  ra rằng, năm 2021 nền tảng Amazon tiếp tục phát triển mạnh mẽ và còn lớn mạnh hơn nữa. 

Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng trực tuyến thông qua các kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,…hay trên các trang mạng xã hội cũng dần trở nên phổ biến. Bắt kịp xu hướng đó, instagram gần đây đã thay đổi bố cục tin nổi bật để phù hợp hơn với mục đích mua sắm trực tuyến phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng trên chính nền tảng này. Sắp tới, các kênh social khác cũng được dự đoán có những bước thay đổi tương tự để phù hợp hơn với xu hướng digital marketing năm 2021 và những năm sắp tới. 

3 xu hướng digital marketing năm 2021 trên đây được dự đoán phát triển mạnh mẽ và ngày càng lớn mạnh hơn nữa. Áp dụng những xu hướng này trong năm 2021 sẽ giúp các doanh nghiệp triển khai và đẩy mạnh các chiến lược marketing nhận diện thương hiệu hiệu quả. 

Xem tiếp bài trong serie

<< Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò gì đối với doanh nghiệp? 

You may also like

Leave a Comment