Home WordpressWordPress cơ bản WordPress là gì ? Lợi ích khi sử dụng WordPress là gì ?

WordPress là gì ? Lợi ích khi sử dụng WordPress là gì ?

by admincp

WordPress là gì? WordPress là một công cụ tạo trang web nguồn mở trực tuyến được viết bằng ngôn ngữ PHP được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.

WordPress chiếm gần một phần ba các trang web trên thế giới, từ các blog cá nhân nhỏ đến các trang web phức tạp của các tập đoàn lớn như Sony, Time Inc., New York Post và NBC. WordPress chỉ là một trong những người xây dựng trang web và hệ thống quản lý nội dung mà người dùng có thể tải xuống và cài đặt miễn phí, nhưng nó có các tính năng độc đáo khiến hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất hiện nay được sử dụng. Vậy WordPress là gì? Lợi ích khi sử dụng WordPress là gì ?

wordpress là gì

WordPress là gì ?

WordPress là một công cụ tạo trang web nguồn mở trực tuyến được viết bằng ngôn ngữ PHP. Nhưng nói cách khác, nó có lẽ là hệ thống quản lý nội dung trang web và viết blog đơn giản và mạnh nhất (hoặc CMS) hiện nay.

Ai sử dụng WordPress ?

WordPress rất phù hợp với những doanh nghiệp cần tạo sự hiện diện trực tuyến. Ngoài ra, có rất nhiều blog, web tin tức, web âm nhạc, các công ty trong danh sách Fortune 500 và những người nổi tiếng đang sử dụng WordPress.

Ví dụ, các blog nổi tiếng như Mashable và TechCrunch đều sử dụng WordPress. Các trang tin tức như The New York Times và blog CNN đều sử dụng WordPress.

Nếu bạn tò mò về việc ai sử dụng WordPress, hãy truy cập trang web giới thiệu WordPress và bạn sẽ bị ấn tượng bởi số lượng trang web nổi tiếng và những người nổi tiếng sử dụng WordPress để cấp quyền cho trang web của họ.

Lợi ích khi sử dụng WordPress

1. Linh hoạt và dễ sử dụng

Mặc dù WordPress ban đầu được thiết kế để hỗ trợ viết blog và các loại ấn phẩm trực tuyến có liên quan, nhưng nó cũng cung cấp một loạt các trang web với các mục đích khác.

WordPress được sử dụng để chạy các trang web phức tạp cho các tập đoàn đa quốc gia lớn, quản lý các doanh nghiệp nhỏ và tạo blog cá nhân. Các trang web WordPress có thể chứa các cửa hàng thương mại điện tử đầy đủ dịch vụ, giới thiệu danh mục đầu tư hoặc lưu trữ mạng xã hội, nhóm hoặc podcast.

Bất kể yêu cầu của công ty, gói WordPress cốt lõi cộng với sự kết hợp nhiều plugin của nó có thể làm cho một trang web phù hợp. Nhờ có nhiều chủ đề và khả năng truy cập dễ dàng vào các tệp nguồn của nó, WordPress cũng dễ dàng thích ứng với nhu cầu thay đổi của công ty.

2. Thân thiện với người dùng – Ngay cả với Newbie

Một trang web WordPress có thể được cài đặt và hoạt động trong vài phút. Ngay cả khi bạn  không có bất kỳ chuyên môn kỹ thuật nào. Tất cả nhu cầu của người dùng là tên miền và tài khoản hosting. WordPress có thể được cài đặt miễn phí thông qua  nhà cung cấp dịch vụ hosting hoặc được tải lên trực tiếp từ WordPress.org. Từ đó, bảng điều khiển quản trị trực quan và dễ quản lý có tất cả các tính năng cần thiết để tùy chỉnh các tính năng chính như tiêu đề và bố cục của trang web và để bắt đầu tạo các trang và bài đăng ngay lập tức.

3. Cung cấp giao diện đa dạng, miễn phí

WordPress Theme cung cấp cho người dùng một loạt các lựa chọn để tinh chỉnh sự xuất hiện và chức năng của một trang web mới, nhờ vào thư mục chủ đề lớn và đang phát triển của nó. Nhiều người trong số này là ngay lập tức có sẵn cho một chủ sở hữu trang web mới thông qua thư mục chủ đề WordPress, và hàng ngàn người khác có thể được mua thông qua các thị trường thiết kế và thiết kế của bên thứ ba từ khắp nơi trên thế giới. Chủ đề có thể được xem trước trực tiếp và cài đặt bất kỳ lúc nào để thay đổi giao diện và bố cục của trang web WordPress.

4. Trang web WordPress thường có xếp hạng cao

Searchabiility là chìa khóa để xếp hạng cao trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Các trang web WordPress có xu hướng xếp hạng cao cho từ khóa của họ. Chủ yếu là vì chúng liên tục được cập nhật và bởi vì WordPress bao gồm nhiều công cụ và plugin để tối ưu hóa nội dung cho SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

5. Trang web WordPress thân thiện với thiết bị di động

Đáp ứng di động cũng là một yếu tố trong bảng xếp hạng của Google. WordPress cung cấp một loạt các thiết kế chủ đề đáp ứng. Người dùng cũng có thể làm cho một trang web tĩnh đáp ứng với các plugin và điều chỉnh cho các tập tin chủ đề.

6. Trang web WordPress có Blog được tích hợp

Vì WordPress là một hệ thống quản lý nội dung, nó có nhiều tính năng giúp việc xuất bản nội dung trở nên dễ dàng. Một trong số đó là tính năng blog “được tích hợp” có thể được truy cập từ bất kỳ thiết bị nào, bất kỳ lúc nào, để người dùng muốn thêm blog vào trang web của họ không phải tạo một blog riêng biệt. Điều đó làm cho nó có thể ngay cả đối với các trang web không liên quan đến viết blog để sử dụng tính năng blog để thêm các cập nhật hoặc thông báo.

7. Cộng đồng hỗ trợ

Bởi vì WordPress là nguồn mở và miễn phí, nó được hỗ trợ bởi các cộng đồng sử dụng WordPress trên khắp thế giới. Cộng đồng những người yêu thích WordPress này chịu trách nhiệm thay đổi các tệp nguồn và giữ cho WordPress được cập nhật và bảo mật. Cộng đồng WordPress cũng tham gia vào nhiều hoạt động tiếp cận người dùng, lưu trữ các trại WordPress trên toàn thế giới và hỗ trợ sự phát triển của các nhóm người dùng WordPress cục bộ.

WordPress được sử dụng bởi hơn 40% các trang web dựa trên CMS trên toàn thế giới và rất dễ dàng để xem tại sao. WordPress làm cho các công cụ cần thiết để xây dựng trang web có sẵn cho bất kỳ người dùng nào, không chỉ các nhà phát triển web có kinh nghiệm và những công cụ này có thể hỗ trợ một trang web cá nhân nhỏ và một cổng web công ty lớn phức tạp. Với một loạt các tính năng như chủ đề và plugin được thiết kế để mở rộng các chức năng của nó, WordPress hoạt động cho tất cả các loại trang web.

Kết luận

Qua bài viết này VINASTAR đã cùng các bạn trả lời câu hỏi wordpress là gì cũng như những điểm mạnh của WordPress. Nếu các bạn chưa biết cách sử dụng WordPress hãy xem loạt series hướng dẫn sử dụng WordPress của VINASTAR.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment