Home WordpressWordPress cơ bản Top 10 Plugin tạo diễn đàn bằng WordPress tốt nhất

Top 10 Plugin tạo diễn đàn bằng WordPress tốt nhất

by admincp

Bạn đang tìm cách tạo một diễn đàn thảo luận bằng wordpress? Bạn đang muốn tìm một Plugin tạo diễn đàn bằng WordPress tốt nhất?

Bạn đang tìm cách tạo một diễn đàn thảo luận bằng wordpress? Bạn đang muốn tìm một Plugin tạo diễn đàn bằng WordPress tốt nhất? Trong bài viết này, VINASTAR sẽ lựa chọn và so sánh một số plugins giúp tạo diễn đàn bằng WordPress tốt nhất hiện nay qua đó giúp bạn lựa chọn được plugins phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tại sao nên tạo một diễn đàn trên trang web WordPress của bạn?

Diễn đàn trực tuyến là một cách xây dựng cộng đồng hiệu quả nơi khách truy cập trang web của bạn có thể tham gia bằng cách đăng câu hỏi, chia sẻ giải pháp, ý tưởng mới, v.v.

Diễn đàn của bạn có thể là một nền tảng Hỏi & Đáp (câu hỏi và trả lời), thảo luận, nơi chia sẻ kiến ​​thức hoặc khu vực hỗ trợ giải quyết các vấn đề.

Diễn đàn WordPress của bạn sẽ giúp người dùng tham gia vào trang web của bạn. Khi họ tham gia, họ có thể sẽ quay lại, mua sản phẩm của bạn và giới thiệu chúng với bạn bè và gia đình của họ.

Thứ hai, nó là một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất để cung cấp sựu hỗ trợ cho khách hàng của bạn. Khi khách hàng của bạn có câu hỏi hỗ trợ về kỹ thuật hoặc các vấn đề chung chung, họ có thể vào diễn đàn và kiểm tra xem vấn đề đã đã có ai gặp phải hay chưa. Nếu nó là một vấn đề mới, thì họ có thể đăng bài và giải quyết vấn đề của họ.

Cuối cùng, nó mang lại một số giá trị SEO cho trang web của bạn khi một vấn đề được thảo luận và chủ đề trở nên phổ biến. Trong nhiều trường hợp, chủ đề trên diễn đàn vượt xa các loại nội dung khác trong kết quả tìm kiếm. Đôi khi, nội dung do người dùng tạo có ý nghĩa hơn các bài đăng chính thức trên blog của bạn.

Dưới đây sẽ là Top 10 Plugin tạo diễn đàn bằng WordPress tốt nhất hiện nay để giúp bạn có thể tạo diễn đàn bằng WordPress.

Lưu ý: Bạn sẽ cần phải có một trang web WordPress để sử dụng các plugin này. Nếu bạn muốn bắt đầu một trang web mới, thì bạn sẽ cần một tên miền và lưu trữ web.

Để có thể lựa chọn một tên miền phù hợp hãy tham khảo Hướng dẫn cách chọn tên miền tốt cho website của bạn. Đối với hosting bạn có thể tham khảo dịch vụ WordPress Hosting của VINASTAR sử dụng ổ cứng SSD và các công nghệ tiên tiến như Litespeed, CloudLinux, MariaDB và PHP 7.x mới nhất được tối ưu tốt nhất dành cho WordPress.

HOSTVN - WordPress hosting

Top 10 Plugin tạo diễn đàn bằng WordPress tốt nhất

1. bbPress

bbPress - tạo diễn đàn bằng WordPress

 

Khi nói đến việc tích hợp một diễn đàn vào WordPress, bbPress là một plugin tốt nhất cho việc này. Đây là một dự án của WordPress.org, có nghĩa là nó đã xây dựng tương thích hoàn toàn với WordPress và sử dụng lõi WordPress hiện có để cung cấp các chức năng cho diễn đàn của bạn.

bbPress rất dễ cài đặt, dễ kiểm duyệt và bảo trì. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tạo một diễn đàn với WordPress bằng cách sử dụng plugin này.

Ưu điểm của bbPress
  • Được xây dựng cho WordPress, bbPress sử dụng cùng lõi WordPress và tuân theo các tiêu chuẩn mã hóa giống như WordPress.
  • Nó có thể tích hợp với bất kỳ giao diện WordPress nào mà không cần sửa đổi giao diện quá nhiều. Ngoài ra còn có một số giao diện WordPress tuyệt vời dành riêng cho bbPress mà bạn có thể sử dụng.
  • Có hơn 200 tiện ích mở rộng dành cho bbPress giúp bạn có thể dễ dàng mở rộng chức năng của nó.
  • bbPress rất nhanh và nhẹ.
  • Bạn có thể dễ dàng tạo các diễn đàn với nhiều trang và duy trì chúng từ một bảng điều khiển.
  • Nó là một phần mềm mã nguồn mở miễn phí, vì vậy bạn có thể sử dụng nó mà không mất bất kỳ khoản phí nào.

Nhược điểm của bbPress

  • Không nhiều tính năng như các CMS diễn đàn chính thức như phpBB, Vanilla Forum, Xenforo.
  • Plugin chính chỉ có các tính năng cơ bản, vì vậy bạn cần cài đặt các tiện ích mở rộng bổ sung để có thêm chức năng.

2. BuddyPress

BuddyPress - tạo diễn đàn bằng WordPress

BuddyPress cho phép bạn xây dựng mạng xã hội của riêng mình với WordPress. Giống như bbPress, BuddyPress cũng là một plugin WordPress. Nó tuân theo các thực tiễn và tiêu chuẩn mã hóa tương tự như WordPress.

Với BuddyPress, bạn có thể tạo một cộng đồng trực tuyến với hồ sơ người dùng, luồng hoạt động, nhóm người dùng, nhắn tin và tùy chọn kết nối mạng xã hội.

Tương tự như Facebook, nó cho phép người dùng của bạn thêm bạn bè, gửi tin nhắn riêng tư, tạo nhóm và nhận thông báo.

Tuyệt vời nhất, bạn có thể sử dụng BuddyPressbbPress cùng nhau và tạo một diễn đàn trực tuyến với tính năng hơn.

Ưu điểm của BuddyPress
  • Dễ dàng tích hợp với bất kỳ giao diện và plugin nào của WordPress.
  • Có hàng trăm plugin và tiện ích mở rộng BuddyPress của bên thứ ba để mở rộng chức năng của nó.
  • Cho phép bạn dễ dàng tạo một mạng xã hội hoàn chỉnh với các luồng hoạt động, hồ sơ người dùng, kết nối mạng xã hội, nhóm, v.v.
  • Nó có phiên bản miễn phí. Tải xuống BuddyPress miễn phí và sử dụng nó trên nhiều trang web, đồng thời nhận được các bản cập nhật thường xuyên.
Nhược điểm của BuddyPress
  • Bản miễn phí thiếu các tính năng nâng cao mà bạn có thể sẽ cần để xây dựng một cộng đồng trực tuyến chính thức. Để mở rộng sức mạnh của nó, bạn sẽ cần phải phụ thuộc vào các plugin của bên thứ ba.

3. ForumEngine

ForumEngine - tạo diễn đàn bằng WordPress

ForumEngine thực sự là một giao diện WordPress biến trang web WordPress của bạn thành một diễn đàn thảo luận. Nó là một giao diện mạnh mẽ được xây dựng đặc biệt để tạo một diễn đàn bằng WordPress. Giao diện hiển thị các chủ đề diễn đàn ngay trên trang chủ của trang web.

Với ForumEngine, bạn có thể tạo các diễn đàn nơi người dùng có thể tương tác theo nhiều cách như đăng chủ đề, câu hỏi, trả lời, thích hoặc không thích một chủ đề. Nó cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm bất kỳ chủ đề nào trong danh sách với khung tìm kiếm Ajax.

Nó cũng cung cấp một không gian riêng tư cho người dùng của bạn, nơi họ có thể truy cập và quản lý tất cả các hoạt động của họ trong diễn đàn.

Ưu điểm của ForumEngine
  • Nó là một giao diện diễn đàn WordPress, vì vậy bạn không cần cần cài đặt bất kỳ plugin nào để tạo một diễn đàn trong WordPress.
  • Nó cung cấp nhiều tùy chọn kiểu dáng để thay đổi diện mạo của diễn đàn của bạn làm cho nó trông hấp dẫn hơn.
  • Rất nhiều widget để thêm số liệu thống kê diễn đàn, chuyên mục, chủ đề nóng, v.v.
  • Cho phép bạn hiển thị quảng cáo và kiếm thêm thu nhập.
Nhược điểm của ForumEngine
  • Nó là một giao diện diễn đàn, vì vậy, nó rất khó để tạo ra một trang web kinh doanh hoặc thương mại điện tử với nó. Bạn có thể tích hợp nó với blog WordPress của mình, nhưng nó không có tùy chọn để hiển thị sản phẩm, v.v.
  • Nó là một giao diện trả phí. Nếu bạn có ngân sách hạn chế, các tùy chọn miễn phí như bbPressBuddyPress có thể là lựa chọn tốt hơn.

4. Simple:Press

Simple:Press - tạo diễn đàn bằng WordPress

Simple:Press là một giải pháp đơn giản để thêm một diễn đàn vào trang web WordPress của bạn. Nó cung cấp cả phiên bản miễn phí và trả phí, vì vậy bạn có thể chọn tùy chọn theo nhu cầu của mình.

Sử dụng Simple:Press, bạn có thể tạo các diễn đàn không giới hạn, các nhóm diễn đàn, diễn đàn phụ, diễn đàn riêng tư và công cộng một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể khóa và ghim bất kỳ diễn đàn nào. Để cho phép bạn quản lý người dùng, nó có một nhóm người dùng và hệ thống phân quyền mạnh mẽ. Người dùng của bạn có thể tạo hồ sơ mở rộng với múi giờ và nhiều hơn nữa.

Ưu điểm của Simple:Press
  • Tích hợp hoàn toàn vào WordPress, hỗ trợ đăng ký và đăng nhập WordPress.
  • Hỗ trợ cả cài đặt WordPress và multisite tiêu chuẩn.
  • Hơn 70 plugin cao cấp có sẵn để mở rộng các tính năng của nó.
  • Tạo permalinks thân thiện với SEO và bao gồm nhiều tính năng SEO.
Nhược điểm của Simple:Press
  • Phiên bản miễn phí khá cơ bản. Bạn cần phải mua một gói cao cấp để thêm các chức năng nâng cao.

5. wpForo Forum

wpForo Forum - tạo diễn đàn bằng WordPress

wpForo là một plugin diễn đàn WordPress miễn phí đi kèm với nhiều tùy chọn thiết kế và tùy chỉnh. Nó có 3 bố cục thiết kế cho diễn đàn của bạn: Bố cục mở rộng, đơn giản hóa và Hỏi & Đáp. Mỗi bố cục có một thiết kế và tính năng độc đáo. Thêm vào đó, có 6 bộ màu sắc diễn đàn bao gồm cả màu tối.

Sử dụng plugin này, bạn có thể dễ dàng tạo các diễn đàn hiện đại nơi người dùng của bạn có thể tham gia, nhận hỗ trợ cũng như đóng góp. Người dùng có thể đăng câu hỏi, đưa ra câu trả lời, bỏ phiếu, đăng ký chủ đề và nhận thông báo, chia sẻ chủ đề trên phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

Ưu điểm của wpForo
  • Nó có sẵn phiên bản miễn phí với các tùy chọn để mở rộng chức năng bằng cách mua các addon trả phí.
  • Các tính năng tích hợp để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), sơ đồ trang web XML, bộ nhớ đệm cache, chống spam, v.v.
  • Tích hợp mượt mà với BuddyPress để cho phép thêm nhiều tính năng mạng xã hội hơn.
Nhược điểm của wpForo
  • Phiên bản miễn phí chỉ cung cấp một số tính năng cơ bản. Bạn sẽ phải trả tiền cho các tính năng nâng cao như quản lý quảng cáo, thăm dò ý kiến, trường tùy chỉnh người dùng, nhắn tin riêng tư, v.v.
  • Các của cài đặt plugin hơi phức tạp đối với người dùng lần đầu.

6. Asgaros Forum

Asgaros Forum

Asgaros Forum là một plugin diễn đàn WordPress đơn giản mà bạn có thể sử dụng trên trang web của mình. Nó là plugin diễn đàn tốt nhất cho bất cứ ai đang muốn thêm một trang diễn đàn nhẹ trên các trang web hiện có của họ một cách dễ dàng. Nó rất dễ cài đặt và thêm một bảng thảo luận giàu tính năng trong WordPress.

Ưu điểm của Asgaros Forum
  • Plugin dễ sử dụng và nhẹ cho người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia.
  • Các tùy chọn đơn giản nhưng mạnh mẽ có sẵn để quản lý nội dung, thành viên và phân quyền.
  • Thống kê diễn đàn để cho bạn thấy diễn đàn của bạn hoạt động tốt như thế nào.
  • Plugin tương thích nhiều trang.
Nhược điểm của Asgaros Forum
  • Nó không có phần mở rộng để có thêm nhiều chức năng hơn.

7. CM Answers

CM Answers

CM Answers Hỏi cho phép bạn tạo một diễn đàn thảo luận hỏi đáp (hỏi và trả lời) mạnh mẽ trong WordPress. Phiên bản miễn phí cơ bản đi kèm với đủ các tính năng để nhanh chóng thiết lập một diễn đàn trên trang web của bạn.

Nó cho phép người dùng đăng câu hỏi, trả lời các câu hỏi, bỏ phiếu, tải lên tệp, đăng ký danh mục, gửi tin nhắn, v.v. Là quản trị viên, bạn có thể tùy chỉnh câu hỏi, câu trả lời, lọc ra nội dung không mong muốn và quản lý người dùng. Nếu bạn muốn các tính năng bổ sung như đăng bài và thanh toán ẩn danh, bạn có thể mua bổ trợ plugin.

Ưu điểm của CM Answers
  • Tích hợp hoàn hảo với hầu hết các giao diện của WordPress.
  • Người dùng có thể bỏ phiếu cho câu hỏi và câu trả lời.
  • Phiên bản cao cấp có nhiều tính năng hơn bao gồm khả năng chọn câu trả lời tốt nhất, hồ sơ, nhận xét, đăng nhập qua các mạng xã hội, v.v.
Nhược điểm CM Answers
  • Diễn đàn của bạn được giới hạn ở định dạng Q & A.
  • Hầu hết các tính năng hữu ích chỉ có trong phiên bản trả phí.
  • Một số đánh giá trên trang Plugin cho thấy người dùng cảm thấy nó khó sử dụng.

8. WP Symposium Pro

WP Symposium Pro

WP Symposium Pro là một giải pháp thay thế cho BuddyPress. Bạn có thể tạo mạng xã hội của riêng mình bằng cách sử dụng plugin này. Tương tự như BuddyPress hoặc Facebook, nó cho phép người dùng của bạn tạo hồ sơ và tường hoạt động, thêm bạn bè, đặt thông báo qua email, tham gia diễn đàn và hơn thế nữa.

Plugin được thiết kế để hoạt động với bất kỳ giao diện hoặc plugin nào của WordPress. Điều này cho phép bạn thêm nó vào trang web WordPress hiện có.

Ưu điểm của WP Symposium Pro
  • Khả năng tùy biến cao thông qua shortcode – thay đổi màu sắc, phông chữ, nút, v.v … một cách dễ dàng.
  • Có tùy chọn để mua phiên bản Premium hoặc các addon riêng lẻ để thêm các tính năng. Hỗ trợ cao cấp có sẵn cho người dùng sử dụng phiên bản trả phí.
  • Tài liệu với video có sẵn trên trang web Plugin giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn.
Nhược điểm của WP Symposium Pro
  • Nhiều tính năng hữu ích chỉ có trong phiên bản trả phí.

9. DW Question and Answer

DW Question & Answer

DW Question and Answer cho phép bạn tạo một hệ thống hỏi đáp (câu hỏi và trả lời) hoàn chỉnh trên trang web WordPress của bạn. Nếu bạn nghĩ đến việc tạo ra một hệ thống như Quora hoặc Stack Overflow, DW Question and Answer là một lựa chọn phù hợp.

Không giống như các plugin diễn đàn thông thường, nó cho phép người dùng của bạn bỏ phiếu cho các câu trả lời, để câu trả lời tốt nhất được đưa lên đầu và các câu trả lời ít ý nghĩa hiển thị cuối cùng. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn cách tạo trang web câu hỏi và câu trả lời trong WordPress.

Ưu điểm của DW Question and Answer
  • Bạn có thể sử dụng plugin miễn phí để tạo một hệ thống trả lời câu hỏi cơ bản. Người dùng nâng cao có thể mua phiên bản trả phí để có nhiều tính năng hơn.
  • Hỗ trợ CAPTCHA giúp bạn chống spam.
  • Phù hợp để cung cấp hỗ trợ cho khách hàng/người dùng của bạn.
Nhược điểm của DW Question and Answer
  • Bản miễn phí cho phép bạn tạo một diễn đàn đơn giản ở định dạng câu hỏi và câu trả lời. Nếu muốn các tính năng nâng cao hơn bạn sẽ phải mua bản trả phí.

10. Discussion Board

Discussion Board

Discussion Board là một plugin miễn phí bạn có thể sử dụng để tạo một diễn đàn. Nó rất dễ dàng cài đặt và thiết lập, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể xây dựng một diễn đàn trong WordPress mà không cần biết lập trình.

Sử dụng plugin này, bạn có thể cho phép đăng ký và đăng nhập để thu hút nhiều người dùng hơn. Để tránh spam, nó có các tùy chọn để hạn chế đăng lại, kiểm duyệt các bình luận, v.v.

Ưu điểm của Discussion Board
  • Giao diện thảo luận được thiết kế đặc biệt để hoạt động tốt với các plugin. Bạn cũng có thể sử dụng plugin này với bất kỳ giao diện nào bạn thích.
  • Đi kèm với rất nhiều shortcode tiện dụng để hiển thị các biểu mẫu, danh sách các chủ đề, v.v.
  • Một phiên bản trả phí có sẵn cung cấp nhiều tính năng hơn.
Nhược điểm của Discussion Board
  • Phiên bản miễn phí thiếu các tùy chọn mạnh mẽ. Bạn cần phải mua gói trả phí của họ để có nhiều tính năng hữu ích.

Kết luận

VINASTAR hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy plugin tạo diễn đàn tốt nhất cho WordPress. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment