Home Góc chia sẻDigital Marketing Top 6 xu hướng content marketing hot nhất hiện nay

Top 6 xu hướng content marketing hot nhất hiện nay

by admincp

Content marketing là gì?

Content marketing là thuật ngữ bao gồm các dạng thức marketing liên quan đến việc tạo, chia sẻ nội dung. Nội dung được tạo ra để hướng khách hàng đến các hành động mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Content là hình thức marketing, tập trung vào việc sáng tạo, truyền tải nội dung cho đối tượng mục tiêu.

Ở góc nhìn khác, content là phương pháp tiếp cận của chiến lược marketing. Content tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và duy trì sự quan tâm của đối tượng cụ thể. Qua đó, nuôi dưỡng nhận thức, niềm tin, thiện cảm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Tóm lại, content marketing chính là lập ra kế hoạch chi tiết về những chuyên mục, chủ đề sẽ bao quát. Là lập ra kế hoạch viết bài, đăng bài với nội dung, văn phong đã được đưa ra trong chiến lược. Là lập ra kế hoạch đi bài trên website cũng như trên những kênh truyền thông phù hợp. Việc này nhằm tạo ra phản ứng và thảo luận (tích cực) về nội dung truyền tải. Từ đó, thay đổi suy nghĩ, thái độ, hành động của khách hàng mục tiêu.

Content marketing giúp nuôi dưỡng niềm tin, nhận thức của khách hàng và tăng doanh số

Content marketing giúp nuôi dưỡng niềm tin, nhận thức của khách hàng và tăng doanh số

6 loại hình content marketing hot nhất hiện nay

Dưới đây là 6 hình thức content marketing hot nhất hiện nay được đông đảo marketer áp dụng cho thương hiệu của mình:

– Blogs

Blog (weblog) là một trong những xu hướng content marketing hot nhất hiện nay. Đây là một hình thức nhật ký trên website đề cập đến một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể. Người viết blog có thể là cá nhân hay một nhóm nhỏ. Ở đó, người ta thể hiện cái nhìn chủ quan của họ về một chủ đề nhất định.

Một blog, giống như một website tin tức hay một trang nhận ký, nó có cấu trúc riêng. Tùy vào loại blog thì cấu trúc sẽ khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có tiêu chuẩn chung mà nhìn vào bạn sẽ biết ngay đó là blog. Cấu trúc của blog sẽ có thanh tiêu đề, menu.

Trang chủ chứa tất cả những bài viết mới nhất. Sidebar thường để thêm thông tin về mạng xã hội, những bài viết đặc biệt hoặc được xem nhiều nhất. Footer sẽ có thông tin như chính xách riêng tư, disclaimer và thông tin liên hệ. Cấu trúc này sẽ hướng đến việc hỗ trợ khách truy cập đọc nội dung là chính.

– Ebook

Ebook là loại sách điện tử được sử dụng thông qua các thiết bị cá nhân như máy tính, smartphone, tablet. Khác với sách giấy thông thường, sách điện tử có nhiều định dạng khác nhau. Nói một cách cụ thể hơn là sách có nhiều tập tin mở rộng như PDF, PRC LIT,…

Ebook nổi trội hơn các loại sách thường bởi nhiều tính năng và tiện ích mà nó mang lại. Cụ thể như: sách có giá thành rẻ; có thể đọc được mọi lúc nọi nơi; cung cấp tối đa tài liệu nghe, nhìn; kết nối và chia sẻ đơn giản hơn. Chính vì thế, ebook cũng là một loại content marketing được nhiều người sử dụng.

– Videos

Gần đây, video marketing được xem là hình thức hiệu quả nhất trong chiến lược content marketing. Video marketing là một phương tiện truyền tải để tiếp cận khách hàng. Nó giúp tiếp thị sản phẩm để khách hàng biết đến sản phẩm của các doanh nghiệp của bạn. Qua những thông điệp video, nội dung truyền đạt trong video giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn.

Video được xem là hình thức hiệu quả nhất trong chiến lược tiếp thị nội dung

Video được xem là hình thức hiệu quả nhất trong chiến lược content marketing

– Infographic

Thiết kế Infographic có lẽ không còn là thuật ngữ quá xa lạ trong content marketing. Infographic là từ ghép của Information graphic. Nó có nghĩa là hình thức đồ họa trực quan nhằm trình bày thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức một cách rõ ràng, nhanh chóng và bắt mắt.

Nó đòi hỏi phải bố trí các thông tin và hình ảnh sao cho khoa học, đẹp mắt, giúp người đọc dễ hiểu. Bên cạch đó, thu hút sự chú ý, quan tâm của người đọc ngay từ lần đầu tiên nhìn vào. Đồng thời, nắm được toàn bộ những thông tin chủ chốt từ Infographic đó.

– Email

Email marketing là việc gửi thư thương mại đến một nhóm người thông qua địa chỉ email của họ. Theo đó, mỗi email được gửi đến những khách hàng tiềm năng hoặc đã mua hàng của doanh nghiệp. Đây là điều cần thiết trong chiến lược content marketing.

– Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là các ứng dụng hoặc chương trình được xây dựng dựa trên nền tảng Internet. Từ đó, tạo điều kiện cho việc tạo mới hoặc chia sẻ thông tin, ý tưởng, lợi ích nghề nghiệp và các nội dung khác.

Một số trang web truyền thông mạng xã hội phổ biến nhất, với hơn 100 triệu người dùng đã đăng ký. Ví dụ như Facebook, TikTok, WeChat, Instagram, QZone, Weibo, Twitter, Tumblr, Baidu Tieba, LinkedIn và VK. Ngoài ra, các nền tảng phổ biến khác như YouTube, QQ, Quora, Telegram, WhatsApp, LINE, Snapchat, Pinterest, Viber, Reddit, Discord, v.v.

Nhiệm vụ của content marketing

Content marketing phải hỗ trợ sứ mệnh thương hiệu và phải luôn đặt khách hàng làm trung tâm. Nó cần giúp doanh nghiệp xác định được ai là đối tượng mục tiêu, chủ đề hoặc nội dung nào cần phát triển xây dựng. Ngoài ra, nó cũng phải cho người dùng biết được họ sẽ đạt được những gì.

Content marketing phải hỗ trợ sứ mệnh thương hiệu và đặt khách hàng làm trung tâm

Content marketing phải hỗ trợ sứ mệnh thương hiệu và đặt khách hàng làm trung tâm

Vai trò của content marketing

Content marketing cung cấp nội dung thực sự hữu ích và có liên quan cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải. Nó thu hút khách hàng tiềm năng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Tiếp thị nội dung cũng giúp các công ty tạo ra lòng trung thành với thương hiệu. Nó cung cấp thông tin có giá trị cho người tiêu dùng và tạo ra sự sẵn sàng mua sản phẩm của công ty trong tương lai. Hình thức marketing này không liên quan đến bán hàng trực tiếp. Thay vào đó, nó xây dựng niềm tin và mối quan hệ với người xem.

Trọng tâm chính của content marketing

Khi doanh nghiệp theo đuổi content marketing, trọng tâm chính phải là nhu cầu của khách hàng. Khi đã xác định được nhu cầu của khách hàng, thông tin có thể được trình bày dưới nhiều định dạng. Bao gồm tin tức, video, sách giấy, sách điện tử, infographics, email, podcast, hướng dẫn cách làm, câu hỏi và trả lời, hình ảnh, blog. Hầu hết các định dạng này thuộc về kênh kỹ thuật số.

Content Marketing trên nền tảng kỹ thuật số là một quy trình quản lý sử dụng các kênh điện tử để xác định, dự báo và đáp ứng các yêu cầu nội dung của một đối tượng cụ thể. Nó phải được cập nhật, bổ sung một cách nhất quán  ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng.

Như vậy, có thể thấy content marketing không đơn thuần là một bài viết với hàng ngàn chữ khô khan. Nó có nhiều hình thức khác nhau, trên đây là 6 xu hướng content marketing hot nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin mà VINASTAR cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát triển doanh nghiệp và đưa thương hiệu của mình ngày càng vươn xa hơn!

You may also like

Leave a Comment