Home WordpressWordPress cơ bản Xóa liên kết hình ảnh trong bài đăng WordPress

Xóa liên kết hình ảnh trong bài đăng WordPress

by admincp

WordPress giúp bạn dễ dàng tải lên hình ảnh và tạo gallery. Tuy nhiên, một phần thực sự khó chịu khi thêm hình ảnh vào bài đăng WordPress là nó tự động liên kết hình ảnh với tệp phương tiện. Bạn có thể bỏ tùy chọn này khi thêm hình ảnh, nhưng đôi khi bạn chỉ cần quên bỏ chọn nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tự động xóa các liên kết hình ảnh mặc định trong WordPress.

Tại sao bạn nên vô hiệu hóa các liên kết hình ảnh mặc định trong WordPress

Theo mặc định, WordPress liên kết hình ảnh với chính nó. Chúng ta nhận thấy rằng hình ảnh là một liên kết, nhấp vào nó và sau đó chúng được đưa đến tệp hình ảnh. Từ trang này, người dùng có hai tùy chọn: nhấp vào nút ‘back’ trong trình duyệt của họ hoặc chuyển sang trang khác. Thông thường họ sẽ rời khỏi trang web của bạn. Nó cũng ảnh hưởng đến lưu lượng SEO hình ảnh của bạn vì các công cụ tìm kiếm có thể chuyển hướng người dùng đến liên kết được sử dụng cho hình ảnh thay vì bài đăng của bạn. Nhìn chung, nó tạo ra trải nghiệm người dùng xấu và ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát trang web của bạn.

Một giải pháp an toàn là bạn chỉ cần chọn tùy chọn vô hiệu hóa liên kết mỗi lần chèn vào bài đăng, nhưng nó không khả thi vì đôi khi bạn sẽ quên thao tác này.

Xóa liên kết hình ảnh mặc định trong WordPress

Việc vô hiệu hóa liên kết hình ảnh mặc định trong WordPress khá đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là thêm đoạn mã này vào tệp functions.php hoặc trong một plugin của bạn.

function wp_imagelink_setup() {
    $image_set = get_option( 'image_default_link_type' );
     
    if ($image_set !== 'none') {
        update_option('image_default_link_type', 'none');
    }
}
add_action('admin_init', 'wp_imagelink_setup', 10);

Một cách khác để làm điều này là cài đặt và kích hoạt plugin No Image Link. Plugin hoạt động tốt mà không có yêu cầu tùy chọn cấu hình. Tuy nhiên, plugin chạy tùy chọn trên mỗi trang, vì vậy cách tốt hơn là chỉ cần thêm mã theo cách riêng của bạn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn loại bỏ liên kết hình ảnh trong WordPress để giảm khó chịu mỗi khi viết bài trên blog của mình.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách đăng ký nhận bài viết mới ở bên dưới và đừng quên chia sẻ kiến thức này với bạn bè của bạn nhé. Bạn cũng có thể theo dõi blog này trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment