Home WordpressWordPress cơ bản 8 tiện ích dọn dẹp database WordPress

8 tiện ích dọn dẹp database WordPress

by admincp

WordPress đã củng cố vị thế của mình trên chiến trường CMS , tạo mọi website như ý muốn. Cho dù đó là một website công ty hoặc một thiết kế portfolio chuyên nghiệp, WordPress cung cấp nền tảng hoàn hảo và các công cụ để đáp ứng công việc của bạn.

Một lý do quan trọng khác để giữ vị trí không thể lay chuyển này là sự đơn giản của việc sử dụng WordPress. Ngay cả một người có kỹ năng công nghệ tầm thường có thể thiết lập một blog WordPress.

Tuy nhiên, mọi thứ không phải là màu hồng với WordPress. Theo thời gian, người dùng phàn nàn của nền tảng này chậm lại. Điều này cũng được phản ánh trong bài tối ưu hóa tốc độ WordPress. Sự lộn xộn trong cơ sở dữ liệu là sự tích lũy những bình luận rác, revision và các mục dữ liệu khác mà làm chậm hiệu suất của website.

dọn dẹp

Làm sạch CSDL WordPress

Trước khi đi vào chi tiết về cách tối ưu cơ sở dữ liệu WordPress , chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để nhanh chóng làm sạch cơ sở dữ liệu. Đừng quá lo lắng về cách viết mã có liên quan đến kỹ thuật lập trình bởi vì sẽ có một plugin giúp bạn làm việc này!

Cài đặt miễn phí plugin WP-Sweep
2. Sau khi kích hoạt, hãy vào Tools > Sweep

Trên trang này, plugin sẽ hiển thị một phân tích chi tiết về cơ sở dữ liệu của bạn. Nó sẽ cho bạn thấy sự lộn xộn, và những gì có thể được tối ưu. Bạn có thể làm sạch từng phần một hoặc nhanh chóng di chuyển xuống và nhấp vào nút để làm sạch toàn bộ cơ sở dữ liệu.

Xin lưu ý rằng mặc dù các plugin thường an toàn, tuy nhiên có thể các plugin sẽ xóa nhầm một cái gì đó từ dữ liệu của bạn. Vì vậy, trước khi nhấn nút, hãy chắc chắn rằng bạn có một bản sao lưu cơ sở dữ liệu về máy tính.

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng trang web của bạn được bảo mật và tối ưu hóa, bạn nên xem hướng dẫn tối ưu WordPress, giảm dung lượng DB với câu lệnh SQL .

8 Cách để một cơ sở dữ liệu trong sạch

Rõ ràng, một database sạch sẽ giúp website chạy nhanh hơn, do truy vấn vào DB quá lớn hoặc dữ liệu dư thừa khiến SQL hoạt động chậm hơn. Vấn đề là nhiều người sử dụng đã dọn dẹp database một lần. Thay vào đó, các chuyên gia khuyên cho rằng nó phải là một hoạt động thường xuyên theo lịch trình.

Bạn cần phải chắc chắn rằng website WordPress của bạn có thể thiết lập một kết nối đến database. Nếu bạn đang phải đối mặt với bất kỳ lỗi ji, chúng tôi có một hướng dẫn sửa lỗi kết nối đến database .

Vì vậy, đây là 8 lời khuyên để duy trì một cơ sở dữ liệu tốt.

1) Sao lưu!

Làm việc với một CSDL là một rủi ro và luôn luôn có một cơ hội mà một hành động nào đó có thể đi sai. Trong mọi trường hợp, bạn nên có một bản sao lưu CSDL để đối phó với vấn đề này. Vì vậy, việc đầu tiên là sao lưu CSDL của bạn trên một nền tảng lưu trữ web cục bộ hoặc đám mây.

2) Dư thừa dữ liệu trong database

Người dùng thường cài đặt plugin, theme và sau đó quên tắt nó đi. Kết quả là, tất cả rác này tích tụ trong database. Trong nhiều trường hợp, các plugin và theme sinh ra các file bổ sung cho các tập tin trong database do đó nó thêm vào thời gian tải các thông tin từ database. Vì vậy, làm sạch kịp thời các mục trong database sau khi cài đặt là cách tốt nhất để một database tối ưu.

3) Sử dụng SQL

SQL là một trong những cách quan trọng nhất của việc cải thiện tình trạng của CSDL. Chúng ta sẽ sử dụng phpMyAdmin và chọn CSDL bạn muốn làm việc là một công cụ tuyệt vời để quản lý rác trong CSDL.

4) Dọn dẹp tables

Plugins và chủ đề thường thêm bảng mới. Vấn đề nảy sinh khi những người sử dụng thêm quá nhiều plugins và chủ đề cho trang web. Kết quả là, mọi thứ trở nên rất lộn xộn trong cơ sở dữ liệu vì một số lượng lớn các bảng mà không được sử dụng nữa.
Bạn cần phải chắc chắn rằng các bảng được xóa khi bạn đã gỡ bỏ cài đặt các plugin.

5) Rác Spam!

Trong bối cảnh của WordPress, thư rác là một vấn nạn khi website cho phép người dùng gửi ý kiến đóng góp vào trang web. Trên website WordPress, thư rác đến trong nhiều hình dạng bao gồm cả ý kiến, bài viết, và các sản phẩm nội dung liên quan.

Xem cách chặn spam bình luận trong WordPress.

Tuy nhiên, phần lớn các thư rác WordPress là trong phần ý kiến, xóa bình luận spam sẽ làm giảm dung lượng cơ sở dữ liệu. Sử dụng các truy vấn SQL sau đây để làm sạch cơ sở dữ liệu:

DELETE FROM wp_comments WHERE comment_approved = ‘spam’

Bạn có thể xóa các thư rác bằng tay từ bảng điều khiển WordPress hoặc lên lịch chạy SQL trên tại một thời điểm trong ngày.

6) Cẩn thận khi đánh Tag

Trong khi đăng một bài viết, người dùng thường sử dụng một số thẻ. Vì không có những hạn chế thực tế về số lượng và cách sử dụng tag, người dùng WordPress thường tạo thẻ cho bài viết vô tội vạ mà không bao giờ được tái sử dụng. Kết quả là, các thẻ thêm một cách đáng kể đối trong CSDL.

Lệnh truy vấn sau sẽ xóa các tags không được sử dụng:

DELETE FROM wp_terms wt INNER JOIN wp_term_taxonomy WTT ON wt.term_id = wtt.term_id WHERE wtt.taxonomy = ‘post_tag’ AND wtt.count = 0;

7) Adieu, Pingbacks

Pingbacks thường bị gây gánh nặng đến hoạt động của cơ sở dữ liệu của một trang web WordPress. Theo thời gian, pingback chuyển đổi thành rác mà cần phải được dọn sạch. Sử dụng các truy vấn sau đây để làm sạch pingback:

DELETE FROM wp_comments WHERE comment_type = ‘pingback’;

Một lần nữa, bạn có thể chạy các truy vấn trên tại một khoảng thời gian được xác định trước để xóa ra pingback tự động.

8) Revision

Số lượng bài viết sửa đổi hay bản nháp là thường tạo ra những post dư thừa đều rất ảnh hưởng đến hiệu suất của website. Để hạn chế revision của mỗi bài viết được tạo ra, bạn có thể hạn chế số lượng nháp hoặc tắt nó đi.

Để xóa các bản nháp của posts, chúng ta dùng sql sau:

DELETE FROM wp_posts WHERE post_type = "revision";

Nếu bạn muốn giới hạn số lượng revision cho mỗi bài đăng, thêm dòng này vào wp-config.php

define('WP_POST_REVISIONS', 2 );

Ví dụ trên, các bài đăng sẽ có tối đa 2 bản nháp. Tuy nhiên, thậm trí bạn có thể không cần đến lưu nháp khi viết bài, bằng cách để giá trị ‘false’ vào hằng trên.

define('WP_POST_REVISIONS', false );

Mọi ý kiến xin để bình luận dưới bài viết này.

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment