Home WordpressWordPress cơ bản Có gì mới ở WordPress 5.7 “Esperanza”?

Có gì mới ở WordPress 5.7 “Esperanza”?

by admincp

Bản cập nhật WordPress 5.7 “Esperanza” đã được phát hành vào ngày 9 tháng 3 năm 2021 và bao gồm một số tính năng tuyệt vời giúp kiểm soát nhiều hơn giao diện trang web của bạn, bao gồm 62 cải tiến, 141 bản sửa lỗi, 4 yêu cầu tính năng và 37 tác vụ. Dưới đây là những điều đáng chú ý nhất.

Có gì mới ở WordPress 5.7 “Esperanza”?

1. Bố cục khối

Giờ đây, bạn có thể kéo và thả các khối bằng giao diện người dùng Gutenberg, bao gồm việc đặt toàn bộ chiều cao cho các khối để kiểm soát bố cục tốt hơn. Mỗi biến thể của các khối cũng sẽ cho phép bạn có mô tả đính kèm.

2. Kích thước biểu tượng

Bạn có thể điều chỉnh kích thước của các biểu tượng bằng cách chọn các tùy chọn kích thước được điền sẵn (nhỏ, bình thường, lớn, cực lớn). Kích thước phông chữ cũng có thể được điều chỉnh trong các khối theo cách tương tự.

3. Các nút nâng cao

Các nút hiện có thể được căn chỉnh theo chiều dọc (ngoài chiều ngang) và tỷ lệ phần trăm chiều rộng có thể được chọn để kiểm soát hình ảnh và phản hồi bổ sung.

4. HTTP sang HTTPS

Chỉ với một nút bấm, bạn có thể di chuyển nội dung WordPress của mình từ HTTP sang HTTPS, tránh mọi vấn đề về nội dung hỗn hợp! Điều này nghĩa là sẽ có ít công việc thủ công hơn việc thay đổi cài đặt URL.

Dễ dàng chuyển từ HTTP sang HTTPS với bản update WordPress 5.7

5. Cải tiến media

Bản cập nhật này bao gồm iframe tải chậm tự động để cải thiện tốc độ và hiệu suất của media trên trang web của bạn. Điều này có nghĩa là media sẽ không được tải cho đến khi được nhấp vào, giảm thời gian tải trang web của bạn.

6. Màu tiêu chuẩn

WordPress 5.7 có bảng màu chuẩn hóa của wp-admin với nhiều tùy chọn hơn (cả sáng và tối) và độ tương phản màu lớn hơn giữa các liên kết.

Bảng màu đầy đủ trong bản update WordPress 5.7

7. API robot

Bản cập nhật này bao gồm API robot dựa trên bộ lọc, cung cấp quyền kiểm soát trung tâm đối với thẻ meta robot. Chức năng của thẻ meta robot là nó cho phép bạn sử dụng phương pháp tiếp cận cụ thể hơn và chi tiết hơn để lập chỉ mục công cụ tìm kiếm, nơi bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn.

Phiên bản WordPress 5.7 mang lại những cải tiến về giao diện trong quản trị, cập nhật phiên bản jQuery và cung cấp một số tính năng mới. Trên đây là 7 trong số các tính năng mới nổi bật nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc hay góp ý nào, hãy liên hệ ngay cho VINASTAR nhé!

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment