Home WordpressWordPress cơ bản Có gì mới ở phiên bản WordPress 5.5?

Có gì mới ở phiên bản WordPress 5.5?

by admincp

WordPress 5.5 là phiên bản update đã tối ưu hóa rất nhiều tính năng, được đánh giá là một phiên bản khá hoàn chỉnh. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây, để xem phiên bản này đã có những sự thay đổi như thế nào nhé!

Wordpress

Có gì mới tại phiên bản WordPress 5.5

1. Cải tiến về bảo mật

Tự động cập nhật plugin

Hầu hết các cuộc tấn công lớn vào các trang web WordPress đều xảy ra thông qua các plugin lỗi thời, dễ bị tấn công. Đó là lý do tại sao “tùy chọn tự động cập nhật plugin” có thể áp dụng được cho tất cả người dùng.

Themes tự động cập nhật

Nếu bạn không muốn bật tính năng “tự động cập nhật themes”, bạn cần nhấp vào từng theme bạn đã cài đặt và bật tùy chọn từ màn hình. Hoặc cách tốt nhất là hãy tạo một bản sao trang web của bạn khi có bản update tự động, check xem theme được update đó có phù hợp với trang web của bạn hay không và nếu như mọi thứ đều ổn thì hãy update theme đó trên cài đặt sản xuất của bạn.

Xem thêm: Theme WordPress

2. Cải tiến tốc độ

Có rất nhiều yếu tố quyết định hiệu suất trang web của bạn. Tuy nhiên khi nhắc đến các trang web chậm, thì 1 trong những thủ phạm chính gây ra điều này đó là những images. WordPress 5.5 sẽ có thêm tính năng tải hình ảnh Lazy, giống như là 1 tính năng mặc định trong WordPress core. Khi bạn mở 1 trang web, thay vì các hình ảnh sẽ tải hàng loạt, thì khi bạn cuộn chuột đến đâu, ảnh sẽ tải đến đó.

3. Cải tiến SEO

Ngoài việc viết bài quảng cáo, bạn cũng nên đẩy SEO lên bằng cách sử dụng một số công cụ kỹ thuật khác, ví dụ như XML Sitemaps. XML Sitemaps giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin các nội dung có trong trang web của bạn. Với WordPress 5.5, bạn có thể nhận XML Sitemaps được tạo trực tiếp từ cài đặt WordPress mà không cần dựa vào các plugin của bên thứ ba.

XML Sitemaps

XML Sitemaps giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin có trong trang web của bạn

4. Giao diện người dùng và tính năng Gutenberg

11 phiên bản của plugin Gutenberg đã được hợp nhất vào WordPress 5.5, mang theo chức năng mới, rất nhiều tính năng thú vị, cải tiến tốc độ và giao diện người dùng cũng được thay đổi.

Giao diện người dùng trình chỉnh sửa khối mới

Các đường viền xung quanh thanh công cụ, nút và biểu tượng mới sẽ khiến chúng nổi bật hơn khi bạn di chuyển qua các khối trong khi soạn thảo. Nút (+) với chức năng thêm khối mới cũng đã được chỉnh sửa sao cho đáng chú ý hơn.

Các mẫu khối mới

WordPress 5.5 cho ra mắt các mẫu khối mới, được cài đặt sẵn và tạo bố cục nhanh chóng. Bạn cũng có thể tự do sáng tạo và chỉnh sửa lại vị trí các khối. Đây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian khi bạn viết các bài đăng trên blog và khuyến khích bạn sáng tạo hơn với thiết kế nội dung của mình.

Các mẫu khối

WordPress 5.5 cho ra mắt các mẫu khối mới

Chỉnh sửa hình ảnh nội tuyến

Trong WordCamp Europe 2020 Online, Matt Mullenweg, đồng sáng lập WordPress.org và Matias Ventura, một trong những kỹ sư hàng đầu của dự án Gutenberg, đã đưa ra bản demo về tính năng mới này. Giờ đây, bạn có thể phóng to, cắt và xoay hình ảnh trực tiếp vào hình khối.

5. Các thay đổi về khả năng tiếp cận

Trong bản phát hành này, một số thay đổi đã được đề cập, trong đó đáng chú ý nhất là:

  • Các tiện ích danh sách liên kết hiện có thể được chuyển đổi thành các khối điều hướng HTML5.
  • Các nút chính khi bị vô hiệu hóa sẽ hiện lên là bị vô hiệu hóa
  • Hộp meta hiện có thể được di chuyển bằng bàn phím.

Bài viết này VINASTAR đã cung cấp 5 sự thay đổi tiêu biểu nhất của bản update WordPress 5.5. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment