Home WordpressWordPress cơ bản Tối ưu VPS để chạy website wordpress đạt hiệu suất cao hơn

Tối ưu VPS để chạy website wordpress đạt hiệu suất cao hơn

by admincp


Tối ưu VPS để chạy website WordPress của mình sẽ giúp bạn nhận được rất nhiều lợi ích khi chạy một trang web từ môi trường máy chủ riêng.

Tối ưu VPS để chạy website WordPress của mình sẽ giúp bạn nhận được rất nhiều lợi ích khi chạy một trang web từ môi trường máy chủ riêng.

Tuy nhiên, khi có thêm băng thông, dung lượng lưu trữ và kiểm soát máy chủ tổng thể có sẵn với VPS, bạn cần phải có một số biện pháp tối ưu vps để đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất.

Tối ưu VPS

Cách tối ưu VPS để website WordPress đạt hiệu suất cao hơn

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ trình bày những cách mà bạn có thể sử dụng tối ưu hóa VPS WordPress. Chúng tôi cũng hướng dẫn các biện pháp mà bạn có thể tối ưu hóa ở cấp độ máy chủ, nhưng  trọng tâm sẽ là tối ưu hóa để đạt hiệu quả cao nhất khi chạy website WordPress.

1. Chọn VPS có cấu hình phù hợp nhu cầu sử dụng

Nếu bạn chưa có VPS, hãy tìm VPS có băng thông và dung lượng lưu trữ, Ram, ổ SSD phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về điều đó, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của công  ty cung cấp uy tín.

2. Sử dụng máy chủ được tối ưu hóa

Một lưu ý khác cần ghi nhớ với gói VPS là VPS cài đặt các Webserver giúp tối ưu hóa hiệu suất trên VPS. Cấu hình tối ưu mà bạn có thể tham khảo:

  • VPS sử dụng hệ điều hành Linux 7.x
  • VPS sử dụng ổ SSD
  • Webserver NGINX
  • MySQL 5.7 trở lên hoặc Mariadb 10.x
  • PHP 7 trở lên

Việc sử dụng webserver và các service tốt sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tối ưu VPS thông qua đó giúp trang web wordpress của bạn hoạt động tốt hơn.

3. Cập nhật

Thông thường, các hướng dẫn bảo mật WordPress đều khuyên cáo cần cập nhật thường xuyên về core wordpress, plugin và theme. Tuy nhiên, nếu chúng ta đang xem xét tối ưu hóa VPS WordPress, bạn phải cần nhiều hơn thế.

Ngoài việc cập nhật  WordPress, hãy đảm bảo các phiên bản PHP và MySQL, Webser của bạn đang chạy trên các phiên bản mới nhất. Sau đó, hãy lập một kế hoạch để đảm bảo bạn thường xuyên cập nhật tất cả phần mềm của bạn.

4. Mở rộng Memory Limits

Có thể đến một lúc nào đó, VPS của bạn sẽ gặp vấn đề vớiMemory Limits . Điều này có thể là do các hoạt động bất thường trên trang web WordPress của bạn hoặc có lẽ bạn đang cố gắng tải lên một cái gì đó yêu cầu máy chủ làm việc quá nhiều. Nếu vượt quá bất kỳ giới hạn định sẵn nào, bạn sẽ khiến VPS của mình rơi vào tình trạng highload và làm việc chậm đi.

Thay vì khiến máy chủ của bạn bị highload, bạn nên mở rộng giới hạn về cách xử lý bộ nhớ ngay bây giờ.

Để giới hạn Memory Limits bạn chỉ cần thêm code sau vào file wp-config.php của bạn:

define('WP_MEMORY_LIMIT', '[enter the memory limit]');

Trong đó [enter the memory limit] bạn có thể điền 128M, 256M hoặc 512M. Nó phụ thuộc vào lượng bộ nhớ bạn cần để xử lý khối lượng công việc mà wordpress tạo ra. Ví dụ như sau:

define('WP_MEMORY_LIMIT', '128M');

5. Cài đặt và sử dụng cache cho VPS

Cache hay còn gọi là bộ nhớ đệm sẽ giúp VPS của bạn hoạt động tốt hơn và tăng tốc độ của website. Chúng tôi giới thiệu một số cache tốt cho wordpress dưới đây:

a. Memcached

Đây là một hệ thống lưu trữ ảnh hưởng trực tiếp đến bộ nhớ mà VPS của bạn phải làm việc. Để sử dụng nó, bạn phải tự cài đặt nó trên máy chủ của mình. Bạn có thể kiểm tra Github để biết cách cài đặt nó trên VPS. Sau khi được cài đặt và cấu hình, Memcached sẽ tối ưu hóa cách yêu cầu cơ sở dữ liệu được lưu trữ, cải thiện đáng kể bộ nhớ và tối ưu vps WordPress của bạn.

b. Varnish Cache

Varnish Cache nó hoạt động như một proxy ngược HTTP, nó tăng tốc đáng kể cách xử lý các yêu cầu HTTP của máy chủ và do đó, tối ưu hóa hiệu suất trên toàn trang web. Tuy nhiên việc cài đặt và cấu hình Varnish Cache khá khó khăn và với phiên bản miễn phí nó không hỗ trợ HTTPS. Vì vậy việc cài đặt Varnish cache đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm trong việc quản trị, cấu hình VPS.

c. Redis cache

Redis (REmote DIctionary Server) là một mã nguồn mở được dùng để lưu trữ dữ liệu có cấu trúc, có thể sử dụng như một database, bộ nhớ cache. Redis cache là một trong nhưng cache phổ biến nhất hiện đang được sử dụng rất nhiều để làm cache cho wordpress nhờ sự tối ưu của nó. Redis có thể thực mọi việc Memcached có thể làm với nhiều tính năng hỗ trợ hơn giúp tối ưu vps tốt hơn. Do vậy, nếu phải lựa chọn giữa Memcached và redis tôi sẽ lựa chọn sử dụng Redis

d. Opcache

Opcache hoạt động trên các trang web chạy trên PHP. Như hướng dẫn sử dụng PHP OPcache giải thích:

OPcache cải thiện hiệu năng PHP bằng cách lưu trữ mã byte được biên dịch sẵn trong bộ nhớ dùng chung, do đó loại bỏ nhu cầu PHP tải và phân tích các tập lệnh trên mỗi yêu cầu.

Do đó, điều này sẽ cải thiện hiệu suất tối ưu hóa VPS, WordPress vì nó không liên tục phải xử lý các dòng mã PHP giống nhau.

Kết luận

Bài viết này có thể không phải là đầy đủ giúp bạn tối ưu VPS 100%. Nhưng nó sẽ giúp biết cách tăng tốc độ để tối ưu hóa VPS để chạy WordPress một cách tốt nhất.

Vì chúng tôi tập trung đặc biệt vào cách làm chủ tối ưu hóa VPS WordPress, VINASTAR tập trung vào các mẹo dựa trên những cách phổ biến nhất giúp VPS đạt hiệu suất cao để chạy website wordpress.  Ngoài ra các bạn có thể xem thêm Top 9 plugin hàng đầu giúp tối ưu tốc độ tải WordPress.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment