Home Góc chia sẻDigital Marketing Những điều cần biết khi viết content cho website bán hàng

Những điều cần biết khi viết content cho website bán hàng

by admincp

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán hàng luôn phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đối thủ. Theo đó, content cho website của doanh nghiệp cần được đầu tư về kiến thức, kỹ năng. Điều này góp phần vào thành công cho thương hiệu.

Tầm quan trọng của nội dung trong việc phát triển website

Có không ít doanh nghiệp cho rằng website chỉ có mục đích giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Cũng như cung cấp thông tin về công ty cho khách hàng. Vậy nên, web không cần có nhiều thông tin mang tính cập nhât. Tuy nhiên, nếu thương hiệu không quan tâm đúng mức tới việc phát triển nội dung, website sẽ không giúp bạn tăng doanh thu.

Chúng giúp doanh nghiệp kết nối và gia tăng lượng khách hàng. Giúp tăng traffic truy cập website và xây dựng thương hiệu uy tín.

Tóm lại, các doanh nghiệp đều đang đầu tư mạnh vào việc tạo ra content. Vì họ nhân thấy việc nội dung website chất lượng là một điều vô cùng quan trọng hiện nay. Nó giúp thương hiệu bán được nhiều hàng hơn mà không cần phải đầu tư vào việc chạy quảng cáo hay tư vấn chốt sale.

Những điều cần biết khi viết content cho website bán hàng

Cách viết content cho website bán hàng

Có 4 bước để viết content cho website bạn cần lưu ý, gồm:

  • Xác định rõ khách hàng của mình là ai?;
  • Xác định những giá trị doanh nghiệp sẽ đem đến khách hàng là gì?;
  • Ý tưởng nội dung;
  • Nguồn nội dung.

Xác định rõ khách hàng

Doanh nghiệp càng xác định khách hàng rõ bao nhiêu thì càng có lợi bấy nhiêu. Bạn hãy trả lời đầy đủ những câu hỏi của khách hàng như:

  • Tuổi tác,
  • Nghề nghiệp,
  • Hôn nhân gia đình,
  • Chức vụ,
  • Sở thích, lối sống, hành vi, …
  • Khách hàng đang gặp vấn đề gì? Họ có những nhu cầu, mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống? 

Những điều cần biết khi viết content cho website bán hàng

Xác định những giá trị doanh nghiệp sẽ đem đến khách hàng

Sản phẩm của doanh nghiệp chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị thương hiệu trao tới khách hàng. Sau khi thấu hiểu các vấn đề của khách hàng, doanh nghiệp hãy đề cập đến những lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ sẽ đem lại. Chúng giúp ích được gì cho khách hàng giải quyết các nhu cầu của họ.

Hãy nhìn thẳng vào những vấn đề, nhu cầu. Từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng “thầm kín” mà DN có thể tìm ra được thì càng khiến khách hàng dễ lung lay. Giống như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau. Đến khi đó, không cần bạn phải nói quá nhiều, khách hàng sẽ luôn lựa chọn bạn. Hơn nữa, bạn luôn là nơi đầu tiên họ tìm đến khi gặp phải vấn đề tương tự.

Ý tưởng nội dung

Cách đơn giản nhất để lên ý tưởng nội dung website chính là thay đổi góc nhìn. Theo đó, bạn hãy chọn lấy một đối tượng – khách hàng của mình. Sau đó, chọn lấy một bối cảnh – nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh. Từ đó, đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó. Cuối cùng, hãy để đối tượng nói về giải pháp đó.

Nguồn nội dung

Có 3 nguồn doanh nghiệp có thể sử dụng để sáng tạo ra nội dung website. Cụ thể, bạn có thể tự viết ra; hoặc tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau. Bạn cũng có thể tham khảo các từ khóa ở các trang mạng xã hội, báo, trang web khác để chắt lọc và nâng tầm nội dung.

Tóm lại, làm thế nào để viết được content bán hàng hay luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Hãy tham khảo bài viết trên và viết nên những nội dung phù hợp, hấp dẫn đến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp nhé!

You may also like

Leave a Comment