Home WordpressWordPress cơ bản WordPress bị hacked và vấn đề bảo mật

WordPress bị hacked và vấn đề bảo mật

by admincp

Ngày nay, WordPress blog thường rất hay bị hacked. Đúng vậy, trong bài viết này chúng ta sẽ thảo luận về các khía cạnh nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị hack với mã nguồn WordPress.
wordpress bị  hacked

Tại sao WordPress bị hacker dòm ngó

Không dễ dàng mà một hacker tấn công một mã nguồn lớn, wordpress được sử dụng bởi hơn 22% trên tổng số websites chạy trên mạng. Vì vậy hiển nhiên WordPress là miếng bánh sô cô la được nhắm đến bởi hackers.

Khoảng 500,000 bài viết được tạo ra hàng ngày thông qua WordPress và có khoảng 20,000 người kiếm từ mã nguồn WordPress để sinh sống, trong đó có tôi 🙂

Lý do WordPress bị hack?

WordPress bị backed do 4 nguyên nhân sau:

  • WebHost và máy tính của bạn bị nhiễm virus
  • Themes
  • Plugins
  • Mật khẩu dễ đoán

WebHost

Vâng, nếu blog của bạn bị hack có thể bạn bị đánh cắp tài khoản hosting và lúc này máy tính của bạn bị nhiễm Malware, và đây là mối nguy cơ bị hack chủ yếu. Bạn cần chọn nhà cung cấp hosting tin cậy để tăng bảo mật cho web host.

Themes và Plugins

Bạn mở đường cho tội phạm xâm nhập qua con đường này, bằng cách cài các plugin bản nulled hoặc miễn phí và themes từ diễn đàn blackhat hoặc nơi không đáng tin cậy làm nguy hiểm tới blogs wordpress.

Cách khôn ngoan là tránh sử dụng plugin miễn phí (ý mình không phải bạn không sử dụng những plugins miễn phí từ WordPress stores) mà nơi bạn tải về không rõ nguồn gốc và các plugins share bản null trên mạng cái này bạn nên cảnh giác cao , mình khuyên bạn không nên cài.

Vấn đề Mật khẩu

Những website lớn thường cài đặt hệ thống 2 bước xác nhận, bạn có thể cài đặt bảo mật cho wordpress bằng điện thoại với phần mềm Google Authenticator.

Giảm nguy cơ bị hack WordPress

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè bằng cách nhấn nút chia sẻ ở bên dưới. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment