Home WordpressWordPress cơ bản Thêm bản tin newsletter cho website WordPress

Thêm bản tin newsletter cho website WordPress

by admincp

Bản tin có thể là một công cụ mạnh mẽ. Xuất bản bản tin thường xuyên cung cấp cho bạn một cách hoàn hảo để kết nối với khách hàng của bạn, có thể tăng mức độ tương tác và thậm chí cải thiện chuyển đổi.

Để đảm bảo rằng bản tin của bạn có hiệu quả trong các mục tiêu của bạn, bạn cần tối ưu hóa nó. Bạn có thể thực hiện việc này bằng nhiều cách, bao gồm cá nhân hóa nội dung và gửi tin nhắn cụ thể tại các thời điểm được kích hoạt được xác định trước.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài plugin như Jackmail và minh họa cách bạn có thể sử dụng nó để tối ưu hóa bản tin WordPress của mình. Chúng ta hãy bắt đầu nhé!

Xem thêm 8 cách đăng ký bản tin newsletter cho WordPress

Tại sao bạn cần sử dụng Newsletter ?

Bản tin đã là một phần phổ biến của internet kể từ khi nó lần đầu tiên được hình thành. Trên thực tế, chắc hẳn bạn đã đăng ký ít nhất một hoặc hai bản tin ở nhiều website bạn truy cập. Bản tin newsletter nghĩa là bạn đăng ký một nội dung nào đó mà sẽ được cập nhật qua email khi có nội dung mới của nhà cung cấp.

Bản tin cũng có thể được sử dụng để giao tiếp với khách hàng, người đăng ký hoặc bất kỳ ai đã đăng ký nhận thông tin cập nhật từ bạn. Như vậy, có rất nhiều cách bạn có thể sử dụng bản tin.

Ví dụ: bạn có thể xuất bản một loạt các bài đăng thường xuyên trên trang web WordPress của mình hoặc sử dụng bản tin để thông báo cho người đăng ký các sự kiện sắp tới, chẳng hạn như bán hàng. Bạn cũng có thể muốn tạo email tự động cho người đăng ký tại các điểm cụ thể, chẳng hạn như khi họ đăng ký tài khoản lần đầu tiên.

Tóm lại, các bản tin cho phép bạn giao tiếp với thính giả theo bất kỳ cách nào bạn chọn, nó có thể là:

  • Giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và mức độ tương tác. Bằng cách đưa các liên kết vào bản tin của mình, bạn có thể thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của mình.
  • Cho phép bạn kết nối trực tiếp với người dùng của mình.
  • Cung cấp cho bạn quyền kiểm soát, cho phép bạn thông báo trực tiếp cho người dùng về tin tức và các thông tin quan trọng khác.

Bản tin có thể hoạt động như quảng cáo được cá nhân hóa xuất hiện ngay trong hộp thư đến của đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng để nâng cao nhận thức về thương hiệu và thông báo cho khách hàng về các giao dịch và sản phẩm mà họ có thể không biết.

Giới thiệu Jackmail WordPress Plugin

Đây là một giải pháp bản tin tiện dụng bạn dễ dàng thêm tính năng newsletter trong WordPress của bạn và cho phép bạn tạo các chiến dịch bằng cách sử dụng trình tạo mẫu kéo thả.

Jackmail có tích hợp sẵn dịch vụ SMTP, đảm bảo rằng tất cả các thư được gửi đi nhanh chóng và đáng tin cậy. Bằng cách này, email của bạn sẽ không bị kẹt trong hàng đợi hoặc được chuyển xuống hộp thư đến spam.

Plugin phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt nó không cần yêu cầu cài đặt phức tạp. Rất dễ sử dụng.

Tính năng

  • Bao gồm trình tạo kéo và thả thân thiện với người dùng để tạo bản tin.
  • Cung cấp nhiều mẫu miễn phí mà bạn có thể sử dụng.
  • Cho phép bạn tạo các chiến dịch tự động được gửi đi đều đặn hoặc khi một sự kiện cụ thể xảy ra, chẳng hạn như đăng ký.
  • Cho phép bạn theo dõi các chiến dịch và liên kết của mình để xem mức độ hiệu quả của email.

Giá: miễn phí gửi 100 email mỗi ngày. Nếu bạn sử dụng hơn hãy đăng ký gói trả phí.

4 mẹo tối ưu hóa bản tin WordPress của bạn

Mình đã nói tại sao bạn nên cân nhắc thiết lập bản tin cho trang web WordPress của mình, điều này khá quan trọng để thu hút độc giả. Chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt và kích hoạt Jackmail trước khi tiếp tục hướng dẫn này.

1. Tự động hóa bản tin newsletter của bạn

Nếu bạn lo lắng rằng việc triển khai bản tin sẽ tiêu tốn quá nhiều thời gian của bạn, điều đó không nhất thiết phải như vậy. Trong thực tế, nó hoàn toàn có thể tự động hoá.

Ví dụ: khi ai đó đăng ký trang web của bạn, bạn sẽ không phải viết và gửi email cho họ theo cách thủ công. Thay vào đó, bạn có thể tạo email ‘chào mừng’ trước và gửi email tự động. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công việc, nhưng nó cũng sẽ đảm bảo rằng tin nhắn của bạn được gửi vào đúng thời điểm.

Trong Jackmail, các loại chiến dịch này được gọi là ‘automated workflows’. Tính năng này cho phép bạn kích hoạt một email được gửi tự động cho người dùng khi họ đăng ký lần đầu tiên hoặc khi bạn xuất bản nội dung mới trên trang web của mình. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tự động gửi các bản tin blog của bạn đều đặn.

Để tạo quy trình làm việc tự động mới, hãy truy cập Jackmail> Campaigns:

Tại đây, bạn có thể chọn tùy chọn Thiết lập quy trình làm việc tự động và làm theo các bước:

Các tùy chọn tiếp theo sẽ khác nhau tùy thuộc vào trình kích hoạt bạn chọn. Ví dụ: nếu bạn chọn gửi email cho người đăng ký mới, bạn sẽ được hỏi sẽ mất bao nhiêu thời gian (nếu có) trước khi họ nhận được email:

Sau đó, bạn sẽ có thể tạo thông điệp và cấu hình chiến dịch của mình một cách chi tiết.

2. Tạo một bản thiết kế hấp dẫn

Mặc dù nội dung luôn là khía cạnh quan trọng nhất của cả trang web và bản tin của bạn, đảm bảo thiết kế chú ý và chuyên nghiệp cũng rất quan trọng. Xét cho cùng, nếu bản tin của bạn không thu hút sự chú ý của người đăng ký, thì tất cả công việc của bạn sẽ là vô ích.

May mắn thay, Jackmail cung cấp một số mẫu miễn phí mà bạn có thể sử dụng cho các chiến dịch của mình – để thực hiện bạn truy cập Jackmail > Templates trong quản trị WordPress.

Nếu bạn muốn sử dụng mẫu hiện có, bạn có thể chọn mẫu tại đây để tạo chiến dịch mới. Bạn thậm chí có thể chỉnh sửa mẫu bằng trình chỉnh sửa kéo và thả của Jackmail:

Tính năng này cho phép bất kỳ ai tạo ra một bản tin được thiết kế tốt và chức năng. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy muốn tạo thứ gì đó độc đáo, bạn có thể tạo mẫu từ đầu bằng cách chọn tùy chọn Tạo mẫu thay thế:

Bất kể mức độ kinh nghiệm và kiến thức thiết kế của bạn như thế nào, điều này sẽ cho phép bạn tạo ra một thiết kế bản tin hấp dẫn bằng hình ảnh.

3. Gửi trực tiếp với người nhận

Một cách quan trọng để kết nối với khán giả của bạn là có thể kết nối riêng với họ. Điều này tạo ra mối liên hệ mạnh mẽ giữa bạn và người dùng của bạn, vì họ sẽ cảm thấy giống như được chăm sóc đặc biệt

trong Jackmail, bạn có thể sử dụng các biến trong các mẫu sẽ được thay thế bằng thông tin cá nhân của từng người dùng. Cách sử dụng phổ biến nhất cho việc này là bao gồm tên của họ, nhưng bạn cũng có thể chèn địa chỉ email của họ hoặc ngày họ đăng ký. Trong khi chỉnh sửa mẫu của bạn, bạn có thể truy cập các biến này bằng cách chọn biểu tượng {}:

Khi email được gửi, ((NAME)) sẽ được thay thế bằng tên bất kỳ mà người dùng đã cung cấp khi họ đăng ký.

4. Phân tích thống kê bản tin của bạn

Khi bạn đã thiết lập và xuất bản một số email, công việc của bạn chưa hoàn tất. Trong thực tế, một phần rất quan trọng là phân tích nó hoạt động như thế nào. Điều này sẽ cho bạn biết chiến dịch nào của bạn đang hoạt động tốt nhất, số lần người đăng ký nhấp vào liên kết và liên kết nào nhiều nhất.

Jackmail cho phép bạn làm điều này với các báo cáo phân tích chi tiết. Bạn có thể truy cập chúng bằng cách điều hướng đến Jackmail> Statistics:

Tại đây, bạn có thể kiểm tra từng chiến dịch để xem có bao nhiêu người nhận được nó, tần suất nó được mở và bao nhiêu liên kết được nhấp vào. Bạn thậm chí có thể xem thời gian khán giả đọc trung bình bao lâu và số người đã hủy đăng ký. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để quyết định nơi bạn có thể cải thiện chiến dịch của mình trong tương lai.

Kết luận

Tạo một bản tin cho website WordPress là một tính năng cho mọi website. Nó không chỉ giúp bạn kết nối trực tiếp với người dùng của bạn mà còn có thể tăng mức độ tương tác và doanh thu. Tuy nhiên, để có hiệu quả, bạn cần đảm bảo rằng bản tin WordPress của bạn được tối ưu hóa đúng cách.

Trong bài viết này, chúng tôi đã thảo luận cách bạn có thể đạt được điều này với sự trợ giúp của plugin Jackmail. Bạn có thể tiếp cận với các mẹo sau:

  • Tự động hóa bản tin của bạn.
  • Tạo thiết kế chú ý.
  • Nói chuyện trực tiếp với người nhận.
  • Phân tích số liệu thống kê bản tin của bạn.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc tối ưu hóa bản tin của mình không? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến dưới đây nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè bằng cách nhấn nút chia sẻ ở bên dưới. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment