Home WordpressWordPress cơ bản Thêm bài viết liên quan với Google Matched Content

Thêm bài viết liên quan với Google Matched Content

by admincp

Bạn có biết rằng có thể sử dụng Google AdSense để hiển thị bài viết liên quan trong WordPress không? Matched Content là một tính năng trong Google AdSense cho phép bạn hiển thị các bài đăng liên quan trong WordPress đồng thời có thể kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo cùng với cùng nội dung. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng sử dụng Google Matched Content để hiển thị các bài đăng liên quan trong WordPress.

Google AdSense Matched Content là gì?

Google AdSense Matched Content là một đơn vị quảng cáo cho phép bạn hiển thị các bài đăng liên quan từ trang web của mình. Bạn cũng có tùy chọn kiếm tiền bằng các quảng cáo có liên quan được hiển thị cùng với các bài đăng liên quan của bạn.

Tính năng Matched Content trông giống thế này:

Bạn có thể tùy chỉnh giao diện của tiện ích để phù hợp với bố cục trang web của bạn và 100% thân thiện với thiết bị di động.

Bạn có thể tự hỏi những ưu và nhược điểm của việc sử dụng Google Matched Content là gì?

Ưu điểm

  • Tài nguyên máy chủ ít hơn – Theo mặc định, các plugin bài đăng liên quan WordPress rất tốn tài nguyên. Bằng cách sử dụng tiện ích Matched Content từ Google, bạn sẽ giảm tải cho máy chủ sử lý dữ liệu này.
  • Thuật toán bài viết liên quan tốt hơn – Thuật toán tinh vi của Google hiển thị một bài đăng mà phù hợp hơn với người xem.
  • Kiếm tiền – một cách khác để bạn kiếm tiền online.

Nhược điểm

  • Powered by Logo – Google đính liên kết cung cấp dữ liệu bởi Google, điều này có thể không gây hấp dẫn.

Bây giờ bạn đã biết Google Matched Content là gì rồi, hãy cùng xem một cách để thêm nó vào trang web WordPress của bạn nhé.

Sử dụng Google Matched Content

Đầu tiên bạn sẽ cần đăng ký tài khoản Google AdSense nếu bạn chưa có. Google AdSense cho phép bạn kiếm tiền trực tuyến từ blog WordPress của bạn. Xem hướng dẫn chèn quảng cáo AdSense vào bài viết WordPress.

Tính năng Google Matched Content có sẵn cho các trang web & yêu cầu có lưu lượng truy cập ổn định hàng tháng.

Để xem trang web của bạn có thỏa mãn yêu cầu trên hay không, bạn cần truy cập trang tổng quan Google AdSense của mình và nhấp vào Settings » My Sites từ menu bên trái.

Nếu bạn có thể thấy tùy chọn ‘Matched Content’, thì có nghĩa website của bạn đã được duyệt. Nếu không, trang web của bạn không đáp ứng các yêu cầu cho nội dung phù hợp của Google.

Thêm Google Matched Content trong WordPress

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google AdSense, nhấn vào My Ads từ menu bên trái, và nhấn vào nút ‘New Ad’.

Tiếp theo, bạn cần chọn ‘Matched Content’.

Ở màn hình tiếp theo, bạn sẽ xem trước nội dung Matched Content với cài đặt của quảng cáo. Ở bên phải, bạn sẽ thấy tùy chọn chỉnh sửa cài đặt của Matched Content.

Bạn cũng sẽ thấy tùy chọn kiếm tiền từ Matched Content với quảng cáo, để bạn có thể kiếm tiền. Tất nhiên, bạn có thể chọn không hiển thị quảng cáo và chỉ sử dụng Matched Content cho các bài đăng liên quan.

Khi bạn đã hoàn tất cài đặt, chỉ cần nhấp vào nút ‘Save and Get Code’.

Bạn cần sao chép mã quảng cáo của mình và dán mã vào trình soạn thảo văn bản đơn giản như Notepad hoặc TextEdit vì bạn sẽ cần nó trong bước tiếp theo.

Hiển thị nội dung phù hợp cho bài viết liên quan trong WordPress

Nơi hiệu quả nhất để hiển thị các bài viết liên quan là bên dưới trang bài viết chi tiết. Nhiều giao diện WordPress đã đi kèm với một khu vực widget hoặc sidebar xuất hiện bên dưới nội dung bài đăng và trước khu vực bình luận.

Tuy nhiên, nếu chủ đề của bạn không hỗ trợ, thì bạn có thể chủ động thêm bằng cách sửa file functions.php với hook the_content. Ví dụ:

add_action('the_content', 'change_the_content');
function change_the_content($content) {
echo $content;
if(is_single()) echo 'your-code';
}

Sau đó, bạn cần truy cập vào Appearance » Widgets và kéo widget ‘Custom HTML’ vào khu vực widgets sau bài đăng. Bên trong widget này, bạn cần dán mã quảng cáo Matched Content mà bạn đã sao chép ở bước trước.

Đừng quên nhấn vào nút Save để lưu cài đặt widget của bạn. Bây giờ nếu bạn truy cập vào website có thể thấy bài viết liên quan hiển thị trong Matched Content của Google.

Mình hy vọng qua bài viết này bạn có thêm một cách để thêm bài viết liên quan trong WordPress đồng thời cũng có thể kiếm tiến với nội dung trên blog bạn viết ra. Chúc bạn thành công.

Hãy cho mình biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới bài viết này. Hãy theo dõi kênh chia sẻ kiến thức WordPress của Vinastar trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment