Home WordpressWordPress cơ bản Xắp xếp thứ tự hiển thị category và taxonomies trong wordpress

Xắp xếp thứ tự hiển thị category và taxonomies trong wordpress

by admincp

Sau khi bổ xung thêm category, bạn làm thế nào để xắp lại thứ tự hiển thị categories và taxonomies theo ý muốn. Thật đơn giản với wordpress đã có plugin Category Order and Taxonomy Terms Order, bạn chỉ việc kéo thả thứ tự muốn hiển thị trên website là xong.

Trước tiên bạn tải và cài đặt plugin Category Order and Taxonomy Terms Order.
Plugin này cho phép order categories và tất cả custom taxonomies có hỗ trợ đa tầng sử dụng giao diện kéo thả.
Mỗi Post Type sẽ có thêm menu Taxonomy Order để bạn xếp lại thứ tự taxonomy cho post type đó.
xắp xếp thư tự category taxonomy trong wordpress

Nhấn vào link Taxonomy order và bắt đầu với tính năng kéo thả để xắp lại thứ tự. Sau đó lưu lại bằng cách nhấn nút Update.
Để hiển thị taxonomies theo thứ tự đã xếp, phải khao báo thêm tham số 'orderby'=>'term_order' vào hàm lấy dữ liệu categories/taxonomies. Ví dụ: get_terms, wp_list_categories

$argv = array(
                'orderby'       =>  'term_order',
                'hide_empty'    => false
                );
get_terms('category', $argv);

Nhưng bạn không cần lo lắng quá, plugin mặc định đã bật chế độ xắp xếp của nó. Sau khi lưu lại thứ tự thay đổi của categories, bạn sẽ thấy ngay kết quả widget categories đã được xắp xếp lại như bạn xắp xếp trong admin.

Bạn có thể tắt tự động xắp xếp theo thứ tự đã thiết lập, bằng cách truy cập Settings->Taxonomy Terms Order. Mục Auto Sort lựa chọn OFF và nhấn Save Settings.

Nếu tắt tính năng xắp xếp tự động, bất cứ chỗ nào bạn muốn thể hiển dữ liệu categories/taxonomies theo thứ tự thì thiết lập tham số mảng 'orderby'=>'term_order' là được.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách đăng ký nhận bài viết mới ở bên dưới và đừng quên chia sẻ kiến thức này với bạn bè của bạn nhé. Bạn cũng có thể theo dõi blog này trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment