Home WordpressPlugin Wordpress 12 Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg tốt nhất 2020

12 Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg tốt nhất 2020

by admincp

Các phiên bản từ WordPress 5.0 vừa được phát hành đều dùng Gutenberg làm trình soạn thảo mặc định. Gutenbetg tạo không ít khó khăn cho những người dùng đã quen với Editor TinyMCE cũ. Hãy yên tâm vì sau đây Vinastar sẽ cung cấp cho bạn các Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg tốt nhất trong năm 2020.

Plugin WordPress nào hỗ trợ Editor Gutenberg tốt nhất?
Plugin WordPress nào hỗ trợ Editor Gutenberg tốt nhất?

Gutenberg là Editor mặc định cho các phiên bản WordPress 5.0+. Theo đó, Gutenberg giúp các blogger tiếp cận việc chỉnh sửa nội dung theo các khối một cách dễ dàng, linh hoạt và hiệu quả hơn. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem, các Plugins WordPress nào tương thích cũng như hỗ trợ hiệu quả nhất cho trình soạn thảo Gutenberg.

Gợi ý nên tham khảo thêm trình soạn thảo Gutenberg trong bài viết sau:

Tại sao cần sử dụng Plugins WordPress hỗ trợ cho Editor Gutenberg?

Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg - Các Plugin WordPress là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho trình soạn thảo mới Gutenberg
Các Plugin WordPress là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho trình soạn thảo mới Gutenberg

Gutenberg là trình soạn thảo mặc định mới của WordPress. Nhờ tính năng xử lý nội dung theo các khối (blocks) của nó mà việc soạn thảo, xử lý layout phức tạp đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Vì vậy, để tạo ra một bài viết chất lượng, đẹp mắt, việc nâng cấp phiên bản WordPress và sử dụng trình soạn thảo Gutenberg là điều hết sức cần thiết.

Tuy nhiên, đối với người dùng WordPress đã quen với các phiên bản cũ trước đây thì trình trình soạn thảo Gutenberg còn khá mới mẻ và có thể chưa quen thuộc. Để giải quyết mối bận tâm của người dùng, WordPress đã nhanh chóng cung cấp rất nhiều các plugin hỗ trợ để xây dựng và quản lý nội dung trên Gutenberg một cách dễ dàng hơn. 

Mặt khác, các plugin này còn giúp tối ưu hóa Editor. Nó thay đổi giao diện hoặc thêm nhiều chức năng bổ sung tiện ích. Điều này giúp người dùng WordPress có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Có thể thấy, sử dụng Plugin WordPress là điều cần thiết khi dùng Editor mới Gutenberg. Vậy trong hàng chục nghìn plugin hiện nay, đâu là Plugins WordPress hỗ trợ tốt nhất cho Gutenberg? Hãy tham khảo ngay 12 Plugin WordPress dưới đây!

Plugins WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg

Dưới đây là danh sách tổng hợp một số những plugin có thể hỗ trợ tốt và đang được sử dụng nhiều nhất dành cho trình soạn thảo Gutenberg:

  • TinyMCE Advanced
  • Getwid
  • Ultimate Addons for Gutenberg
  • Ultimate Blocks
  • Otter Blocks
  • Atomic Blocks
  • Advanced Gutenberg
  • Google Maps Gutenberg Block
  • Ghost Kit – Gutenberg Blocks and Templates Collection
  • Qubely Gutenberg Blocks
  • Advanced Rich Text Tools for Gutenberg
  • Block Lab

Hãy cùng Vinastar tìm hiểu chi tiết từng plugin.

TinyMCE Advanced

Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg - TinyMCE Advanced cung cấp cho người dùng giao diện sử dụng trực quan hơn 
TinyMCE Advanced cung cấp cho người dùng giao diện sử dụng trực quan hơn

Để tiếp tục sử dụng các trình chỉnh sửa trong phiên bản WordPress mới, bạn cần phải cài đặt plugin TinyMCE Advanced. Đây là một plugin nâng cao trình chỉnh sửa nội dung mặc định và Editor mới Gutenberg trong các phiên bản WordPress 5.0+. 

TinyMCE Advanced cung cấp một giao diện trực quan hơn. Nó cho phép kéo thả tùy ý các nút vào 4 thanh công cụ hiển thị trên giao diện. Với tính năng tùy chỉnh linh hoạt, TinyMCE Advanced giúp bạn sắp xếp vị trí, bố cục để phù hợp với không gian làm việc một cách rất đơn giản.

Đặc biệt, nó cũng tương thích với cả trình chỉnh sửa cũ lẫn trình soạn thảo Gutenberg mới. Nếu mới bắt đầu chưa quen với một vài thao tác, bạn có thể lựa chọn thay thế trình chỉnh sửa mới bằng trình chỉnh sửa cũ. Vì vậy, có thể nói TinyMCE Advanced là một trong những Plugins WordPress tốt nhất cho người mới bắt đầu sử dụng Gutenberg.

Getwid

Getwid - plugin hỗ trợ Gutenberg hoàn toàn miễn phíGetwid - plugin hỗ trợ Gutenberg hoàn toàn miễn phí
Getwid – plugin hỗ trợ Gutenberg hoàn toàn miễn phí

Download Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg – Getwid

Getwid cung cấp hơn 34 khối block xử lý nội dung nâng cao hoàn toàn miễn phí. Với hơn 34 khối block này, bạn có thể xử lý các bài viết phức tạp một cách dễ dàng mà không cần cài thêm bất kỳ plugin hỗ trợ nào khác. 

Đặc biệt, các chức năng được tích hợp vào các khối của Getwid giúp việc tùy chỉnh trang web trở nên đơn giản hơn nhiều. Cụ thể, các khối Section, Banner và Slider giúp người dùng tạo ra các biểu ngữ bắt mắt, thanh trượt đặt ở vị trí hợp lý khiến khách hàng dễ dàng theo dõi bài viết của bạn hơn. 

Bên cạnh đó, Getwid còn cung cấp các video hướng dẫn hoàn toàn miễn phí trên youtube cho người mới bắt đầu, bạn có thể tìm và thực hiện theo hướng dẫn để sử dụng plugin này.

Ultimate Addons for Gutenberg

Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg - Ultimate Addons for Gutenberg được đánh giá rất cao trong cộng đồng người dùng Gutenberg
Ultimate Addons for Gutenberg được đánh giá rất cao trong cộng đồng người dùng Gutenberg

Download Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg – Ultimate Addons for Gutenberg

Ultimate Addons for Gutenberg được đánh giá là Plugins WordPress có nhiều khối chất lượng nhất trong Editor Gutenberg. Bên cạnh những chức năng soạn thảo cơ bản, nó còn mang đến hàng loạt các khối bổ sung riêng biệt hỗ trợ cho trình soạn thảo Gutenberg như:  Sections, Advanced Headings, Google Map, Teams,… Điều này hết sức hữu ích cho bạn để thêm các tính năng mới cần thiết vào website của mình. 

Ngoài ra, Ultimate Addons for Gutenberg cũng cung cấp các tính năng khác như:

  • Chia sẻ xã hội
  • Kêu gọi hành động
  • Bảng giá,..

Giúp trang web hoàn hảo, thu hút hơn trong mắt người truy cập.

Ultimate Blocks

Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg - Ultimate Blocks giúp việc thêm các khối chỉnh sửa nâng cao vào Gutenberg dễ dàng hơn
Ultimate Blocks giúp việc thêm các khối chỉnh sửa nâng cao vào Gutenberg dễ dàng hơn

Download Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg – Ultimate Blocks

Plugins WordPress Ultimate Blocks hỗ trợ việc thêm các khối chỉnh sửa nâng cao. Khiến Editor Gutenberg trở nên đơn giản hơn một phần các plugin khác. Theo đó, nó cho phép bạn thêm 18 khối định dạng vào bài đăng hoặc trang WordPress, bao gồm:

  • Bộ lọc nội dung
  • Review
  • Mục lục thẻ nội dung
  • Nút kêu gọi hành động
  • Chuyển đổi nội dung theo dạng thẻ ngang
  • Nội dung dạng khối giới thiệu
  • Khối tạo danh sách theo kiểu
  • Khối mở rộng
  • Bấm để Tweet
  • Chia sẻ mạng xã hội
  • Đếm ngược
  • Thanh tiến trình
  • Bài đăng dạng lưới
  • Rating
  • Slide hình ảnh
  • Nút thanh ngăn cách bài viết

Có thể nói, đây là một trong những plugin hàng đầu dành riêng cho các blogger và các nhà tiếp thị nội dung trên website. 

Otter Blocks

Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg - Otter Blocks cũng là một plugin WordPress hỗ trợ Gutenberg miễn phí
Otter Blocks cũng là một plugin WordPress hỗ trợ Gutenberg miễn phí

Download Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg – Otter Blocks

Otter Blocks có chứa các khối Gutenberg miễn phí và mẫu được tạo sẵn trong thư viện. Nó giúp bạn tạo ra website theo ý muốn một cách dễ dàng. Với Plugins WordPress này, người dùng hoàn toàn có thể xây dựng một trang web tùy thích. Bằng cách dựa vào các mẫu sẵn có chỉ bằng một cú click chuột. 

Bên cạnh đó, nếu không muốn sử dụng các mẫu sẵn có, bạn có thể sử dụng 12 khối kết hợp với trình Gutenberg như:

  • Khối tiêu đề nâng cao
  • Biểu tượng giá
  • Chứng thực
  • Bản đồ
  • Chia sẻ,..

Được cung cấp để đảm bảo blog/website của mình thật nổi bật.

Atomic Blocks

Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg - Atomic Blocks giúp bạn xây dựng trang web chuyên nghiệp hơn
Atomic Blocks giúp bạn xây dựng trang web chuyên nghiệp hơn

Download Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg – Atomic Blocks

Atomic Blocks cung cấp tổng thể 22 khối mới tiêu biểu như: Post Grid, Accordion, Space and Dividers,… để bạn dễ dàng xây dựng website chuyên nghiệp trên phiên bản vàEditor mới của WordPress.

Bên cạnh việc cung cấp cấp các khối với chức năng ưu việt, Plugins WordPress Atomic Blocks còn có đội ngũ sản xuất cực kỳ xuất sắc. Họ luôn có những bài viết hướng dẫn sử dụng Atomic Blocks chi tiết và dễ hiểu để hướng dẫn cho người mới bắt đầu. Chính vì thế, nếu muốn dùng trình soạn thảo Gutenberg thì  trước hết, bạn nên tham khảo Atomic Blocks. 

Advanced Gutenberg

Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg - Advanced Gutenberg có số khối hỗ trợ Gutenberg vào hàng “khủng"
Advanced Gutenberg có số khối hỗ trợ Gutenberg vào hàng “khủng”

Download Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg – Advanced Gutenberg

Với tổng số 23 khối hỗ trợ, Advanced Gutenberg là một trong số plugin có số khối nhiều nhất trong danh sách top plugin WordPress hỗ trợ tốt nhất cho Editor Gutenberg

Bên cạnh các khối quen thuộc thì các khối chứa các chức năng riêng biệt như:

  • Thanh trượt sản phẩm mới nhất
  • WooCommerce
  • Bảng và danh sách nâng cao của Advanced Gutenberg,..

Hoàn toàn có thể giúp bạn tạo ra các biểu mẫu đẹp mắt nhất cùng nhiều hình ảnh, video chất lượng để thu hút khách hàng của mình. 

Đặc biệt, Plugins WordPress Advanced Gutenberg còn giúp người dùng kiểm soát trình soạn thảo Gutenberg một cách sát sao hơn trong việc kiểm soát và phân chia giới hạn đối tượng người dùng nào có thể tiếp cận với nội dung bài đăng. Điều này giúp bạn có thể tạo ra nhiều chiến lược quảng bá phù hợp hơn cho trang web của mình.

Google Maps Gutenberg Block

Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg - Google Maps Gutenberg Block hiển thị địa chỉ cửa hàng trên website của bạn
Google Maps Gutenberg Block hiển thị địa chỉ cửa hàng trên website của bạn

Download Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg – Google Maps Gutenberg Block

Giới thiệu địa chỉ cửa hàng của bạn thông qua website kinh doanh trực tuyến của cửa hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng là một chiến lược quảng bá hiệu quả mà không hề tốn kém. Vì thế, nếu bạn đang muốn khách hàng nhận diện được địa chỉ của cửa hàng, Google Maps Gutenberg Block là sự lựa chọn tốt nhất.

Theo đó, Google Maps Gutenberg Block cho phép người sử dụng phiên bản WordPress 5.0+ và trình soạn thảo Gutenberg có thể dễ dàng nhúng bản đồ vào trang web của mình. Sau khi hoàn tất, địa chỉ cửa hàng của bạn sẽ lập tức xuất hiện và khách hàng sẽ dễ dàng thấy được nó.

Ghost Kit – Gutenberg Blocks and Templates Collection

Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg - Hiếm có plugin WordPress nào hỗ trợ Gutenberg tốt hơn Ghost Kit
Hiếm có plugin WordPress nào hỗ trợ Gutenberg tốt hơn Ghost Kit

Download Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg – Ghost Kit – Gutenberg Blocks and Templates Collection

Plugins WordPress Plugin Ghost Kit có chứa 19 khối. Đi kèm theo nó là nhiều tính năng mở rộng và chức năng có sẵn vô cùng tiện lợi. Theo nhiều nhà thiết kế web chuyên nghiệp thì trong tương lai, Ghost Kit có thể nhanh chóng trở thành bộ công cụ hỗ trợ trình soạn thảo Gutenberg tốt nhất.

Ngày nay, người dùng có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh để truy cập website. Nắm bắt được xu hướng này, Ghost Kit cho phép bạn tạo các trang web của mình tương thích với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn ngay từ khi mới tạo dựng website.

Bên cạnh đó, với các tính năng cực kỳ hữu ích, các khối hỗ trợ mà Ghost Kit cung cấp từ các nguồn như: Social Media, đến lời chứng thực và các nút,… sẽ nhanh chóng giúp website của bạn trở nên nổi bật.

Qubely Gutenberg Blocks

Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg - Qubely Gutenberg Blocks cung cấp chức năng Editor Gutenberg mặc định đang thiếu
Qubely Gutenberg Blocks cung cấp chức năng Editor Gutenberg mặc định đang thiếu

Download Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg – Qubely Gutenberg Blocks

Với tổng thể 25 khối hỗ trợ, Plugins WordPress Qubely Gutenberg Blocks bổ sung khá nhiều tính năng cho Editor Gutenberg. Hầu hết khuyết điểm của trình soạn thảo Gutenberg đều đã được Qubely Gutenberg Blocks bổ sung đủ. 

Đặc biệt, với Qubely Gutenberg Blocks, bạn có thể dễ dàng tạo ra một website WordPress với nhiều chức năng nâng cao như:

  • Video popup
  • Button
  • Bản đồ
  • Thêm nhóm
  • Dòng thời gian,….

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chọn lựa, phân phối chức năng hiển thị khác tùy thuộc vào kích thước màn hình để khiến trang web thân thiện với người dùng hơn.

Advanced Rich Text Tools for Gutenberg

Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg - Advanced Rich Text Tools là một trong những plugin WordPress hỗ trợ Gutenberg cao cấp nhất hiện nay
Advanced Rich Text Tools là một trong những plugin WordPress hỗ trợ Gutenberg cao cấp nhất hiện nay

Download Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg – Advanced Rich Text Tools for Gutenberg

Advanced Rich Text Tools được xem là bản nâng cấp dành riêng cho trình soạn thảo Gutenberg. Mặc dù có khá đầy đủ các tính năng soạn thảo cơ bản nhất nhưng với một vài tính năng riêng biệt mà bạn chỉ có thể sử dụng khi dùng HTML như định dạng đoạn mã và văn bản màu thì Gutenberg chưa thể cung cấp.

Chính vì thế, để người dùng Gutenberg trong các phiên bản của WordPress có thể sử dụng các tính năng trên, các nhà phát hành đã nâng cấp Gutenberg dưới dạng nút trong Plugins WordPress Advanced Rich Text Tools. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng các tính năng chỉnh sửa văn bản màu, đoạn mã hóa thì chắc chắn không có sự lựa chọn nào tuyệt vời hơn plugin này.

Block Lab

Block Lab cho phép xây dựng các khối với ngôn ngữ HTML và PHPBlock Lab cho phép xây dựng các khối với ngôn ngữ HTML và PHP
Block Lab cho phép xây dựng các khối với ngôn ngữ HTML và PHP

Download Plugin WordPress hỗ trợ Editor Gutenberg – Block Lab

Đối với phiên bản WordPress 5.0+ tích hợp Editor Gutenberg, việc sử dụng plugin Block Lab sẽ cho phép bạn thiết kế, xây dựng các khối với ngôn ngữ HTML và PHP ngay trong chính giao diện quản trị mà không cần phiền phức cài đặt thêm một bên thứ ba nào khác.

Để sử dụng được plugin này, đầu tiên chúng ta cần thêm một khối, sau đó định cấu hình, cách hiển thị, tiếp tục viết mã – vậy là là bạn đã có một website WordPress với HTML và PHP ngay trong giao diện. Tuy nhiên, chúng ta cần biết một số mã hóa để sử dụng và đương nhiên tài liệu liên quan, mã hóa sẽ được cung cấp trong suốt quá trình.

Nên sử dụng Plugin WordPress nào hỗ trợ cho Editor Gutenberg?

Đây là plugin số 1 dành riêng cho các nhà phát triển đang cố gắng tìm và sáng tạo cho mình các khối Gutenberg mang phong cách riêng. Vinastar khuyến khích người dùng sử dụng Plugin Getwid vì Plugin này miễn phí phù hợp với nhu cầu viết Blog của hầu hết mọi Website. Tuy nhiên, các Plugin khác cũng đáng để bạn suy nghĩ và lựa chọn. Tùy theo từng mục đích sử dụng mà mỗi Plugin mang từng điểm mạnh riêng.

Đặc biệt, đừng quên tham khảo ý kiến của lập trình viên Website, nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Hosting WordPress, Managed WordPress Hosting. Các Plugin mới cài đặt có khả năng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của các Plugin khác.

Trên đây là top những Plugins WordPress hỗ trợ tốt nhất cho trình soạn thảo Gutenberg. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ nhanh chóng tìm được những plugin hiệu quả nhất cho mình. Chúc các bạn thành công!

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment