Home WordpressWordPress cơ bản Tự động xóa bình luận rác trong WordPress

Tự động xóa bình luận rác trong WordPress

by admincp

Sau khi chúng tôi xuất bản bài viết của mình về cách thay đổi lịch xóa bài viết rác của WordPress, một trong những độc giả của chúng tôi đã hỏi liệu có thể thay đổi lịch xóa đối với các nhận xét spam trong Akismet hay không. Theo mặc định, Akismet giữ bình luận spam trong cơ sở dữ liệu WordPress của bạn trong 15 ngày trước khi xóa chúng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thay đổi lịch xóa thư rác của Akismet, trong WordPress.

Tại sao nên thay đổi cách Akismet xóa Spam trong WordPress?

Akismet cho phép bạn chống spam bình luận trong WordPress. Nó theo dõi tất cả các bình luận, pingback và trackbacks.

Nhận xét spam nằm trong cơ sở dữ liệu của bạn, điều đó có nghĩa là chúng làm tăng kích thước sao cơ sở dữ liệu của bạn. Xóa chúng càng sớm có thể giúp làm kích thước cơ sở dữ liệu của bạn nhỏ hơn. Mặc dù một số người dùng có thể tin rằng việc xóa các bình luận spam giúp cải thiện hiệu suất cơ sở dữ liệu, chúng tôi không nghĩ rằng nó có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất cơ sở dữ liệu trong hầu hết các trường hợp.

Mặt khác, một số người dùng có thể muốn giữ bình luận spam trong một thời gian dài hơn, để họ có thể xem lại chúng sau này để tránh những thông tin sai lệch. Lúc này bạn cần thay đổi lịch trình xóa nhận xét spam trong WordPress với Akismet.

Thay đổi lịch xóa bình luận rác trong WordPress với Akismet

Akismet tự động xóa các bình luận spam sau khi giữ chúng trong 15 ngày trong cơ sở dữ liệu của bạn. Điều này cho bạn thời gian để xem xét thủ công các bình luận spam.

Nếu nó đánh dấu một bình luận là spam, thì bạn có thể đánh dấu nó là không phải thư rác. Cách này sẽ giúp Akismet cải thiện thuật toán của nó để bắt các bình luận spam hiệu quả hơn.

Bạn có thể thay đổi số ngày Akismet sẽ giữ bình luận spam trong cơ sở dữ liệu của bạn. Đơn giản chỉ cần thêm đoạn mã này vào tập tin functions.php của giao diện WordPress của bạn.

add_filter( 'akismet_delete_comment_interval', 'custom_spam_delete_interval' );
 
function custom_spam_delete_interval() {
    return 7;
}

Thay số 7 với số ngày bạn muốn giữ bình luận. Bộ lọc này chỉ đơn giản là sửa đổi lịch trình xóa thư rác Akismet.

Thay đổi thành số 0, sẽ cho phép Akismet xóa tất cả các nhận xét spam ngay lập tức khi nó bị đánh dấu là rác. Điều này sẽ không cho bạn nhiều thời gian để xem xét các bình luận spam.

Bạn có thể thấy những thay đổi của mình bằng cách truy cập Settings » Akismet. Cuộn xuống cuối trang và bạn sẽ thấy một ghi chú như ‘Spam in the spam folder older than 7 days is deleted automatically’.

Chú ý: Khi bình luận spam bị xóa, chúng không được gửi vào thùng rác, vì vậy bạn không thể lấy lại chúng.

Mình hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thay đổi lịch xóa các bình luận rác trong Akismet.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè bằng cách nhấn nút chia sẻ ở bên dưới. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment