Home WordpressWordPress cơ bản 7 cách giảm thời gian tải trang sản phẩm cho WooCommerce

7 cách giảm thời gian tải trang sản phẩm cho WooCommerce

by admincp

Điều quan trọng nhất khi sử dụng WooCommerce là bạn cần biết cách giảm thời gian tải trang sản phẩm cho WooCommerce giúp cho website của bạn load nhanh hơn.

WooCommerce hiện đang là nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay. Điều quan trọng nhất khi sử dụng WooCommerce là bạn cần biết cách giảm thời gian tải trang sản phẩm cho WooCommerce.

Cụ thể, các nghiên cứu gần đây nói rằng WooCommerce hiện tự hào có 73.333.266 lượt tải xuống. Cung cấp sức mạnh cho hơn 28% cửa hàng trực tuyến, nền tảng này đã trở thành lựa chọn phổ biến nhất trong số hàng triệu trang web thương mại điện tử hàng đầu, đứng trên cả Magento và Shopify.

Lý do rất đơn giản – ngoài việc miễn phí, plugin WooCommerce còn an toàn và dễ sử dụng. Nó cung cấp nhiều tiện ích mở rộng miễn phí và trả phí, cho phép bạn tùy chỉnh website theo nhu cầu của bạn.

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa trang web WooCommerce của bạn, trước tiên bạn cần tối ưu hóa nó đúng cách. Dưới đây là một số mẹo về cách giảm thời gian tải trang sản phẩm cho WooCommerce.

Giảm thời gian tải trang sản phẩm cho WooCommerce

1. Kiểm tra tốc độ tải của website

Trước khi tối ưu hóa tốc độ trang sản phẩm của bạn, bạn cần kiểm tra chúng cẩn thận. Để làm điều này bạn có thể sử dụng các công cụ như Pingdom, Google PageSpeed Insights hoặc GTmetrix. Khi quá trình quét kết thúc, công cụ sẽ đánh giá hiệu suất của nó theo thang điểm từ 0 đến 100 và cung cấp thông tin chi tiết về các vấn đề bạn đang gặp phải. Google PageSpeed Insights thậm chí sẽ cung cấp các đề xuất về cách tối ưu hóa tốc độ trang web của bạn.

Để biết thêm chi tiết hãy xem top 8 công cụ kiểm tra tốc độ tải trang để phân tích hiệu suất web.

2. Nâng cấp hosting của bạn

Khi bắt đầu, nhiều chủ sở hữu trang web sử dụng các gói hosting có thông số thấp với giá rẻ. Trong giai đoạn đầu khi lưu lượng truy cập trang web của bạn vẫn còn thấp và dữ liệu của bạn chưa quá nhiều, thì các gói hosting này có thể phù hợp với bạn. Nhưng, khi lưu lượng truy cập trang web và dữ liệu của bạn bắt đầu tăng lên, thì việc sử dụng một gói hosting không phù hợp có thể là nguyên nhân chính khiến website của bạn trở nên chậm chạp.

Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một gói hosting có các thông số phù hợp với tình trạng hiện tại của website. Để đảm bảo tối ưu tốt nhất cho WordPress bạn có thể tham khảo gói WordPress Hosting của VINASTAR.

WordPress Hosting sử dụng ổ cứng SSD cho tốc độ nhanh gấp 10 lần và các công nghệ tối ưu tốt nhất cho WordPress hiện nay như LiteSpeed Webserver hỗ trợ Litespeed cache nhanh gấp 3 lầnCLoudLinux tăng cường bảo mật chống Local Attack. Không chỉ vậy WordPress Hosting của VINASTAR còn được trang bị công cụ tự động quét mã độc và gửi thông báo tới người dùng ngay khi mã độc được phát hiện.

HOSTVN - WordPress hosting

3. Sử dụng CDN

cdn - giảm thời gian tải trang sản phẩm

Có nhiều tùy chọn CDN mà bạn có thể sử dụng như MaxCDN, KeyCDN, Amazon CloudFrontCloudflare. Chắc chắn, việc lựa chọn mạng phân phối nội dung phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như dung lượng của trang web WooCommerce, lưu lượng truy cập và tất nhiên là cả ngân sách của bạn. Mặc dù hầu hết các CDN cung cấp các gói miễn phí, bạn nên xem xét đầu tư vào gói cao cấp để tận dụng tối đa lợi ích của chúng chúng.

Để hiểu rõ hơn về CDN hãy xem bài viết CDN là gì ? Lợi ích khi sử dụng CDN là gì ?

4. Sử dụng Plugins tạo cache

Web Cache (Bộ nhớ cache trên web) là một thiết bị phần cứng hoặc ứng dụng phần mềm để lưu trữ tạm thời các nội dung tĩnh (static content) được truy cập thường xuyên.

Bộ nhớ đệm (Cache) sẽ giúp người dùng truy cập website của bạn nhanh hơn. Hiện nay, có rất nhiều plugin bộ nhớ đệm mạnh mẽ cho các trang web WooCommerce như W3 Total Cache, WP Rocket, WP Super CacheHyper Cache.

Để lựa chọn cho mình một plugins tạo cache tốt nhất hãy tham khảo bài viết Top 9 plugin hàng đầu tạo cache cho WordPress.

5. Tối ưu hình ảnh

Trong thương mại điện tử, hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong sự hiện diện trực tuyến của bạn. Hình ảnh giúp thu hút khách truy cập, xây dựng niềm tin với họ và khuyến khích họ mua hàng.

Nhưng, bạn có biết rằng hình ảnh có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất của trang web? Việc sử dụng nhiều hình ảnh chất lượng cao thường có nghĩa là dung lượng tệp sẽ lớn hơn và sẽ làm website của bạn trở nên chậm chạp.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên sử dụng hình ảnh chất lượng thấp trên trang web của mình hoặc loại bỏ hình ảnh khỏi website. Thay vào đó, bạn cần tối ưu hóa hình ảnh của mình.

Để tối ưu hình ảnh bạn có thể sử dụng các plugins nén ảnh mà không làm giảm chất lượng hình ảnh và lựa chọn các giao diện có chức năng LazyLoad hình ảnh. Để lựa chọn một plugins nén ảnh tốt hãy xem bài viết TOP 5 PLUGIN nén hình ảnh WordPress tốt nhất.

Nếu giao diện bạn đang sử dụng không hỗ trợ LazyLoad  hình ảnh thì bạn cũng không cần quá lo lắng vì hầu hết các plugins tạo cache đều hỗ trợ chức năng này hoặc các bạn có thể sử dụng plugins Lazyload hình ảnh được phát triển bởi Google.

6. Kiểm tra giao diện và plugins

Chọn giao diện phù hợp cho cửa hàng WooCommerce của bạn không phải là việc đơn giản, đặc biệt là nếu bạn lần đầu tiên sử dụng WordPress. Khi giao diện, bạn cần đảm bảo rằng nó có liên quan đến cửa hàng của bạn, cũng như nó được mã hóa tốt và đáp ứng các tiêu chuẩn WordPress.

Việc chọn một giao diện tốt và tương thích với WooCommerce cũng sẽ giúp website của bạn load nhanh hơn. Nếu bạn chưa có lựa chọn nào thì hãy tham khảo Top 18 theme bán hàng wordpress miễn phí tốt nhất 2019 và 5 điều cần chú ý khi lựa chọn theme.

Ngoài ra, nếu giao diện của bạn hoạt động tốt, thì hãy kiểm tra các plugin của bạn, vì chúng cũng có thể là một trong những nguyên nhân chính làm website của bạn tải chậm. Để xác định plugin nào làm website của bạn tải chậm, bạn nên hủy kích hoạt tất cả các plugin và sau đó kích hoạt lại từng plugin một và kiểm tra.

7. Tối ưu database

clean database

Theo thời gian, cơ sở dữ liệu WooCommerce của bạn sẽ lưu trữ rất nhiều dữ liệu, bao gồm đơn đặt hàng, cài đặt, sản phẩm, v.v. Chắc chắn, khi bạn mới sử dụng, điều này không thành vấn đề. Tuy nhiên, một khi số lượng dữ liệu trang web của bạn tăng vọt, bạn có thể phải đối mặt với nhiều sự cố cơ sở dữ liệu có thể khiến website của bạn trở nên chậm chạp.

Một trong những cách đáng tin cậy nhất để giải quyết vấn đề này là làm sạch cơ sở dữ liệu của bạn. Bạn có thể làm điều đó bằng tay, thông qua cPanel. Một tùy chọn khác (đơn giản hơn nhiều) là sử dụng các plugin WP, chẳng hạn như WP Sweep hoặc WP-Optimize, sẽ xử lý quá trình tối ưu hóa cho bạn và làm cho nó nhanh hơn và đơn giản hơn.

Để việc tối ưu Database trở nên dễ dàng hơn hãy xem bài viết Hướng dẫn dọn dẹp và tối ưu database WordPress.

Kết luận

Giảm thời gian tải trang sản phẩm cho wordpress không chỉ giúp thu hút khách hàng và tăng sự trải nghiệm của họ, mà còn giúp tối ưu SEO cho trang web của bạn. VINASTAR hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn tối ưu website của mình một cách tốt hơn. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment