Home Góc chia sẻDigital Marketing Xây dựng chiến lược Email Marketing hiệu quả cho năm 2018

Xây dựng chiến lược Email Marketing hiệu quả cho năm 2018

by admincp

Là chủ của một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể muốn phát triển doanh nghiệp của mình bằng cách tìm kiếm thêm các khách hàng mới. Thậm chí, bạn có thể cố gắng nhắm mục tiêu đến các thị trường mới. Để thực hiện điều này thì một chiến lược Email Marketing hiệu quả chính là điều bạn đang cần.

Nếu mục tiêu bạn đang hướng đến là xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả cho năm tới thì Email Marketing sẽ là nền tảng đầu tiên. Một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội tiếp thị trực tiếp DMA cho rằng Email Marketing chưa bao giờ quan trọng hơn nhưng nó tiếp tục phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc.

Đó là lý do chính tại sao bạn không nên sử dụng lại kế hoạch tiếp thị cũ từ những năm trước. Vì sao ? Bởi tiếp thị qua Email Marketing là một nghệ thuật. Và nó sẽ thay đổi từng ngày để mới mẻ và đặc sắc hơn. Nếu bạn muốn thành công thì đây chính là thời gian để loại bỏ các phương pháp cũ và đi theo một cách tiếp cận mới cho năm 2018.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn nâng cấp trình độ Email Marketing lên tầm cao mới.

Chiến lược Email Marketing dạng bản tin

Đối với nhiều người, Email Marketing là được hiểu như từ đồng nghĩa của bản tin. Một bản tin email là một email được gửi đều đặn đến một danh sách gửi thư để thông báo cho người nhận tin tức liên quan đến một trang web hoặc doanh nghiệp.

Bản tin thường được gửi hàng tháng và thường được gửi đến toàn bộ danh sách gửi thư. Nội dung của nó thường thường sẽ chứa tin tức về một doanh nghiệp, ngành, hoặc các bài đăng trên blog gần đây.

Phương pháp bản tin này hiện nay vẫn còn thích hợp và rất hiệu quả. Tuy nhiên, để duy trì, chúng phải có nội dung hấp dẫn và thật hữu ích cho khách hàng.

Với Email Marketing hiện đại, nó không chỉ là bản tin, chúng ta cần phải tiến thêm một bước nữa. Dưới đây là hai loại email khác mà chúng tôi khuyên bạn nên thêm vào chiến lược của mình.

Email một lần nhắc nhở hành động

Loại email này thường được sử dụng để gửi thông báo về sự kiện hoặc ưu đãi đặc biệt. Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện hoặc đang chạy 1 chương trình giảm giá. Bạn có thể gửi loại email này đến cho các khách hàng hay những người đăng ký của mình.

Mục tiêu của email này là kích thích hành động – đăng ký hoặc mua hàng. Do vậy bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn khi gửi loại email này.

Email tự động

Email tự động bao gồm các email được gửi tự động dựa trên hành vi của khách hàng. Khi khách hàng điền vào biểu mẫu, mua sản phẩm,… Một vài email sẽ được tự động gửi đến hòm thư của họ.

Bây giờ, chúng ta hãy đồng ý rằng bản tin là một điểm khởi đầu tốt nên được sử dụng kết hợp với các loại email khác để tối đa hóa thành công của bạn vào năm 2018.

Hơn bao giờ hết, bí kíp thành công là nội dung hấp dẫn

Nếu bạn thực hiện việc bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. Thì Email Marketing sẽ là một công cụ giao tiếp lý tưởng để duy trì quan hệ và kích thích doanh số. Nói cách khác đây chính là một phương pháp xây dựng niềm tin và lòng trung thành ở khách hàng.

Nếu bạn bán hàng cho các doanh nghiệp khác. Thì Email Marketing là cách hoàn hảo để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn. Và cuối cùng chuyển họ sang danh sách khách hàng của bạn.

Cho dù bạn đang định gửi loại email nào thì điều bạn cần nhất vẫn là nội dung. Đó có thể là khó khăn của một vài doanh nghiệp nhỏ. Bởi có một chiến lược Email Marketing mạnh mẽ đồng nghĩa với việc có chiến lược nội dung mạnh mẽ.

Một vài nội dung bạn có thể đưa vào email :

  • Nội dung giáo dục: chia sẻ các mẹo, thủ thuật, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn ,…
  • Truyền tải cảm hứng: chia sẻ những câu chuyện thành công, nghiên cứu,lời chứng thực,…
  • Nội dung giải trí: các video hậu trường, phác thảo hài hước,…
  • Nội dung quảng cáo: bán hàng, phiếu giảm giá, sự kiện,…

Các loại nội dung phổ biến nhất là ở dạng bài đăng trên blog. Tạo video cũng là một lựa chọn tốt. Trong trường hợp đó, bạn có thể đăng video trên YouTube và thêm chúng vào trang web của bạn. Dù bạn chọn làm gì, điều quan trọng nhất là sáng tạo!

Chọn email trực tiếp đến điểm và dễ đọc trên màn hình nhỏ. Thay vì một tin nhắn dài, chỉ bao gồm văn bản ngắn và liên kết đến trang web của bạn. Ví dụ, 1 email của bạn chỉ nên bao gồm :

  • Tiêu đề
  • Một blurd ngắn
  • Hình ảnh
  • Liên kết đến bài viết blog gần đây nhất của bạn

Chỉ như vậy thôi sẽ tốt hơn nhiều so với việc cố gắng nhét hết thành một văn bản dài dòng nhàm chán.

Tự động hóa nằm trong tầm tay bạn

“Tự động hóa Marketing” không còn là một thuật ngữ quá mới mẻ nữa. Giờ đây nó đã vô cùng phổ biến và có sẵn cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Và hầu hết các công cụ Email Marketing đều cung cấp tùy chọn gửi email tự động dựa trên trình kích hoạt.

Hãy lên kế hoạch rõ ràng

Chỉ lên kế hoạch mà không hành động thì tất cả chỉ là số 0. Dưới đây là một bảng ví dụ đơn giản:

Bảng này được lên với các ví dụ đơn giản giúp bạn tự châm ngòi cho một số nguồn cảm hứng. Hãy thay thế chúng bằng những ý tưởng của riêng bạn.

Loại email Mục tiêu Nội dung Tần số
Bản tin cho khách hàng Khách hàng – Bài đăng blog mới

– Các tính năng mới

– Chương trình khuyến mãi độc quyền

2lần/tháng
Bản tin cho khách hàng tiềm năng Khách hàng tiềm năng – Bài đăng trên blog mới

– Ưu đãi để trở thành khách hàng

2lần/tháng
Một lần Tất cả người đăng ký -Hội thảo & hội thảo

– Khảo sát

Khi cần thiết
Chuỗi tự động Cá nhân tạo tài khoản miễn phí Mẹo và thủ thuật hay nhất của chúng tôi 1 email mỗi tuần trong 5 tuần

 

Sau bài viết này chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thể xây dựng cho mình một chiến lược Email Marketing hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

You may also like

Leave a Comment