Home WordpressWordPress cơ bản WordPress là gì? 7 Lý do nên thiết kế website bằng wordpress?

WordPress là gì? 7 Lý do nên thiết kế website bằng wordpress?

by admincp

Chúng ta đã nghe rất nhiều về WordPress, là mã nguồn thiết kế website được ưu chuộng hàng đầu hiện nay bởi nhiều tiện ích và sự hiệu quả khi sử dụng, vậy wordpress là gì? Tại sao nên thiết kế web wordpress?

WordPress là gì?

WordPress là một hệ thống phần mềm mã nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng hệ quản trị CSDL MYSQL. WordPress được phát triển ra mắt vào năm 2003 với tiền thân là B2/Cafelog bởi 2 tác giả Mike Little và Matt Mullenweg.

WordPress là một trong những mã nguồn mở thông dụng nhất hiện nay có thể sử dụng để thiết kế website bán hàng, blog tin tức, website doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm và rất nhiều thể loại khác nhau.

WordPress chiếm gần 30% trong tổng số các website lớn nhất trên thế giới và chiếm gần 1/5 tổng website trên toàn cầu. Những trang web nổi tiếng sử dụng wordpress như CNN, BBC America, TechCrunch, MTV News, Mashable….

Tại sao nên thiết kế website bằng WordPress?

Mã nguồn WordPress đang được đánh giá là mã nguồn dùng để thiết kế web tối ưu SEO nhất hiện nay, vậy nên khi giới thiệu dịch vụ thiết kế website bán hàng bằng wordpress các đơn vị thiết kế luôn giới thiệu kèm với các tính năng chuẩn SEO, load nhanh, bảo mật.

Đọc thêm: Tại sao nên sử dụng WordPress.org thay vì miễn phí với WordPress.com ?

Những lý do nên lựa chọn wordpress

Những lý do dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được tại sao nên sử dụng wordpress :

1. Mã nguồn thiết kế website thuộc top dễ sử dụng nhất : Không phức tạp, giao diện quản trị và thiết kế đơn giản, gọn gàng, phù hợp với tất cả mọi người.

2. Kho giao diện (Theme) có sẵn miễn phí rộng lớn : Với số lượng người sử dụng rất lớn vì vậy kho giao diện có sẵn là vô vàn, bao gồm cả miễn phí và có phí, giúp bạn có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu riêng. Có thể làm được nhiều loại website khác nhau.

Bạn có thể ghé qua các nhà cung cấp theme uy tín để mua theme wordpress như Themeforest, Mythemeshop, Theme-Junkies. Hoặc có thể sử dụng những theme miễn phí nằm trong kho theme của wordpress cũng rất chất lượng.

Thiết kế website WordPress chuyên nghiệp

3. Cộng đồng hỗ trợ đông đảo : Là mã nguồn thiết kế website chiếm gần 20% trên toàn thế giới vì vậy cộng đồng người sử dụng wordpress là vô cùng lớn, tại Việt Nam cũng có những group hỗ trợ về wordpress đang rất phát triển sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình làm việc với wordpress.

4. Kho Plugin (gói mở rộng) đa dạng : Plugin đóng góp một phần quan trọng trong chức năng của một website wordpress, chỉ qua vài click là bạn đã cài đặt xong 1 plugin, bên cạnh những plugin trả phí có rất nhiều plugin miễn phí chất lượng trong kho plugin của wordpress.

5. Dễ dàng phát triển nâng cấp : Là mã nguồn được viết bởi ngôn ngữ lập trình PHP vì vậy với các lập trình viên hoàn toàn có thể phát triển nâng cấp website lên theo nhu cầu của mình.

6. Hỗ trợ website đa ngôn ngữ : Mặc định trong wordpress đã được tích hợp rất nhiều ngôn ngữ quản trị khác nhau bao gồm cả tiếng Việt.

7. WordPress chiếm đến 60% trong tổng số tất cả các website sử dụng mã nguồn mở CMS.

Lời kết : Đến đây bạn cũng đã hiểu được wordpress là gì và tại sao nên sử dụng wordpress rồi phải không?

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp xây dựng website đẹp, tối ưu SEO, dễ quản trị và không quá nhiều chức năng cho doanh nghiệp, công ty hay cho chính bản thân bạn thì hãy liên hệ với Hoàng nhé, mình đang cung cấp gói dịch vụ thiết kế website bằng wordpress chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng.

Chúc bạn thành công!

Nếu bạn thích bài viết này, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách đăng ký nhận bài viết mới ở bên dưới và đừng quên chia sẻ kiến thức này với bạn bè của bạn nhé. Bạn cũng có thể theo dõi blog này trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment