Home Góc chia sẻSEO / SEM 50 con số thống kê lĩnh vực tìm kiếm online SEO mà bạn nên biết (P1)

50 con số thống kê lĩnh vực tìm kiếm online SEO mà bạn nên biết (P1)

by admincp

Khi bạn tuân theo các phương pháp SEO tốt, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong kết quả tìm kiếm trực tuyến và tăng khả năng hiển thị trực tuyến, tăng cơ sở khách hàng và doanh số bán hàng của bạn. Những thống kê SEO dưới đây sẽ chứng minh điều đó.

1. Số liệu thống kê chung về SEO

Cơ hội kết nối với khách hàng quan tâm thông qua tìm kiếm online SEO là rất cao đối với các thương hiệu trong tất cả các ngành vì mức độ tương tác tìm kiếm là cực kỳ cao.

1. Trung bình, có hơn 40.000 tìm kiếm trên Google được thực hiện mỗi giây (Thống kê Trực tiếp trên Internet ).

2. Mỗi ngày, có 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google (Internet Live Stats).

3. Điều đó cộng thêm 1,2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi năm (Thống kê Trực tiếp trên Internet).

Mỗi ngày có hàng triệu người sử dụng tìm kiếm trực tuyến. Trong khi có các tùy chọn công cụ tìm kiếm khác, chẳng hạn như Bing, Yahoo! và DuckDuckGo, Google vẫn giữ thị phần tìm kiếm lớn nhất.

4. Khoảng 88% các tìm kiếm trên toàn thế giới được thực hiện trên Google (StatCounter).

Mọi người sử dụng tìm kiếm online SEO để tìm kiếm thông tin liên quan đến tin tức, xu hướng và quan trọng nhất là sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Khách hàng tìm kiếm trước khi họ mua sản phẩm trực tuyến và trước khi họ ghé thăm cửa hàng thực.

Dưới đây là một số thống kê SEO để chứng minh điều đó:

5. 88% người tiêu dùng nghiên cứu trực tuyến trước khi mua hàng trực tuyến hoặc tại cửa hàng (Báo cáo quốc gia về thương mại điện tử B2C của Hoa Kỳ ).

6. 27% khách hàng tìm kiếm một doanh nghiệp địa phương hàng ngày (BrightLocal).

7. 69% khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp địa phương hàng tháng (BrightLocal).

Khách hàng sử dụng tìm kiếm trực tuyến để thông báo và hướng dẫn quyết định mua hàng của họ. Vì vậy, nếu bạn không tham gia vào các phương pháp tìm kiếm online SEO, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng mới đến với sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp của mình. Và, bạn có thể bị tụt hậu so với các thương hiệu đã sử dụng SEO để xây dựng và phát triển doanh nghiệp của họ.

8. 61% các nhà tiếp thị nói rằng cải thiện SEO và tăng sự hiện diện hữu cơ của họ là ưu tiên tiếp thị trong nước hàng đầu của họ (HubSpot).

tìm kiếm online SEO

Cơ hội kết nối với khách hàng quan tâm thông qua tìm kiếm online SEO là rất cao

2. Xu hướng tìm kiếm online SEO

Nếu bạn không tin rằng SEO là một chiến thuật tiếp thị đáng giá cho thương hiệu của mình, thì đây là một vài số liệu thống kê về SEO đáng ngạc nhiên hơn để cho thấy mức độ mạnh mẽ của tìm kiếm trực tuyến. Điều quan trọng cần hiểu là các thuật toán tìm kiếm luôn thay đổi.

Để tiếp tục tìm kiếm, bạn cần biết những xu hướng và thay đổi đang xảy ra với cả công cụ tìm kiếm và người dùng. Các công cụ tìm kiếm thay đổi thông qua các bản cập nhật thuật toán. Thuật toán là một công thức của các yếu tố tìm kiếm mà công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định trang nào nên xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

9. Kể từ năm 2003, đã có tới 70 bản cập nhật thuật toán Google được biết đến (Tạp chí Công cụ Tìm kiếm). Mỗi khi một thuật toán cập nhật, nó sẽ thay đổi danh sách và giá trị của các yếu tố xếp hạng.

10. Người ta ước tính có 200 yếu tố xếp hạng được sử dụng trong thuật toán tìm kiếm của Google (Backlinko).

Để xây dựng, phát triển và duy trì tiềm năng xếp hạng cho trang web của mình, bạn cần tối ưu hóa tìm kiếm online SEO trên trang web của mình để thu hút các yếu tố xếp hạng quan trọng hơn đối với các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng cần biết cách thu hút các yếu tố tương tác quan trọng hơn đối với người dùng.

Ví dụ: người dùng vẫn đang bám vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Nếu bạn không xuất hiện ở đó, bạn sẽ không thu hút nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của mình thông qua tìm kiếm không phải trả tiền.

11. 75% người tìm kiếm không bao giờ chuyển sang trang thứ hai của kết quả tìm kiếm (Hubspot).

Một chỉ số SEO thú vị khác đề cập đến cách mọi người luôn tìm kiếm những thứ mới để tìm kiếm. Bạn luôn có những cơ hội mới để kết nối với những người tìm kiếm.

12. 15% tìm kiếm trên Google chưa bao giờ được tìm kiếm (Search Engine Lan).

Theo kịp xu hướng và thói quen tìm kiếm sẽ giúp bạn biết những thuật ngữ và chiến thuật nào có khả năng thu hút người dùng và trình thu thập thông tin tìm kiếm nhất.

Qua bài viết này VINATAR đã giới thiệu cho bạn 50 con số thống kê lĩnh vực tìm kiếm online SEO mà bạn nên biết (P1). Nếu có bất kì ý kiến đóng góp nào, các bạn có thể để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi. Bạn cũng có thể xem thêm bài viết: 50 con số thống kê lĩnh vực tìm kiếm online SEO mà bạn nên biết (P2).

You may also like

Leave a Comment