Home Góc chia sẻDigital Marketing Triển khai Content Marketing để mang lại hiệu quả cao

Triển khai Content Marketing để mang lại hiệu quả cao

by admincp

Có thể nói, content marketing là bước cần thiết để mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch truyền thông của mỗi doanh nghiệp. Nhưng trên thực tế, nếu không có tầm nhìn và mục tiêu, content marketing mà bạn tạo có thể sẽ không mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Đây là lý do tại sao bạn cần xây dựng một chiến lược content marketing trước khi lập kế hoạch và triển khai nội dung của mình.

Đặt ra mục tiêu cho content marketing

Nhiệm vụ của một chiến dịch truyền thông nói chung, chiến dịch content marketing nói riêng, là mang lại những lợi ích cho khách hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp cũng xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, đưa ra những chủ đề bài viết có thể “đánh trúng” mong muốn của họ.

Khi đặt ra mục tiêu, doanh nghiệp sẽ biết được họ đạt được gì từ chiến dịch content marketing. Ví dụ như làm tăng lượng traffic cho website, SEO web, hay giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí dành cho tiếp thị nhưng vẫn gia tăng lợi nhuận?

content marketing

Thiết lập chỉ số đo lường

Thiết lập Key Performance Indicator (KPI) – là chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động – sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ “cân đo đong đếm”. Theo đó, bạn dễ dàng theo dõi được mức chi phí cần thiết để thực hiện tiếp thị hiệu quả, tạo ra doanh thu cho công ty.

Insight khách hàng

Nắm rõ insight khách hàng là một bước quan trọng. Chúng giúp bạn có được kế hoạch content marketing chi phí thấp mà hiệu quả cao.

Để nắm rõ mong muốn của khách hàng, bạn hãy trả lời một vài câu hỏi. Khách hàng thường thuộc giới tính và độ tuổi nào? Trình độ học vấn, mức thu nhập của họ ra sao? Nhu cầu của họ là gì? Content của bạn sẽ giúp gì cho họ? Sản phẩm giải quyết được vấn đề gì của họ?

Từ đó, doanh nghiệp sẽ xác định chính xác những kiểu content mình cần. Nhờ vậy, có khả năng mang tới cho khách hàng những thông tin hữu ích và thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý.

Đánh giá doanh nghiệp

Hãy nhìn nhận tiềm lực hiện có của doanh nghiệp một cách chân thực. Ví dụ như khối lượng content bạn đã và đang xây dựng đang nằm ở vị trí nào? Hiệu quả thu được ra sao? Nếu so sánh với các đối thủ cạnh tranh thì độ chênh lệch như thế nào?

Sau khi đã “định vị” được thương hiệu, bạn sẽ đưa ra được một kế hoạch phù hợp.

Lựa chọn những kênh chia sẻ hữu hiệu content marketing

Hãy quan tâm về các kênh chia sẻ content hữu hiệu. Các khách hàng tiềm năng chủ yếu thường đọc và chia sẻ các thông tin ở đâu?  Có thể là Youtube, Faceboo, Instagram,…

Doanh nghiệp hãy chọn lựa những mạng xã hội thế mạnh của mình. Điều này để đưa content hữu ích tiếp cận người tiêu dùng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách ấn tượng.

Thể loại và thời gian đăng 

Để chiến dịch hiệu quả, doanh nghiệp cần cân nhắc chọn lựa loại content phù hợp.  Cụ thể, bên cạnh những bài viết trên blog đầy giá trị, bạn còn nên đầu tư vào visual content. Có thể kể đến như video, infographic,… nhằm hấp dẫn người xem hơn.

Ngoài ra, chắc hẳn không ai muốn khách hàng lãng quên mất thương hiệu của mình. Theo đó, đừng bỏ qua bước tạo lịch trình xuất bản content định kỳ và thường xuyên.

content marketing

Sáng tạo và đăng tải content marketing

Việc sáng tạo content là một bước quan trọng. Ở bước này, nội dung sẽ giúp bạn bộc lộ tính cách thương hiệu. Từ đó, tạo mối quan hệ thân thiết với các khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần lưu ý tuân thủ theo đúng các yếu tố chuẩn SEO để tối ưu hóa bài viết.

Ngoài việc đăng bài viết lên website, doanh nghiệp còn được khuyến khích tích cực chia sẻ content trên mạng xã hội, để tạo hiệu ứng lan truyền tốt hơn.

Đo lường và đánh giá kết quả

Cuối cùng, sau khi kết thúc 1 chiến dịch, doanh nghiệp cần nghiêm túc đánh giá hiệu quả thực hiện. Đừng quên so sánh với KPI doanh nghiệp đã đặt ra lúc ban đầu. Điều này sẽ giúp bạn có kinh nghiệm hơn, giúp ích cho chiến dịch tiếp đến. 

You may also like

Leave a Comment