Home WordpressWordPress cơ bản Giới hạn độ dài bình luận trong WordPress

Giới hạn độ dài bình luận trong WordPress

by admincp

Bình luận WordPress là một tính năng không thể thiếu cho một website WordPress, nó khuyến khích người dùng cuộc thảo các vấn đề mà website của bạn cung cấp. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn giới hạn số ký tự cho phép của mỗi bình luận được tạo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách giới hạn độ dài bình luận trong WordPress, để bạn có thể đặt cả giới hạn độ dài bình luận tối thiểu và tối đa.

Tại sao cần giới hạn độ dài bình luận trong WordPress?

Chúng tôi thấy hầu hết các bình luận hữu ích đều có độ dài trên 60 ký tự và dưới 5000 ký tự. Khi một người viết bình luận một từ, nó thường không hữu ích lắm. Trong hầu hết các trường hợp, đó là thư rác vì tác giả chỉ đơn giản là cố gắng kiếm một liên kết back-link từ trang web của bạn.

Tuy nhiên, khi một người viết bình luận trên 5000 ký tự, họ thường có một ngụ ý khác có thể không liên quan đến bài viết của bạn.

Bằng cách đặt giới hạn độ dài nhận xét trong WordPress, bạn có thể cải thiện chất lượng bình luận trong trang web của mình.

Có hai cách để giới hạn độ dài bình luận trong WordPress. Cách đầu tiên yêu cầu bạn cài đặt một plugin. Cách thứ hai sử dụng một đoạn mã đơn giản mà bạn có thể thêm vào trang web của mình thông qua giao diện WordPress hoặc plugin.

Cách 1: Giới hạn độ dài bình luận bằng cách sử dụng Plugin

Trước tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Control Comment Length. SAu khi kích hoạt, mở Settings » Control Comment Length để cấu hình cài đặt plugin.

Bạn có thể đặt cả số lượng ký tự tối thiểu và tối đa cho nội dung nhận xét. Bạn nên sử dụng tối thiểu 60 ký tự và tối đa 5000 ký tự.

Bạn cũng có thể thêm các tin nhắn sẽ hiển thị cho người dùng khi có nhận xét quá ngắn hoặc quá dài. Plugin chỉ cung cấp các tin nhắn này bằng tiếng Đức. Bạn có thể thay thế nó bằng tin nhắn của riêng bạn.

Cách 2: Giới hạn độ dài nhận xét bằng cách sử dụng đoạn mã PHP

Chúng ta sẽ thêm hook trong WordPress bởi bộ lọc process_comment. Bộ lọc này được chạy trước khi WordPress lưu bất kỳ nhận xét nào vào cơ sở dữ liệu hoặc chạy bất kỳ quá trình tiền xử lý nào khác đối với các nhận xét đã gửi. Mình sẽ sử dụng nó để kiểm tra độ dài bình luận. Trong trường hợp nếu nhận xét không đạt số ký tự tối thiểu hoặc vượt quá mức cho phép, thì bạn sẽ hiển thị cho người dùng một thông báo lỗi.

Thêm đoạn mã sau vào cuối tệp functions.php

add_filter( 'preprocess_comment', 'wp_preprocess_comment' );
 
function wp_preprocess_comment($comment) {
    if ( strlen( $comment['comment_content'] ) > 5000 ) {
        wp_die('Comment is too long. Please keep your comment under 5000 characters.');
    }
if ( strlen( $comment['comment_content'] ) < 60 ) {
        wp_die('Comment is too short. Please use at least 60 characters.');
    }
    return $comment;
}

Nếu số lượng ký tự không thỏa mãn, sẽ xuất hiện thông báo lỗi như thế này.

Mình hy vọng bài viết này có thể giúp bạn giới hạn độ dài bình luận trong WordPress. Bạn cũng muốn xem hướng dẫn tùy biến form bình luận trong WordPress.

Để nhận được bài viết mới vui lòng đăng ký kênh kiến thức WordPress từ A-Z ở Form bên dưới. Bạn cũng có thể nhận được sự trợ giúp trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment