Home Góc chia sẻDigital Marketing Cách viết content bán mỹ phẩm thu hút khách hàng

Cách viết content bán mỹ phẩm thu hút khách hàng

by admincp

Kinh doanh mỹ phẩm online đang là lựa chọn của rất nhiều người. Thế nhưng sức cạnh tranh của lĩnh vực này là vô cùng lớn. Vậy làm thế nào để bạn có thể thu hút được khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình? Bí quyết ở đây chính là cách viết content bán mỹ phẩm hay và hấp dẫn.

Chuẩn bị gì trước khi viết content bán mỹ phẩm?

Một content hay không chỉ nói rõ về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nó còn làm cho khách hàng mong muốn và khao khát sản phẩm. Vì vậy trước khi viết content bán mỹ phẩm bạn cần xem xét đến những vấn đề sau:

Trả lời 5 câu hỏi

  • Content viết về vấn đề gì?
  • Tại sao lại làm ra bài viết này?
  • Đối tượng hướng tới là ai?
  • Sản phẩm, nội dung của bạn sẽ được quảng bá ở đâu?
  • Khi nào bài viết được tung ra cho người đọc?
  • Ý tưởng content đó như thế nào?

Cách viết content bán mỹ phẩm thu hút khách hàng

Xác định đối tượng khách hàng

Việc chọn đúng được đối tượng khách hàng sẽ hỗ trợ rất nhiều khi viết content mỹ phẩm. Hãy xác định tập khách hàng của mình bằng cách trả lời các câu hỏi như: Khách hàng của bạn là ai? Bao nhiêu tuổi? Sở thích, thói quen của họ là gì? Mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm là gì?

Mỗi một đối tượng khách hàng nên áp dụng văn phong, ngữ điệu, nội dung khác nhau. Vì vậy, bạn sẽ có cách triển khai, viết bài khác nhau để khách hàng tiếp cận dễ dàng.

Cách viết content bán hàng mỹ phẩm thu hút khách hàng

Video/hình ảnh thu hút

Vì mua hàng online nên khách hàng chỉ có có thể thông qua hình ảnh, video để cảm nhận về sản phẩm. Đặc biệt đối với việc viết content bán mỹ phẩm thì hình ảnh, video là yếu tố cực kỳ quan trọng. Người đọc sẽ nhìn ảnh trước nếu bắt mắt hoặc thu hút mới dừng lại xem. Vì thế hãy tạo ra những điều đặc biệt, hấp dẫn cho bộ ảnh hay video đăng tải.

Tiêu đề hấp dẫn

Title (tiêu đề) chính là yếu tố tiên quyết, quyết định người đọc có xem tiếp nội dung hay không. Vì vậy muốn viết content bán mỹ phẩm hút người đọc thì hãy đầu tư thật nhiều vào title của bài viết. Để viết được content bán mỹ phẩm hay, bạn cần gợi mở được nhu cầu của người mua. Hoặc giải quyết trực tiếp vấn đề họ đang gặp phải.

Cách viết content bán mỹ phẩm thu hút khách hàng2

Nội dung ngắn gọn hấp dẫn

Đây là phần thúc đẩy người mua hàng khi họ đang bị cuốn vào sản phẩm của bạn. Hãy đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề khách hàng đang gặp phải. Điểm cần lưu ý là thông tin nguồn gốc, xuất xứ, địa chỉ liên lạc của bạn. Điều này góp phần làm tăng sự uy tín của bạn đối với khách hàng. Hãy cố gắng lồng ghép một câu chuyện thực tế vào bên trong nhằm thuyết phục khách hàng. Nội dung càng ngắn gọn súc tích càng tốt, dao động khoảng từ 300-400 chữ.

Dưới đây là những cách viết content bán mỹ phẩm thu hút khách hàng mà bạn có thể tham khảo:

Phân tích giá trị nổi bật của sản phẩm

Nhiều chị em hiện nay mua mỹ phẩm vì những thành phần đặc trưng có riêng trong sản phẩm đó. Đối với cách viết bài bán mỹ phẩm này, bạn chỉ cần nêu ra ưu điểm của thành phần sản phẩm. Đồng thời đưa những lý do thuyết phục nhất để khách hàng lựa chọn. Ví dụ như tại sao thành phần này lại có tác dụng chống lão hóa, sáng da, trị nám, mờ vết thâm…

Muốn viết content bán hàng tốt, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm của chính mình như: nguồn gốc xuất xứ, công dụng, thành phần…

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết bài mô tả sản phẩm cuốn hút khách hàng

Cách viết content bán mỹ phẩm thu hút khách hàng3

Content trải nghiệm của khách hàng

Nhiều người quan tâm tới loại mỹ phẩm nào đó, nhưng vẫn đang lăn tăn có nên chọn mua hay không. Và việc chia sẻ trải nghiệm của khách hàng là cách để thu hút, tạo niềm tin cho người mua. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn khi có nhiều người sử dụng sản phẩm có đánh giả phản hồi tích cực. Do đó người viết content bán mỹ phẩm hãy tạo ra các trải nghiệm của khách hàng.

Ví dụ như: chị Hoa đã thử dùng sản phẩm trị nám được hai tháng, nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra khi làn da đã cải thiện trông thấy, hết thâm, sáng bóng. Bạn hãy dùng những video, hình ảnh người dùng để minh họa.

Content dạng “tâm thư”

Những bài quảng cáo suông ít dành được sự tin cậy, đồng cảm. Vì vậy cách viết content bán mỹ phẩmm theo dạng kể chuyện của cá nhân cũng mang lại hiệu quả ấn tượng. Thay vì cách viết content thông thường, tại sao bạn không thử kết hợp những câu chuyện, trải nghiệm của mình trong quá trình chăm sóc da. Cuối cùng, hãy nêu ra những dòng sản phẩm đã từng dùng trong quá trình đó và kết hợp bán hàng.

Content khuyến mãi, quà tặng

Bài viết content có nội dung hướng đến khuyến mãi, giảm giá, quà tặng… cũng sẽ thu hút khách hàng. Bởi tâm lý chung của người mua hàng là rất thích các chương trình giảm giá.

Trên đây là những gợi ý về cách viết content bán mỹ phẩm hay, ấn tượng. Hy vọng những chia sẻ này của VINASTAR sẽ giúp bạn viết được những bài post chất lượng và kinh doanh hiệu quả.

VINASTAR là đơn vị cung cấp dịch vụ content, bài PR, chuẩn SEO uy tín và chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, chúng tôi tự tin luôn mang đến cho quý khách hàng những content độc đáo và thu hút người đọc. Dịch vụ viết content thuê của VINASTAR sẵn sàng giúp website và các dự án của Quý Doanh nghiệp phát triển nhanh chóng, bền vững, gia tăng doanh thu một cách đáng kể.

Liên hệ tư vấn chi tiết và tận tình về dịch vụ thông qua:

Hotline: 0989 48 3456 (Ms. Ánh Sao)

Email: info@vinastar.net

You may also like

Leave a Comment