Home WordpressWordPress cơ bản Cách thay đổi định dạng ngày trong WordPress

Cách thay đổi định dạng ngày trong WordPress

by admincp

WordPress có một tùy chọn trong trang quản trị giúp thay đổi định dạng ngày trong WordPress dễ dàng mà không cần sử dụng bất kỳ một plugins nào

Bạn đang cần thay đổi định dạng ngày được sử dụng trên trang web của bạn? WordPress có một tùy chọn trong trang quản trị giúp thay đổi định dạng ngày trong WordPress một cách dễ dàng mà không cần sử dụng bất kỳ plugin nào.

Trong bài viết này, VINASTAR sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi định dạng và tạo các định dạng ngày tùy chỉnh theo ý muốn của bạn.

Cách thay đổi định dạng ngày trong WordPress

Để thay đổi định dạng, hãy truy cập trang Cài đặt (Settings) -> Tổng Quan (General), tại đây bạn sẽ thấy cài đặt Định dạng ngày tháng (Date Format).

Định dạng ngày tháng

Mặc định WordPress sẽ cung cấp 4 định dạng để bạn lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn định dạng ngày tháng bạn muốn sau đó bấm nút Lưu thay đổi (Save Changes)

Định dạng mới sẽ được sử dụng trên toàn bộ trang web của bạn. Nếu bạn không muốn sử dụng định dạng có sẵn, bạn cũng có thể tạo một định dạng của riêng bạn tại mục Tuỳ biến (Custom).

Cách tạo định dạng ngày tùy chỉnh

Bước đầu tiên là truy cập tài liệu định dạng ngày & giờ trên wordpress.org. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy một bảng phác thảo các ký tự bạn có thể sử dụng để tạo định dạng của riêng bạn.

Chẳng hạn, hãy tưởng tượng một trang web xuất bản bài viết mỗi tháng một lần. Do chỉ có một bài viết mỗi tháng, nên bạn không cần phải hiển thị ngày chính xác. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng một định dạng ngày tháng như sau: tháng 1 năm 2020.

Để làm điều này, bạn sẽ tìm thấy ký tự đại diện cho tháng trong tài liệu WordPress (F) và ký tự cho năm (Y).

Khi bạn biết các ký tự, nhập chúng vào hộp định dạng Tuỳ biến (Custom) và lưu cài đặt mới của bạn.

Tùy biến

Kết luận

Trong WordPress bạn có thể thay đổi định dạng ngày được sử dụng trên trang web của bạn một cách dễ dàng. Nếu một trong những định dạng có sẵn không phù hợp với nhu cầu của bạn, bạn có thể nhanh chóng chọn tạo ra các định dạng tuỳ chỉnh để phù hợp với nhu cầu của bạn. Trong baid viết này VINASTAR đã hướng dẫn các bạn cách thay đổi định dạng và tạo các định dạng ngày tùy chỉnh theo ý muốn của bạn. Các bạn có thể xem thêm các bài viết chia sẻ về WordPress khác của VINASTAR. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment