Home WordpressWordPress cơ bản Tại sao nên sử dụng WordPress – tạo website miễn phí

Tại sao nên sử dụng WordPress – tạo website miễn phí

by admincp

WordPress được được chọn nhiều nhất hiện nay nếu bạn đang muốn thiết kế website wordpress cho công ty hay cá nhân hoặc blogs chia sẻ. Nếu bạn phân vân không biết mình nên chọn mã nguồn nào thì cũng đừng lo lắng bài viết này bạn chắc chắn mã nguồn này không thể bỏ qua. Bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh và lý do vì sao hàng triệu website hiện nay đang cài đặt và sử dụng WordPress.

WordPress là gì?

Trước đây để tạo blog cá nhân bạn phải mất khá nhiều thời gian để viết hàng tá code HTMLs. Vậy WordPress là một phần mềm PHP được sử dụng để tạo website mà không cần nhiều kiến thức về lập trình.

Trong thuật ngữ kỹ thuật, bạn có thể hiểu WordPress là phần mềm mã nguồn mở giúp bạn tạo website động.
Windows-vs-WordPress

WordPress có thể chạy trên nhiều hệ điều hành có cài đặt PHP Web Server (apache), xem thêm hướng dẫn cài đặt xampp trên window.

Bạn không cần yêu cầu có kiến thức lập trình để có thể sử dụng hệ điều hành Windows, mà vẫn có thể xem, sửa ảnh, Video và tài liệu.

Cũng giống với WordPress nó là một phần mềm bạn dùng nó để đăng bài và sửa bài, hình ảnh, Video…mà không cần phải biết lập trình để biết chúng hoạt động ra sao.

Bạn cài đặt thêm phần mèm để mở rộng tính năng của Hệ điều hành, với WordPress chúng ta gọi là những plugins. WordPress Plugins giúp mở rộng tính năng của WordPress mà không làm ảnh hưởng tới phần code chính sử lý của hệ thống WordPress. Bạn có thể cài những plugins chẳng hạn như embed video, tạo galleries..

Hầu hết người dùng không thích để hình ảnh Wallpaper mặc định trên Window và Theme. Điều này cũng tương tự trong WordPress chúng ta có thể đổi giao diện website/blog. Cái này được gọi là WordPress Theme. Bạn có thể tải theme miễn phí trên Store hoặc tự tạo mới.

Miễn phí sử dụng?

Đúng vậy! Hoàn toàn miễn phí và là một trong số mã nguồn phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tải và cài đặt WordPress mà không phải mất chi phí nào tuy nhiên một số plugins và themes bạn có thể phải trả phí từ bên cung cấp thứ ba.

Vinastar cung cấp dịch vụ hosting giá rẻ, dành cho cá nhân và doanh nghiệp để khởi nghiệp với website tin tức hay bán hàng sử dụng WordPress.

Bạn có thể đăng ký website miễn phí tại WordPress.com hoặc Edublogs.org nhưng bạn sẽ bị giới hạn tính năng với tài khoản miễn phí. Ví dụ bạn không thể add domain và bạn không được phép cài theme hay plugin từ bên ngoài.

WordPress.com đưa ra các gói hàng tri trả hàng tháng giúp duy trì website của bạn chạy ổn định, và nếu muốn sở hữu code thì hoàn toàn có thể tải phiên bản mới nhất và upload lên hosting của bạn. Lợi ích khi sử dụng WordPress.com là độ an toàn cao, vấn đề bảo mật tốt và tối ưu bởi wordpress.

Nếu bạn vẫn cảm thấy phân vân trước khi ra quyết định chọn SELF Host wordpress và wordpress.com thì tham khảo bài viết này.

7 lý do tại sao bạn nên sử dụng WordPress

Hi vọng đến đây bạn đã hiểu hơn về mã nguồn wordpress. Và bây giờ chúng ta hãy xem xét 7 yếu tốt để hướng bạn sử dụng WordPress ngay từ hôm nay.

Mã nguồn mở miễn phí tùy biến

opensource
Như mình đề cập ở trên, WordPress là một phần mềm mã nguồn mở, được wordpress tung ra vào năm 2003. OpenSource xây dựng từ sự đóng góp của cộng đồng trên khắp thế giới hơn là một cá nhân hoặc một công ty. Do vậy độ hoạt động chính xác rất cao.

OpenSource nghĩa là có ông đảo cộng đồng trợ giúp bạn

WordPress chiếm hơn 15% các website trên internet và một vài gần đây người dùng WordPress tăng đột biến có thể tính bằng cấp số nhân. Bạn có thể thấy độ chắc chắn của nó như thế nào rồi. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề về code bạn sẽ tìm thấy ngay giải pháp từ hàng nghìn con người đang chia sẻ kiến thức wordpress trong blog của họ cũng giống như hoangweb.com.

Giao diện thân thiện

Yếu tố dẫn đến thành công của WordPress là giao diện sử dụng thân thiện, bạn dễ dàng học code và tùy biến cao. Trên thực tế WordPress là một trong số CMS nâng cao và có thể tạo ra một website phức tạp.

Thiết kế cho nhiều loại websites

WordPress xây dựng dưới nền tảng blogs khi nó bắt đầu giới thiệu, nhưng ngày nay nó được xem như một CMS dẫn đầu. Nhờ có tích hợp custom post trong wordpress đã tạo nên sự đột phá.

Themes và Plugins

Có rất nhiều WordPress ThemesPlugins miễn phí lẫn trả phí. Bạn tha hồ vọc!

Thế mạnh SEO

WordPress rất thân thiện với máy tìm kiếm. Người tạo WordPress rất trú trọng và tích hợp nhiều tính năng SEO như Categories, tags, gửi Pings…

Cũng có những plugins SEO miễn phí và cả tính phí điển hình là WordPress SEO by YoastSEOPressor giúp bạn tối ưu SEO cho website.

WordPress không yêu cầu biết lập trình

Bạn không cần thuê người khác cài đặt WordPress, và chỉ trả phí mua Hosting và domain. Nếu bạn có ý định xây dựng website/blog thì nên dành một khoản để đầu tư thiết kế và phí thanh toán thuê hosting/domain hàng năm.

Để nhận được bài viết mới vui lòng đăng ký kênh kiến thức WordPress từ A-Z ở Form bên dưới. Bạn cũng có thể nhận được sự trợ giúp trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment