Home Góc chia sẻSEO / SEM Website vệ tinh là gì? Làm thế nào để gây dựng hệ thống website vệ tinh bền vững nhất?

Website vệ tinh là gì? Làm thế nào để gây dựng hệ thống website vệ tinh bền vững nhất?

by admincp

Hệ thống website vệ tinh có vai trò quan trọng đối với quá trình SEO, giúp từ khóa nhanh lên top. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng hệ thống website vệ tinh lâu dài, bền vững nhất? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Website vệ tinh là gì?

Là những website con có nội dung và chủ đề tương tự hay có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà website chính cung cấp. Những site này hoàn toàn không liên quan đến site chính nhưng lại lập ra với mục đích thu hút, tạo nhiều cơ hội để người dùng ghé thăm website chính của bạn. 

Vai trò của site vệ tinh:

  • Site vệ tinh giúp tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
  • Đưa sản phẩm tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Giúp tăng thứ hạng của website chính trên kết quả tìm kiếm của Google.

website vệ tinh2

2. Cách xây dựng hệ thống website vệ tinh bền vững nhất

Hãy làm thủ công

Để  hệ thống site vệ tinh được Google nhìn nhận dưới góc độ tự nhiên thì bạn sẽ phải làm là tự tay làm tất cả mọi thứ từ khâu đăng ký tài khoản, thêm thông tin cá nhân, thay đổi background, viết bài…

Site vệ tinh đảm bảo không có sự liên kết

Để xây dựng hệ thống website vệ tinh hiệu quả nhất, bạn tuyệt đối không để các site liên kết với nhau. Bởi nếu các site này liên kết với nhau mà lại tạo thời gian gần nhau, thì có thể làm cho Google hiểu rằng bạn đang tự nâng cao giá trị của bản thân. Google sẽ không đánh giá cao những website này và sẽ để chúng xuất hiện với thứ hạng “khó nhìn thấy” trên bảng kết quả của công cụ tìm kiếm.

Đừng để lộ các dấu vết

Hãy cố gắng xây dựng tất cả các website vệ tinh bằng những thông tin khác nhau như email, thông tin cá nhân. Nếu có thể hãy đăng ký sử dụng các địa chỉ IP khác nhau để sự dấu diếm được tuyệt đối hóa.

Chèn link hợp lý

Việc chèn nhiều link dẫn trong bài viết sẽ làm giãn đoạn cảm xúc của người xem. Chính vì vậy, hãy xen kẽ bài chèn vào bài viết một cách hợp lý với số lượng vừa phải. Bên cạnh đó, anchortext phải khéo léo, xây dựng tự nhiên nhất và đa dạng.

website vệ tinh

Xem thêm: 3 mẹo triển khai chiến dịch viral marketing thành công

Trao đổi link cùng lĩnh vực

Liên kết tới một số site uy tín khác sẽ làm cho site của bạn tự nhiên hơn tuy nhiên đừng liên kết tới các site đối thủ. Nên trao đổi liên kết giữa site vệ tinh với các website uy tín, mạnh mẽ có liên quan nhau về chủ đề, nội dung… 

Duy trì nội dung ổn định cho site 

Tạo mới 1 site vệ tinh bạn cần phải có ít nhất 5 bài viết trong 1 tháng đầu tiên cho. Sau đó số  bạn hãy duy trì post 1 bài/tháng. Hãy cố gắng duy trì post bài để Google biết rằng site vẫn đang hoạt động. Lưu ý nội dung có thể ngắn nhưng thật khác biệt, tuyệt đối không được copy. 

Liên kết trang web chính

Mục đích của việc xây dựng các site vệ tinh là làm backlink cho site kiếm tiền vì vậy, bạn cần lượng link tối đa là 30% trên tổng số link. Hãy đặt tên anchortext  thật đa dạng để link tự nhiên và tránh bị Penguin dòm ngó tới.

Giao diện không được giống nhau

Mất thời gian tạo ra nhiều site vệ tinh nhưng đừng lười mà dùng chung 1 giao diện giống nhau như đúc. Các trang giống nhau về hình thức và có nội dung liên quan nhau rất dễ bị Google soi xét.

VINATAR hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ biết cách làm thế nào để gây dựng hệ thống website vệ tinh bền vững nhất. Chúc bạn thành công nhé!

You may also like

Leave a Comment