Home Góc chia sẻDigital Marketing Xu hướng Digital Marketing hot nhất năm 2021

Xu hướng Digital Marketing hot nhất năm 2021

by admincp

Hiện nay, Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị của các doanh nghiệp. Để tiếp cận khách hàng và dẫn đầu đối thủ, doanh nghiệp không thể bỏ qua việc cập nhật các xu hướng Digital Marketing mới nhất vào chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2021.

Trong thời đại công nghệ số, để tiếp cận khách hàng và đạt được thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp không chỉ sử dụng các chiến lược tiếp thị phù hợp mà cần phải theo dõi và cập nhật những xu hướng Digital Marketing mới nhất.

Dưới đây, VINASTAR sẽ đề cập đến những xu hướng Digital Marketing nóng nhất của năm 2021. Từ đó, các doanh nghiệp dễ dàng vạch ra chiến lược Digital Marketing và xem xét lựa chọn xu hướng tiếp thị phù hợp cho mình.

1. Chatbots

Chatbots sẽ tiếp tục là một phần quan trọng trong xu hướng Digital Marketing năm 2021. Chatbots là công nghệ được hỗ trợ bởi AI cho phép khách hàng trò chuyện trong thời gian thực cả ngày và đêm thông qua tin nhắn tức thời 24X7. Chatbots cũng tạo điều kiện cho kết nối 1-1 trong thời gian thực giữa các doanh nghiệp và khách hàng

Theo khảo sát, Chatbots sẽ cung cấp 85% dịch vụ khách hàng. Lợi ích hàng đầu của chatbots là dịch vụ 24 giờ (64%), trả lời tức thì cho các câu hỏi (55%) và câu trả lời cho các câu hỏi đơn giản (55%). Nhiều khách hàng thích tương tác với chatbots vì chúng phản hồi 24/7, đưa ra câu trả lời nhanh chóng, nhớ lại chính xác toàn bộ lịch sử mua hàng của bạn.

2. Nền tảng truyền thông xã hội

Digital Marketing tiếp thị qua mạng xã hội đã thay đổi hoàn toàn cách thương hiệu và khách hàng tương tác với nhau. Nội dung sáng tạo, tin nhắn tức thì và trải nghiệm được cá nhân hóa là tất cả các chìa khóa để tận dụng tối đa sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn.

Ngoài ra, mức độ phổ biến của các ứng dụng nhắn tin xã hội và việc mọi người đang dành nhiều thời gian hơn để nhắn tin cho nhau khiến việc tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn tại nền tảng truyền thông xã hội là rất hợp lý.

Hãy thử tạo nhiều loại nội dung – video, phiên trực tiếp, cuộc thi và quà tặng, cuộc thăm dò ý kiến, nội dung do người dùng tạo – cho phép khách hàng tiếp tục tương tác với bạn.

3. Tìm kiếm trực quan

Tìm kiếm trực quan có thể đưa trải nghiệm người dùng lên một cấp độ hoàn toàn mới. Tìm kiếm trực quan đang trở thành xu hướng Digital Marketing mang lại hiệu quả. Mọi người có thể tải lên hình ảnh để tiến hành tìm kiếm và nhận được các kết quả cụ thể hơn.

Một số ứng dụng tìm kiếm trực quan có thể kể đến như:

CamFind

CamFind là một ứng dụng di động tìm kiếm trực quan khác cho phép bạn tìm bất kỳ thứ gì từ điện thoại của mình chỉ bằng cách chụp một bức ảnh. Bạn cũng có thể chụp ảnh poster phim và CamFind sẽ hiển thị cho bạn thông tin phim, trailer, lịch chiếu và các nhà hát địa phương.

Bing

Với Bing bạn có thể tìm kiếm một phần tử cụ thể trong hình ảnh mà không cần phải thực hiện tất cả các vòng hiện tại.

4. Tìm kiếm bằng giọng nói & Loa thông minh

Tìm kiếm bằng giọng nói đã khiến các doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về Digital Marketing của họ vào năm 2021. Bởi thống kê cho thấy, 50% tổng số tìm kiếm sẽ qua giọng nói vào năm 2020, mua sắm bằng giọng nói được thiết lập để tăng lên 40 tỷ đô la vào năm 2022 , tăng từ 2 tỷ đô la ngày nay,… Nhìn chung, tìm kiếm bằng giọng nói đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp tất cả thông tin liên quan mà mọi người đang tìm kiếm thông qua nội dung âm thanh.

Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói là một cách tuyệt vời để truyền bá nhận thức về thương hiệu và sẽ là xu hướng Digital Marketing không thể bỏ qua. Vào năm 2021, nhiều doanh nghiệp sẽ cố gắng khai thác tiềm năng này, thử nghiệm những ý tưởng mới để sử dụng loa thông minh như một kênh sinh lợi để thúc đẩy doanh số bán hàng.

5. Tiếp thị video

Video tiếp thị là một trong những xu hướng Digital Marketing quan trọng nhất hiện nay và có khả năng cho 5-10 năm tới.

Cụ thể, thống kê cho thấy có 70% người tiêu dùng nói rằng họ đã chia sẻ video của thương hiệu, 72% doanh nghiệp nói rằng video đã cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ, 52% người tiêu dùng nói rằng việc xem video sản phẩm giúp họ tự tin hơn trong các quyết định mua hàng trực tuyến.

Không chỉ YouTube, có rất nhiều cách thúc đẩy mức độ tương tác với tiếp thị video. Bạn có thể tạo một bài đăng video hoặc bắt đầu phát trực tiếp trên Facebook , Instagram hoặc LinkedIn. Một số xu hướng tiếp thị video khác đang ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý như: Video trực tiếp, Video 1:1, SEO video,…

Như vậy, để biến năm 2021 thành năm bùng nổ doanh số, các doanh nghiệp hãy đưa các xu hướng Digital Marketing hot nhất trên đây vào chiến lược tiếp thị của mình. Điều quan trọng là phải luôn theo dõi các xu hướng mới nhất để thương hiệu của bạn có thể luôn phù hợp và cung cấp những gì tốt nhất cho khách hàng của bạn.

Qua bài viết này VINASTAR đã cung cấp những xu hướng Digital Marketing trong năm 2021. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm bài viết có liên quan “Content is King” trong suy nghĩ của giới Digital Marketing.

You may also like

Leave a Comment