Home WordpressWordPress cơ bản Top 5 plugin tạo website thương mại điện tử WordPress tốt nhất

Top 5 plugin tạo website thương mại điện tử WordPress tốt nhất

by admincp

Bạn đang muốn xây dựng một website thương mại điện tử WordPress? Bạn muốn biết plugin tạo website thương mại điện tử cho WordPress nào tốt nhất?

Bạn đang muốn xây dựng một website thương mại điện tử WordPress? Bạn muốn biết plugin tạo website thương mại điện tử cho WordPress nào tốt nhất?

Chọn plugin Thương mại điện tử phù hợp là rất quan trọng cho doanh nghiệp của bạn vì nền tảng tốt hơn có nghĩa là website của bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn. Thường thì người dùng bị mất tiền vì họ đã không thực hiện các nghiên cứu trước khi chọn nền tảng Thương mại điện tử để xây dựng cửa hàng của mình.

Trong bài viết này, VINASTAR sẽ so sánh 5 plugin thương mại điện tử WordPress tốt nhất cho năm 2019. Chúng tôi cũng sẽ giải thích những ưu và nhược điểm của chúng để giúp bạn tìm ra plugin thương mại điện tử nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Bạn cần chức năng gì trong một plugin tạo website thương mại điện tử ?

Có rất nhiều plugin WordPress giúp tạo website thương mại điện tử trên thị trường. Nhưng không phải tất cả chúng đều có bộ tính năng phù hợp cho nhu cầu sử dụng của bạn.

Ví dụ: một số plugin Thương mại điện tử được tạo để bán hàng hóa kỹ thuật số như sách điện tử, ảnh, nhạc, v.v. Những loại khác phù hợp hơn để bán các sản phẩm vật lý cần vận chuyển.

Nếu bạn muốn điều hành một doanh nghiệp bán sản phẩm cần vận chuyển, thì bạn sẽ cần một giải pháp thương mại điện tử cung cấp hỗ trợ tốt hơn cho vận chuyển.

Về cơ bản, bạn cần xem xét những gì bạn sẽ bán và loại tính năng nào bạn sẽ cần để vận hành hiệu quả website của mình.

Ngoài ra, dưới đây là một số yếu tố quan trọng nhất bạn cần tìm kiếm khi chọn nền tảng Thương mại điện tử.

  • Giải pháp thanh toán – Plugin thương mại điện tử của bạn nên có hỗ trợ cho các cổng thanh toán ưa thích của bạn theo mặc định hoặc thông qua các tiện ích mở rộng.
  • Thiết kế và tùy chỉnh – Cách thiết kế website của bạn sẽ giúp khách hàng có ấn tượng đầu tiền khi truy cập website. Plugin thương mại điện tử cần đảm bảo có nhiều mẫu giao diện và các tùy chọn tùy chỉnh cho phép dễ dàng tuy chỉnh giao diện.
  • Ứng dụng và tích hợp – Kiểm tra tích hợp có sẵn cho các ứng dụng của bên thứ ba như dịch vụ tiếp thị qua email, phần mềm CRM, phần mềm kế toán, v.v. Bạn sẽ cần những công cụ đó để quản lý và phát triển kinh doanh thương mại điện tử của mình hiệu quả hơn.
  • Tùy chọn hỗ trợ – Đảm bảo rằng có sẵn các tùy chọn hỗ trợ. Hỗ trợ tốt có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Bạn cần gì để chạy một website thương mại điện tử?

Các trang web thương mại điện tử rất tốn tài nguyên, vì vậy điều đầu tiên bạn sẽ cần là một dịch vụ hosting lưu trữ WordPress tốt nhất với giá cả hợp lý.

Để có thể chạy môt website thương mại điện tử bằng WordPress đạt hiệu suất tốt nhất các bạn có thể tham khảo các gói WordPress Hosting của VINASTAR. WordPress Hosting của VINASTAR sử dụng ổ cứng SSD tốc độ cao, thông số đáp ứng tiêu chuẩn xử lý tốt nhất cho WordPress. Server được cập nhật những ứng dụng MariaDB và PHP 7.x mới nhất. Ngoài ra WordPress hosting của VINASTAR còn sử dụng các công nghệ mới nhất tối ưu rất tốt cho Worpdress như Litespeed, CloudLinux.HOSTVN - WordPress hosting

Top plugins tạo website thương mại điện tử WordPress tốt nhất

Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về các plugins giúp tạo website thương mại điện tử tốt nhất cho người dùng WordPress.

Để cài đặt plugins cho WordPress hãy xem hướng dẫn cài đặt plugins cho WordPress của VINASTAR.

1. WooCommerce

WooCommerce - tạo website thương mại điện tử

WooCommerce là plugin thương mại điện tử WordPress phổ biến nhất hiện nay. Đây cũng là nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất trên thế giới. WooCommerce đã được mua lại bởi Automattic (công ty đứng sau dịch vụ lưu trữ blog WordPress.com) vào năm 2015.

Có một số lượng lớn các addon và giao diện có sẵn cho WooCommerce. Họ cũng có một cộng đồng phát triển mạnh mẽ đằng sau nó. Gần đây, một số công ty lưu trữ đã bắt đầu tạo ra các giải pháp lưu trữ WooCommerce chuyên dụng.

Ưu điểm của việc sử dụng WooCommerce

Dưới đây là một số lợi thế của việc sử dụng WooCommerce làm plugin Thương mại điện tử:

  • Tiện ích mở rộng và giao diện – Có hàng trăm tiện ích mở rộng và giao diện cho WooCommerce, giúp bạn dễ dàng thêm các tính năng mới vào trang web Thương mại điện tử của mình. Bộ sưu tập lớn các giao diện có nghĩa là bạn có vô số tùy chọn khi chọn thiết kế và bố cục trang web của bạn.
  • Hỗ trợ cả Hàng hóa Kỹ thuật số và Vật lý – Với WooCommerce, bạn có thể bán hàng hoá kỹ thuật số (như sách điện tử, âm nhạc, phần mềm, v.v.) cũng như hàng hoá vật lý.
  • Bán liên kết hoặc sản phẩm bên ngoài – Sử dụng WooCommerce, bạn có thể thêm các liên kết download với các sản phẩm bán theo dạng cung cấp link download. Các nhà tiếp thị liên kết có thể tạo các trang web sản phẩm và cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn.
  • Quản lý kho hoàn chỉnh – WooCommerce được trang bị các công cụ giúp việc quản lý kho hàng trở nên dễ dàng hơn.
  • Tùy chọn thanh toán và giao hàng – WooCommerce có hỗ trợ tích hợp cá cổng thanh toán phổ biến và bạn có thể thêm nhiều tùy chọn thanh toán khác bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng. Nó cũng hỗ trợ tính toán phí vận chuyển và thuế.
  • Hỗ trợ và Tài liệu – WooCommerce có một cộng đồng hỗ  trợ và tài liệu hướng dẫn sử dụng rất đầy đủ và tuyệt vời.
Nhược điểm của việc sử dụng WooCommerce
  • Quá nhiều tùy chọn – WooCommerce rất dễ sử dụng, nhưng số lượng tùy chọn có sẵn trên trang cài đặt có thể gây khá nhiều khó khăn đối với người dùng mới.
  • Tìm kiếm Addon – Có rất nhiều addon có sẵn cho WooCommerce, đôi khi người dùng có thể không tìm thấy addon phù hợp cho các tính năng mà họ cần.
  • Hỗ trợ giao diện – WooCommerce hoạt động với bất kỳ giao diện WordPress nào, nhưng không phải lúc nào cũng dễ cài đặt hoặc tương thích với tất cả các giao diện. Bạn cần một giao diện hỗ trợ WooCommerce để tận dụng tối đa các tính năng của nó mà không gặp quá nhiều rắc rối.

WooCommerce là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ loại trang web thương mại điện tử nào. Nó có một cộng đồng lớn các nhà phát triển và người dùng, rất nhiều addons và giao diện, hỗ trợ tuyệt vời cho các trang web đa ngôn ngữ và các tùy chọn miễn phí và trả phí tốt nhất.

2. BigCommerce

BigCommerce - tạo website thương mại điện tử

 

BigCommerce là một nền tảng Thương mại điện tử được cung cấp tích hợp liền mạch với WordPress. Điều này cho phép bạn sử dụng nền tảng Thương mại điện tử có thể mở rộng trong khi sử dụng WordPress để quản lý nội dung và chạy trang web của bạn.

Nó có một plugin được tích hợp mạnh mẽ cho WordPress, giúp việc nhúng các sản phẩm của bạn vào WordPress rất dễ dàng. Nó tự động tạo trang đăng nhập, giỏ hàng, tài khoản và các trang quan trọng khác cho bạn.

Hãy cùng xem một số ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng BigCommerce làm nền tảng Thương mại điện tử WordPress của bạn.

Ưu điểm của việc sử dụng BigCommerce
  • Khả năng mở rộng cao – Nó bao gồm tất cả các tính năng bạn sẽ cần với bảo mật cấp doanh nghiệp, hiệu suất cao và khả năng mở rộng dễ dàng.
  • Chạy website dễ dàng hơn – Việc tách công cụ thương mại điện tử của bạn khỏi các nội dung khác giúp việc chạy trang web WordPress của bạn dễ dàng hơn.
  • Bán trên nhiều kênh – Bạn có thể sử dụng nó để bán hàng không chỉ trên trang web của mình mà còn trên các kênh khác như Facebook, Instagram và Amazon.
  • Không có phí giao dịch – Không giống như một số nền tảng Thương mại điện tử khác, nó không tính phí cho bạn trên mỗi giao dịch. Bạn có thể chọn từ hàng chục cổng thanh toán hàng đầu và chỉ thanh toán phí chuyển khoản cho nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.
Nhược điểm của việc sử dụng BigCommerce
  • Tích hợp có giới hạn – BigCommerce tích hợp với tất cả các ứng dụng và công cụ hàng đầu của bên thứ ba. Tuy nhiên, cửa hàng ứng dụng của nó vẫn đang phát triển và bạn có thể sẽ không tìm thấy sự tích hợp cho một số ứng dụng ít phổ biến.
  • Không có ứng dụng di động – Hiện tại, nó không có ứng dụng di động để quản lý cửa hàng của bạn quan smartphone.

BigCommerce là một nền tảng Thương mại điện tử cực kỳ mạnh mẽ và rất dễ sử dụng. Nó giúp giảm bớt những khó khăn trong việc quản lý website. Đồng thời, bạn không phải lo lắng về bảo mật, hiệu suất hoặc tìm các tiện ích mở rộng để tối ưu SEO và tạo Cache cho website.

3. Easy Digital Downloads

Easy Digital Downloads - tạo website thương mại điện tử

Easy Digital Downloads cho phép bạn tạo một website bán các sản phẩm kỹ thuật số như sách điện tử, âm nhạc, phần mềm, v.v.. Nó rất dễ sử dụng và đi kèm với các tính năng mạnh mẽ để tạo ra cửa hàng bán hàng hóa kỹ thuật số đẹp và đầy đủ chức năng.

Ưu điểm của việc sử dụng Easy Digital Downloads

Được thiết kế để bán hàng hóa kỹ thuật số – Phần mềm tải xuống như bán theme, plugins, source code. Không giống như các plugin Thương mại điện tử có thể được sử dụng để bán tất cả các loại sản phẩm, EDD cung cấp trải nghiệm tốt hơn nhiều để bán hàng hóa kỹ thuật số.

  • Dễ sử dụngEasy Digital Downloads dễ dàng rất dễ sử dụng, ngay từ đầu bạn sẽ ngay lập tức tìm ra cách thêm sản phẩm và hiển thị chúng. Điều này thực sự hữu ích cho người dùng không có nhiều kinh nghiệm.
  • Tiện ích mở rộng – Có hàng trăm tiện ích mở rộng có sẵn cho Easy Digital Downloads, bao gồm các tiện ích bổ sung các cổng thanh toán, nền tảng tiếp thị và dịch vụ.
  • Giao diệnEasy Digital Downloads tương thích với hầu hết các giao diện WordPress, tuy nhiên nếu bạn chưa chọn được giao diện nào, thì Easy Digital Downloads có sẵn kho giao diện được xây dựng riêng cho nó.
  • Hỗ trợ tuyệt vời – Plugin có các diễn đàn hỗ trợ, video, hướng dẫn miễn phí và thậm chí là một phòng chat IRC. Ngoài ra còn có một tùy chọn hỗ trợ ưu tiên cho người dùng trả phí.
Nhược điểm của việc sử dụng Easy Digital Downloads
  • Easy Digital Downloads – Như tên của nó, Easy Digital Downloads chỉ phù hợp với các website bán các phẩm kỹ thuật số như sách điện tử, âm nhạc, phần mềm, v.v..
  • Bán sản phẩm bên ngoài – Nếu bạn muốn thêm một sản phẩm bên ngoài hoặc một sản phẩm liên kết vào cửa hàng EDD của mình, thì bạn sẽ cần phải cài đặt thêm một plugins bên thứ ba cho nó.

4. MemberPress

memberpress

MemberPress cho phép bạn bán các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số dựa trên việc đăng ký thành viên. Nó là plugin quản lý thành viên WordPress tốt nhất với rất nhiều tùy chọn tích hợp. Nó thậm chí có thể tích hợp với WoCommerce.

Hãy cùng xem Hãy xem ưu và nhược điểm MemberPress.

Ưu điểm của việc sử dụng MemberPress
  • Bán các sản phẩm dựa trên việc đăng ký thành viên – Cho phép bạn dễ dàng bán các sản phẩm dựa trên nhóm thành viên, trả tiền cho mỗi lượt xem nội dung.v.v.
  • Quy tắc truy cập mạnh mẽ – Việc kiểm soát truy cập mạnh mẽ cho phép bạn xác định cấp độ truy cập của người dùng và hạn chế nội dung. Chỉ người dùng có quyền mới có thể truy cập nội dung bị hạn chế.
  • Tiện ích mở rộng mạnh mẽ – Bạn có thể tích hợp nó vào cửa hàng WooCommerce hoặc LearnDash LMS. Có rất nhiều tiện ích mở rộng để kết nối MemberPress với các dịch vụ của bên thứ ba.
Nhược điểm của việc sử dụng MemberPress
  • Tùy chọn thanh toán có giới hạn – MemberPress chỉ hỗ trợ PayPal, Stripe và Authorize.net.
  • Trả phí hàng năm – Để sử dụng MemberPress bạn sẽ phải trả phí theo năm.

MemberPress là plugin thương mại điện tử hoàn hảo để bán các sản phẩm dựa trên việc đăng ký thành viên, bán các khóa học hoặc xây dựng một trang web thành viên. Nó thân thiện với người mới bắt đầu và có thể dễ dàng mở rộng với các addon cho phép bạn phát triển trang web Thương mại điện tử của mình theo bất kỳ hướng nào bạn muốn.

5. Shopify

shopify

Shopify là một nền tảng thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, nó sẽ xử lý mọi thứ cho bạn. Shopify là một giải pháp tất cả trong một.

Hãy cùng xem các ưu và nhược điểm của Shopify.

Ưu điểm của việc sử dụng Shopify
  • Rất dễ sử dụng cho người mới bắt đầu – Không cần phải lo lắng về các khía cạnh kỹ thuật của cửa hàng Thương mại điện tử như thiết lập SSL, tích hợp với các cổng thanh toán khác nhau, xử lý vận chuyển, lo lắng về thuế, v.v. Shopify sẽ xử lý tất cả.
  • Hỗ trợ cả Hàng hóa Kỹ thuật số và Vật lý – Cho dù bạn Bán hàng hóa vật lý như áo sơ mi hoặc tải xuống kỹ thuật số như âm nhạc, Shopify đều có thể xử lý tất cả.
  • Quản lý hàng hoá tồn khoShopify đi kèm với trình chỉnh sửa hàng tồn kho và nhà nhập hàng hoá số lượng lớn kết hợp với trình theo dõi đơn hàng giúp việc quản lý hàng tồn kho trở nên dễ dàng.
  • Tùy chọn thanh toán và giao hàngShopify giúp bạn dễ dàng chấp nhận thẻ tín dụng cả trực tuyến và trực tiếp. Hệ thống vận chuyển của họ hợp lý hóa quy trình thực hiện của bạn với sự tích hợp trực tiếp với các nhà cung cấp phổ biến như USPS.
  • Cửa hàng FacebookShopify tích hợp với mọi thứ. Nếu bạn muốn tạo một cửa hàng Facebook bạn hoàn toàn có thể làm điều đó với Shopify.
Nhược điểm của việc sử dụng Shopify
  • Trả phí hàng thángShopify tính phí sử dụng theo tháng.
  • Shopify PaymentsShopify khuyến khích bạn sử dụng nền tảng thanh toán của họ được cung cấp bởi Stripe và là một lựa chọn rất tốt cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng các hệ thống bên ngoài, thì Shopify sẽ yêu cầu bạn phải trả phí.

Nếu bạn muốn có một nền tảng mạnh mẽ mà không phải lo lắng các vấn đề kỹ thuật, thì Shopify là giải pháp cho bạn. Mặc dù phí hàng tháng thoạt nghe có vẻ tồi tệ, nhưng nó cũng rất đáng giá vì nó cho phép bạn tập trung vào phát triển doanh nghiệp của bạn mà không cần lo lắng các vấn đề về kỹ thuật!

Shopify không có tích hợp riêng với WordPress. Giải pháp BigCommerce  trong danh sách của chúng tôi cung cấp cho bạn mọi thứ mà Shopify cung cấp và bạn có thể tích hợp nó với trang web WordPress của bạn.

Kết luân: Plugin thương mại điện tử WordPress nào là tốt nhất ?

Nếu bạn muốn kiểm soát tối đa trang web của mình, tuỳ chỉnh linh hoạt với nhiều tính năng, thì WooCommerce là giải pháp tốt nhất cho bạn.

Nếu bạn không muốn phải quản lý tất cả các công cụ kỹ thuật, thì BigCommerce là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nó cho phép bạn sử dụng nền tảng Thương mại điện tử SaaS song song với WordPress làm hệ thống quản lý nội dung của bạn.

Nếu bạn chỉ bán hàng kỹ thuật số, thì Easy Digital Download có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

VINASTAR hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy plugin Thương mại điện tử WordPress tốt nhất cho trang web của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem Top 7 trình tạo giao diện kéo thả Worpdress tốt nhất của WordPress. Ngoài ra bạn cũng nên xem thêm 5 mẹo hữu ích giúp cải thiện seo trang sản phẩm wordpress của bạn

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment