Home Góc chia sẻDigital Marketing Hiểu rõ về Inbound Marketing là gì?

Hiểu rõ về Inbound Marketing là gì?

by admincp

Inbound Marketing là một trong những chiến dịch đem lại hiệu quả rõ rệt. Theo đó, rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng phương pháp này. Vậy inbound marketing là gì? Nội dung của chúng có vai trò như thế nào với chiến lược marketing?

Hiểu rõ về Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing

Inbound Marketing là một dạng chiến lược Marketing. Chúng được thực hiện dựa trên việc tạo ra các giá trị hữu ích cho người dùng. Tất cả nhằm mục đích giúp khác hàng chủ động tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó, thương hiệu thực hiện các hoạt động tiếp cận, nuôi dưỡng. Điều này làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên các khách hàng tiềm năng này.

Có thể nói, Inbound Marketing lại là chiến lược marketing dẫn đầu xu hướng. Vì chúng thu hút khách hàng một cách tự nhiên, chủ động và hiệu quả. Hơn nữa, chúng giúp doanh nghiệp luôn có mặt khi khách hàng cần. Bằng cách thông qua công cụ tìm kiếm. Đặc biệt, inbound marketing còn giúp tạo niềm tin cho khách hàng về thương hiệu.

Hiểu rõ về Inbound Marketing là gì?

Sự khác biệt với Outbound Marketing

Trước hết, ta cần hiểu Outbound marketing là gì? Outbound Marketing là phương pháp truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách tràn lan. Chúng bắt độc giả phải tiếp nhận thông điệp. Mặc dù trong số đó có những người không phải là khách hàng tiềm năng. Theo đó, các hình thức marketing thuộc outbound phổ biến như: Quảng cáo TVC, banner quảng cáo,…

Góc tiếp cận

Cụ thể, trong khi OM là doanh nghiệp chủ động truyền tải thông điệp một chiều đến người dùng. Khiến họ phải bắt buộc phải tiếp nhận thông tin, mặc dù họ cảm thấy không hứng thú với điều đó. Ngược lại, IM sẽ tiếp thị từ chính nhu cầu của khách hàng. Lúc này, quá trình tương tác là hai chiều sẽ diễn ra giữa người dùng có nhu cầu và doanh nghiệp đáp ứng như cầu. Theo đó, nhiệm vụ của doanh nghiệp là tạo ra những nội dung hữu ích để phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng. Nhờ vậy, thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Nội dung truyền tải

Phần lớn, OM cung cấp 80% các thông tin liên quan trực tiếp đến sản phẩm. Bởi vậy, chỉ có 20% còn lại là nội dung hữu ích. Thế nhưng, đối với IM, bên cạnh các thông tin cơ bản về sản phẩm, phương pháp này tập trung phát triển nội dung hữu ích ở nhiều chủ đề khác trong ngành. Điều này giúp “nuôi dưỡng và chăm sóc” những khách hàng tiềm năng.

Mục đích

Outbound Marketing sẽ làm mọi cách để người dùng chú ý tới thông điệp của mình. Từ đó, mong muốn tìm ra khách hàng tiềm năng trong số những người nhìn thấy nội dung được quảng cáo. Ngược lại, Inbound Marketing lại tập trung vào việc thu hút khách hàng tự tìm đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. IM lấy khách hàng làm trung tâm, triển khai mọi hoạt động marketing đều dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Quy trình triển khai Inbound Marketing

Thu hút khách hàng

Thu hút khách hàng là bước quan trọng đầu tiên nếu bạn muốn triển khai Inbound Marketing. Muốn làm được điều này, doanh nghiệp cần cung cấp nhiều thông tin hữu ích và có giá trị cho khách hàng.

Theo đó, bạn cần tập trung vào những content mang tính chuyên môn để khiến khách hàng hiểu họ sẽ nhận được những gì sau khi sử dụng sản phẩm của bạn. Và hãy viết những bài SEO chuyên nghiệp để tối ưu hiệu quả cho chiến dịch, giúp nhanh chóng thu hút lượng traffic lớn.

Chuyển đổi

Khi đã thu hút được khách hàng bằng content có giá trị, doanh nghiệp cần chuyển đổi thúc đẩy bằng cách yêu cầu họ cung cấp các thông tin cá nhân.

Chốt đơn

Tiếp đến, là bước chuyển đổi các khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp. Theo đó, bạn có thể sử dụng một số công cụ như: Báo cáo khép kín; Email; Marketing tự động hóa; Chấm điểm Lead..

Chăm sóc sau khi mua

Theo đó, khách hàng cũng cần được chăm sóc chu đáo sau khi mua hàng. Điều này giúp tăng thêm lòng tin và tạo được mối liên hệ mật thiết với khách hàng. Mặt khác, việc chăm sóc này không tốn kém quá nhiều chi phí và thời gian của doanh nghiệp.

Hãy nhớ, đừng lơ là khách hàng sau khi đã mua sản phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng nên cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ chăm sóc thích hợp để họ quay lại mua thêm các sản phẩm khác.

Tóm lại, Inbound Marketing là phương pháp tiếp cận đúng tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Chúng mang nhiều ưu điểm phù hợp với xu hướng và hành vi của người tiêu dùng. Theo đó, trong từng giai đoạn Inbound Marketing sẽ tương ứng với những chiến lược khác nhau.

You may also like

Leave a Comment