Home WordpressWordPress cơ bản Sửa lỗi missing the mysql extension cho website wordpress trên hosting cPanel và DirectAdmin

Sửa lỗi missing the mysql extension cho website wordpress trên hosting cPanel và DirectAdmin

by admincp

Lỗi Your PHP installation appears to be missing the MySQL extension error in WordPress, là một lỗi khá phổ biến nếu bạn đang sử dụng CMS WordPress

Lỗi Your PHP installation appears to be missing the MySQL extension error in WordPress, là một lỗi khá phổ biến nếu bạn đang sử dụng CMS WordPress để xây dựng website.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục sự cố với tiện ích mở rộng MySQL bị thiếu trong WordPress khi sử dụng hosting cPanel hoặc DirectAdmin với CloudLinux và có phpselector.

  • Hiện tại tất cả các gói hosting Linux, hosting WordPress tại VINASTAR đều chạy trên CloudLinux và có hỗ trợ PHP Selector cho phép lựa chọn phiên bản PHP cũng như tùy chỉnh thông số PHP.

1. Kiểm tra thông tin PHP

Để kiểm tra thông tin PHP và xem MySQL extension có đang được bật hay không các bạn tạo file info.php trong thư mục chứa mã nguồn của website với nội dung như sau:

<?php phpinfo(); ?>

Sau khi tạo file các bạn truy cập theo đường dẫn: http://domain-của-bạn/info.php và tìm thông tin Mysql xem có hay không, nếu không thấy có nghĩa hosting đang chưa bật Mysql Extension

phpinfo - missing the mysql extension

2. Bật Mysql Extension

Để bật Mysql Extension các bạn đăng nhập vào hosting và truy cập Select PHP Version

a. Đối với hosting cPanel

cPanel Select PHP Version

PHP Extensions - missing the mysql extension

b. Đối với hosting DirectAdmin

Select PHP version DirectAdmin

Extensions PHP - missing the mysql extension

3. Lỗi missing the mysql extension do nguyên nhân khác

Nếu các bạn đã kiểm tra và bật đầy đủ các extension mà vẫn nhận thông báo lỗi Your PHP installation appears to be missing the MySQL extension error in WordPress thì rất có thể do các bạn đã xóa nhầm mất file hệ thống của hosting (Các file và thư mục nằm bên ngoài thư mục chứa mã nguồn website) dẫn tới hosting bị lỗi. Trường hợp này các bạn cần liên hệ đơn vị cung cấp hosting để được hỗ trợ reset hosting.

Kết luận

Hi vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn sửa được lỗi Your PHP installation appears to be missing the MySQL extension error in WordPress  trên website WordPress của mình. Nếu có bất kỳ đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn sửa một số lỗi của WordPress tại đây:

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment