Home WordpressWordPress cơ bản WordPress load chậm hướng dẫn reset rewrite rules

WordPress load chậm hướng dẫn reset rewrite rules

by admincp

Việc cài nhiều plugin cũng là nguyên nhân làm nặng wordpress, gây ra wordpress load chậm giảm tốc độ tải trang. Thực hiện những cách sau đây để cải thiện tốc độ cho website wordpress của bạn.

Đầu tiên kiểm tra những plugin không dùng đến, rồi disable chúng đi. Để làm điều này bạn truy cập Vào menu plugins trong admin, nhấn vào link disable ở dưới tên plugin muốn disabled.

Trong web bạn có sử dụng ảnh thậm trí khá nhiều ảnh với mục đích làm sinh động bài viết và thu hút nhiều độc giả đến với web của bạn hơn. Trong bài trước mình có nói vấn đề này, cách sử lý là không có ảnh load cùng một lúc mà người dùng đọc đến phần nào của trang thì ảnh ở đó sẽ hiển thị ra. Chi tiết bạn xem bài làm nhanh web sử dụng lazy load.

Một nguyên nhân nữa làm wordpress load chậm đó là rewrite_rules, xóa bớt những rewrite không dùng đến, hoặc cách tốt nhất là bạn reset lại rewrite rules thiết lập những rewrite mà bạn đã cấu hình ở trong theme. Cách đơn giản nhất bạn vào settings->permalink nhấn vào save changes để flush rewrites.

Cách khác, bạn vào trực tiếp phpmyadmin, phần quản trị cơ sở dữ liệu. Chọn database, mở table wp_options. Nhấn vào SQL nhập lệnh sau:

SELECT *  FROM `wp_options` WHERE `option_name` LIKE '%rewrite%'

hướng dẫn reset rewrite - wordpress load chậm

Xóa nội dung ở cột option_value dòng “rewrite_rules”. Tiếp đó, vào lại settings->permalinks nhấn một lần nữa vào save changes để tạo lại rewrites. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách đăng ký nhận bài viết mới ở bên dưới và đừng quên chia sẻ kiến thức này với bạn bè của bạn nhé. Bạn cũng có thể theo dõi blog này trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment