Home Góc chia sẻDigital Marketing Thời điểm nào thì nên đầu tư ngân sách cho content marketing?

Thời điểm nào thì nên đầu tư ngân sách cho content marketing?

by admincp

Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, content marketing có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của bất cứ doanh nghiệp nào. Thế nhưng không phải ai cũng biết được thời điểm nên đầu tư ngân sách cho chiến dịch content marketing.

1. Thời điểm nên đầu tư ngân sách cho content marketing?

Khi muốn quảng bá về sản phẩm

Bất cứ content marketing nào được xây dựng cũng đều chứa đựng nội dung thông tin cụ thể. Đó là một vấn đề, dịch vụ hay sản phẩm nào đó mà cá nhân, doanh nghiệp muốn chia sẻ đến với khách hàng.

Từ những thông tin cụ thể trong content, Google sẽ hiểu được về thông tin và hoạt động trên website của doanh nghiệp. Từ đó, giúp đánh giá độ tin cậy và tính hữu ích của trang web. Khi người dùng tìm kiếm thì trang sẽ được đẩy lên top đầu. Thời điểm này bạn nên cân nhắc về ngân sách content marketing.

ngân sách content marketing13

Thúc đẩy sự kết nối với khách hàng

Chiến dịch content marketing được xem là thành công khi tạo ra được sự kết nối giữa khách hàng với nhãn hiệu. Khi nhìn thấy tên là khách hàng nhớ ngay được sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Nếu đạt được tới mức độ đó thì kênh content của đơn vị hoạt động rất hiệu quả.

Có thể khiến khách hàng quyết định mua ngay lập tức sau khi đọc content. Đó là một chiến lược content marketing thông minh, hấp dẫn. Điều quan trọng ở đây đó là nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Bên cạnh đó là thỏa mãn mong muốn của khách hàng và lấy được sự tin tưởng của họ.

Xây dựng và phát triển thương hiệu

Khi những content mới và độc đáo được đăng tải trên website thì sẽ gây được sự chú ý. Nhiều khách sẽ tin tưởng tìm đến, tương tác và quảng bá sản phẩm đến nhiều người khác. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người hơn.

Hơn nữa, nếu như content marketing chất lượng, thì những trang khác sẽ link tới website của doanh nghiệp. Qua đó, thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng lan tỏa trên các kênh online. Và trang web với content của bạn sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm. Vì vậy nên cân nhắc việc đầu tư ngân sách content marketing.

ngân sách content marketing1

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Content marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở thành một cái tên uy tín trong lĩnh vực bạn kinh doanh. Nếu nội dung, thông tin về sản phẩm thực sự thu hút, thuyết phục được khách hàng, họ sẽ ngay lập tức click vào sản phẩm để mua mà không cần phải tư vấn trực tiếp.

Sản phẩm của doanh nghiệp nếu như mang lại hiệu quả cao và khiến cho khách hàng hài lòng, họ sẽ tin tưởng. Từ một người mua hàng bình thường, họ có thể trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Vì vậy ngân sách content marketing là điều nên cân nhắc đầu tư.

Giảm bớt chi phí marketing

Với ngân sách content marketing, doanh nghiệp sẽ mất ít chi phí hơn so với nhiều chiến dịch marketing truyền thống. Trong khi đem lại hiệu quả rất cao. Đặc biệt, bạn có thể tự chủ động viết content mà không cần thuê, kết hợp với đơn vị khác.

Các doanh nghiệp có thể lan tỏa chiến dịch content marketing thông qua email, social media. Hoặc đăng lên website, fanpage, truyền thông báo chí. Chiếc lược content marketing này sẽ giúp khách hàng tự tìm đến bạn, điều đó hiệu quả hơn so với marketing truyền thống.

Xem thêm: Tại sao content marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp ngày nay?

ngân sách content marketing2

2. Điều cần làm trước khi xây dựng content marketing

Xác định những gì mình đang có

Muốn thu hút khách hàng thì đầu tiên bạn phải thực sự hiểu được sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy xem sản phẩm/dịch vụ có gì khác biệt, lợi thế hơn so với đối thủ và làm nổi bật nó lên để gây ấn tượng.

Phân tích thị trường – đối thủ

Nếu thị trường sản phẩm của doanh nghiệp tham gia cạnh tranh khốc liệt, bạn cần phải xác định được động thái của đối thủ như việc chạy chương trình giảm giá, khuyến mãi ra sao… để từ đó có được phương pháp ứng phó thích hợp nhất. Trong trường hợp thị trường kém sôi động, việc làm content cũng dễ dàng hơn rất nhiều bởi bạn không có nhiều đối thủ phải vượt qua, chỉ cần chú tâm vào việc nội dung của mình thực sự tốt là được.

Tìm hiểu về khách hàng và sản phẩm

Nếu bạn muốn sản phẩm của mình được chú ý đến, thì hãy là người hiểu khách hàng cần gì và nói lên tất cả trong content. Hãy nêu ra được những điều mà khách hàng muốn nghe nhất, cần nhất để họ có thể tin tưởng các bạn hơn và luôn dành cho bạn sự lựa chọn hàng đầu.

Tận dụng hết những ưu điểm để sáng tạo content

Hãy sử dụng điểm mạnh của mình trong content để đấu với đối thủ. Tức là nếu bạn là một writer giỏi phân tích thì hãy phân tích, giỏi kể chuyện thì hãy kể chuyện… và viết với giọng văn mang đặc sắc của riêng mình chứ đừng bắt chước ai cả.

Hy vọng với bài viết trên của VINASTAR, bạn sẽ hiểu thêm về ngân sách content marketing, về thời điểm nên đầu tư ngân sách cho content marketing. Để từ đó có những chiến dịch marketing cụ thể, đạt hiệu quả nhất.

You may also like

Leave a Comment