Home WordpressWordPress cơ bản Tăng tốc WordPress admin

Tăng tốc WordPress admin

by admincp

Chúng tôi thường xử lý lỗi chậm WordPress cho những khách hàng của Vinastar. Họ thường xuyên sử dụng quá nhiều plugins hoặc chưa tối ưu WordPress đúng cách. Điều này bạn cần để ý với những mã nguồn phổ biến như WordPress, sẽ yêu cầu một vài tùy chỉnh nhỏ để website của bạn hoạt động nhanh hơn.

Trước khi mình đi vào nội dung chi tiết, tôi sẽ nói cho bạn 2-3 chiến thuật để bạn có thể tăng tốc độ sử lý của một trang web WordPress và WooCommerce. Plugin tạo web bán hàng với WooCommerce sẽ là một trọng yếu.

Bạn cần sử dụng Hosting tốc độ cao?

Nếu bạn đăng tải 50,000 sản phẩm trên WooCommerce, và sử dụng Hosting cấu hình thấp sẽ là một thảm họa. Web sẽ sử lý lượt đọc/ghi vào CSDl khá nhiều, lúc này bạn cần nâng cấp hoặc mua hosting chất lượng với tốc độ đọc và ghi dữ liệu nhanh, ổn định. SSD là hợp lý. Với GoDady, bạn phải trả khoảng 50$ /tháng. Nếu bạn là một doanh nghiệp muốn phát triển, cơ sở hạ tầng là cấp thiết mà bạn sẽ phải duy trì.

Giảm dung lượng CSDL

Giảm kích thước table `wp_options` trong cơ sở dữ liệu của bạn, tìm và loại bỏ những cấu hình không dùng đến để tăng hiệu xuất và giảm thời gian tải trang. Nếu bạn vẫn đang sử dụng plugin có các tùy chọn bị bỏ qua , hãy xem xét xóa các phần cấu hình của plugin!

Một cách khác là thêm chỉ mục vào bảng wp_options ở chế độ `autoload`

Vì WordPress tìm kiếm các tùy chọn “autoload” trong quản trị. Nếu trang quản trị chậm, thì đôi khi có thể cải thiện tốc độ bằng cách thêm chỉ mục vào bảng wp_options. Để thực hiện, bạn mở phpMyadmin trong cpanel và nhập vào dòng lệnh SQL sau đây:

CREATE INDEX autoload ON wp_options(autoload, option_name);

Thay đổi cấu trúc bảng wp_postmeta

Bảng này đôi khi sẽ tăng dung lượng bởi plugin hoặc khi dữ liệu được nhập vào CSDL một cách liên tục, bạn có thể ngăn chặn nó bằng cách thiết lập giới hạn lưu trữ chuỗi varchar(191). WooCommerce là một điển chỉnh cho việc tạo nhiều post meta (trường tùy chỉnh), hoặc có thể nếu bạn có một trang web lớn sử dụng ACF (Advanced Custom Fields), bạn sẽ muốn áp dụng cách này để cải thiện tốc độ trang admin

Mặc định WordPress cho phép lưu trữ dung lượng lớn hơn cần thiết. Sử dụng lệnh SQL sau bạn sẽ sửa lại cấu trúc bảng wp_postmeta với ký tự giới hạn cho phép.

ALTER TABLE wp_postmeta MODIFY meta_key varchar(191);

Lưu ý: Bạn chắc chắn phải kiểm tra xem bạn có meta_key dài hơn 190 ký tự trước khi thực hiện điều này và nhớ thực hiện sao lưu CSDL.

Các truy vấn trên thường có thể tăng tốc hiệu suất WordPress đáng kể, cho phép nó mở rộng các bài đăng, sản phẩm hoặc các loại bài đăng tùy chỉnh.

Một số gợi ý về cấu hình PHP

Nâng cấp PHP lên phiên bản 7 (7.2, 7.1 , 7.0). Xóa những plugins và theme không dùng đến.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách đăng ký nhận bài viết mới ở bên dưới và đừng quên chia sẻ kiến thức này với bạn bè của bạn nhé. Bạn cũng có thể theo dõi blog này trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment