Home Góc chia sẻDigital Marketing Làm sao để lựa chọn Content Agency phù hợp?

Làm sao để lựa chọn Content Agency phù hợp?

by admincp

Hiện nay, sử dụng Content Marketing đang là xu hướng mạnh mẽ. Các doanh nghiệp theo đó ưa chuộng loại hình này để thu hút khách hàng gần với sản phẩm hơn. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng có thể tự làm content marketing. Do vậy, việc lựa chọn một đối tác Agency (công ty thứ 3) uy tín, có năng lực chuyên môn tốt sẽ cần nhiều thời gian cho doanh nghiệp.

Có rất nhiều các Agency xuất hiện với quy mô và loại hình khác nhau. Do đó, việc lựa chọn đối tác nào là mối quan tâm lớn và tốn không ít công sức. Đôi khi, nó giống như câu chuyện “đãi cát tìm vàng” giữa sa mạc. Và dưới đây là một số gợi ý lựa chọn Content Agency dành cho doanh nghiệp:

Xác định mục tiêu hợp tác với Content Agency

Doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu của mình. Bởi đây là mục đích để hợp tác cùng Agency giúp kế hoạch đạt được hiệu quả cao. Tùy vào tình hình thị trường và sản phẩm/ dịch vụ, doanh nghiệp sẽ đánh giá Agency cần tham gia vào quá trình nào. Theo đó, doanh nghiệp cũng cần lưu ý 4 điểm gồm:

  • Giai đoạn phát triển của sản phẩm, thương hiệu;
  • Tính chất quan trọng của dự án;
  • Xu hướng của thị trường;
  • Giới hạn ngân sách.

Mỗi đơn vị Content Agency sẽ có những thế mạnh riêng. Do đó việc xác định chính xác mục tiêu hợp tác cùng Agency là cần thiết. Điều này sẽ giúp hạn chế được những rủi ro khi lựa chọn các đối tác.

Làm sao để lựa chọn Content Agency phù hợp

Xác định ngân sách

Việc chỉ đưa ra mục tiêu là chưa đủ. Các doanh nghiệp cũng cần phải xác định ngân sách chi cho chiến dịch rõ ràng. Bởi nếu không tự xác định được điều này thì trong quá trình trao đổi công việc và đàm phán hợp tác doanh nghiệp sẽ rất dễ bị lệch khỏi mục tiêu ban đầu.

Ví dụ, các chiến dịch về thương hiệu đều có tính chất, hạng mục công việc khác nhau. Điều này đi đôi với việc ngân sách sẽ khác nhau. Nếu không xác định ngân sách chi rõ ràng, doanh nghiệp có thể phải chuyển hướng theo ý của Agency. Bởi vậy, kết quả có thể đi cao hơn rất nhiều so với dự định ban đầu.

Tìm kiếm “Đối tác tin cậy”

Dưới đây là một số kênh tìm kiếm đối tác tin cậy mà doanh nghiệp có thể lựa chọn:

Người quen giới thiệu:

Hãy tham khảo các doanh nghiệp bạn thân thiết. “Lắng nghe” về mối quan hệ của họ với các agency. Để biết rằng trong các đơn vị họ từng hợp tác, đâu là đối tác mang lại hiệu quả nhất cho chiến dịch của bạn. Từ đó, xin cách liên hệ với agency đó.

Các Group cộng đồng về Digital Marketing

Đây là cách nhanh nhất để xin báo giá cũng như cách liên hệ với các agency. Tại các group cộng đồng này có sự quy tụ của rất nhiều agency khác nhau. Theo đó, doanh nghiệp có thể đăng yêu cầu dựa án. Sau rồi, để lại email để nhận được cái thư giới thiệu dịch vụ.

Loại hình này khá phổ biến. Nhưng do đặc thù group khá đông nên DN sẽ mất thời gian xử lý các thông tin nhận về. Theo đó, kênh cộng đồng này phù hợp với việc tìm kiếm báo giá. Tuy nhiên, lại ít có thông tin để đánh giá năng lực và lựa chọn Agency.

Các website tìm kiếm

Các website tìm kiếm agency có thể được coi là nơi trung gian giữa doanh nghiệp và đối tác. Theo đó, thương hiệu có thể đăng tải thông tin sơ bộ về mục tiêu, yêu cầu và ngân sách. Sau đó, các agency sẽ đăng ký cho dự án. Dựa trên hồ sơ ứng tuyển, bạn có thể đánh giá đươc năng lực chuyên môn và chọn đối tác phù hợp.

Làm sao để lựa chọn Content Agency phù hợp

Đánh giá tính tin cậy của Content Agency

Sau khi đã tìm được một vài agency phù hợp, doanh nghiệp cần tiếp tục đánh giá để đưa ra được quyết định cuối cùng. Mỗi một đơn vị agency đều có một thế mạnh chuyên biệt và đó cũng chính là cốt lõi của dịch vụ mà agency đó cung ứng ra thị trường. Vậy nên, hãy đánh giá thế mạnh của agency có phù hợp với mục tiêu chiến dịch hay không.

Tiếp đến, bạn hãy đánh giá tính chuyên nghiệp trong quy trình và dịch vụ. Bạn có thế xem xét qua các quy trình, form mẫu từ agency như cách trình bày credential, cách viết email, mẫu Brief, thời gian phản hồi,…

Một điều không thể thiếu đó chính là tính minh bạch trong các hệ thống báo cáo. Hãy yêu cầu agency gửi những bản demo báo cáo cũng như các số liệu cần có để theo dõi hiệu quả chiến dịch. Từ đó, doanh nghiệp xác định được KPI sẽ đặt ra để cả 2 bên cùng theo dõi.

You may also like

Leave a Comment