Home Góc chia sẻDigital Marketing Xu hướng phát triển của blog trong năm 2018 có thể bạn chưa biết

Xu hướng phát triển của blog trong năm 2018 có thể bạn chưa biết

by admincp

Bạn có những dự định gì trong năm mới này cho blog của mình? Đối với nhiều blogger, doanh số bán hàng và nhiều độc giả hơn là điều họ mong muốn nhất. Nhiều xu hướng viết blog hàng đầu trong năm tới không chỉ giúp blog của bạn hấp dẫn hơn khi đọc và đem lại kết quả tốt mà còn giúp bạn gia tăng traffic, giành được nhiều khách hơn và tăng thu nhập. Dưới đây là 6 điều bạn có thể thực hiện vào 2018 để những dự định cho blog của mình thành hiện thực.

Xu hướng phát triển của blog trong năm 2018 có thể bạn chưa biết 1

Xu hướng phát triển của blog trong năm 2018 có thể bạn chưa biết

1. Cung cấp nhiều bài đăng

Đây có thể không phải là điều bạn muốn nghe nếu bạn đã bị mắc kẹt thời gian hoặc có vấn đề khi suy nghĩ về những điều này, nhưng số lượng và tần suất các bài viết của bạn rất quan trọng. Neil Patel cho rằng phải có đến 5 phần nội dung trước khi người đọc bắt đầu tiếp cận.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang bán hàng thông qua những kênh blog, bạn cần phải cung cấp cho người đọc đủ nội dung với 5 phần đầy đủ. Để tăng lượng truy cập và kiếm tiền cho blog của mình, điểm chuẩn cho thành công với blog B2B là hơn 16 bài viết mới mỗi tháng – và tần số bài đăng cao hơn cũng làm tăng lưu lượng truy cập B2C.

Để có thể quản lý được lượng nội dung nhiều như vậy, trước hết bạn cần chọn các chủ đề và thiết lập một quy trình phù hợp để viết, chỉnh sửa và xuất bản.

2. Thêm video vào trang blog của bạn

Thật vậy, viết blog là một lối viết truyền thống nhưng chúng cần được mọi người thêm video. Cisco dự đoán rằng video sẽ chiếm hơn 80% lưu lượng truy cập Internet trên toàn thế giới vào năm 2021, có nghĩa là nếu bạn không sớm bước lên con thuyền video, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Theo chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số Neil Patel, thêm video vào blog của bạn hoặc tạo một kênh YouTube để hướng người xem đến blog của bạn là cách hiệu quả nhất để tăng lượng truy cập và doanh thu.

Thêm video vào blog giúp thu hút người dùng hiệu quả

Patel cũng đề xuất video Facebook làm nền tảng bổ sung cho YouTube (Facebook vừa công bố ứng dụng Creator của mình để cạnh tranh với YouTube) và đề xuất bạn đưa lời kêu gọi hành động trong mọi video-đặc biệt là các ứng dụng được lưu trữ trên một nền tảng khác với blog- để người xem của bạn biết bước tiếp theo bạn muốn họ thực hiện.

3. Làm cho blog của bạn thân thiện hơn với thiết bị di động

Hơn một nửa số video trực tuyến được xem trên thiết bị di động và con số này dự kiến ​​sẽ tăng trong những năm tới. Điều đó có nghĩa là trang web của bạn cần được hỗ trợ video với tốc độ load nhanh để thân thiện hơn với thiết bị di động. Nếu bạn vẫn có quan điểm rằng người xem sẽ xoay để xem video của bạn dưới chế độ nằm ngang thì bạn nên suy nghĩ lại.

 

Làm cho blog của bạn thân thiện với thiết bị di động cũng là xu hướng phát triển mới

Video ở chế độ ngang giống như 2012. Video theo chiều dọc là cách tối ưu hơn, nó không chỉ bởi hầu hết hết khách truy cập blog của bạn giữ điện thoại của họ theo chiều dọc gần như mọi lúc mà vị trí đó giúp người xem có thể dễ dàng phản hòi hay bình luận một cách tự nhiên nhất. Và sự hứa hẹn là tất cả những gì về nó. Và trong khi bạn làm điều đó, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một mẫu đáp ứng được cập nhật cho blog của bạn để các menu và bài viết của bạn đọc được một cách dễ dàng trên điện thoại.

4. Tạo các bài viết dung lượng kí tự lớn hơn

Như thể việc tạo nhiều bài đăng thôi là chưa đủ, Neil Patel cũng nghĩ bài đăng trên blog của bạn nên dài hơn. Và Data backs đã ủng hộ ý anh ấy. Những bài viết dài hơn có xu hướng được ưa chuộng hơn trong kết quả tìm kiếm, có nghĩa là nhiều độc giả sẽ tìm thấy blog của bạn hơn khi họ tìm kiếm thông tin về chủ đề hoặc vị trí thích hợp của bạn. Nếu bạn đang thực hiện công việc trên bài đăng, bạn cũng có thể chắc chắn rằng bạn nhận được lợi ích của lưu lượng truy cập nhiều hơn từ tìm kiếm, phải không?

Xu hướng phát triển của blog trong năm 2018 có thể bạn chưa biết 4

Tối ưu độ dài của nội dung bài viết 

Vì lý do này, Patel đề xuất một bài đăng blog dài tối thiểu khoảng 2.500 từ. Bạn không chắc làm thế nào để tạo ra bài viết dài hơn mà người đọc thấy hấp dẫn? Kissmetrics có một hướng dẫn một cách hữu ích. 

5. Bỏ qua (hoặc bổ sung) các hình ảnh nguồn

Khi Internet vẫn non trẻ và điện thoại thông minh chỉ lóe lên trong mắt của Steve Jobs, hình ảnh  lưu trữ trực tuyến đã tạo ra một văn bản nặng chất lượng hơn, trực quan, thú vị hơn. Tuy nhiên, những ngày này, không có lý do kỹ thuật cho việc dựa vào hình ảnh nguồn để quảng cáo sản phẩm của bạn hoặc minh hoạ các bài viết của bạn – và trên thực tế, việc dựa vào các bức ảnh nguồn thậm chí có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Nếu bạn bán sản phẩm, hãy đầu tư vào tối ưu ảnh tốt, của riêng bạn hoặc của người khác. Có những chuyên gia chuyên nghiệp về mọi thứ từ thời trang đến thực phẩm có thể tạo ra những bức ảnh sản phẩm tuyệt vời cho blog của bạn.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc bổ sung các hình ảnh cung cấp bởi nhà sản xuất cung cấp các sản phẩm bạn bán với những bức ảnh do người dùng chụp (tất nhiên là những hình ảnh được khách cho phép sử dụng). Tomer Dean đã viết trên Medium về loạt bài kiểm tra A / B trên giày thể thao, váy, giày thể thao, và giày cao gót. Trong 3 trong số bốn thử nghiệm của mình, hình ảnh do người dùng tạo ra mang lại kết quả tốt hơn hình ảnh nguồn.

6. Xóa sạch những phần nội dung lưu trữ của bạn

Tốt nhất là bạn nên thường xuyên xem xét các lưu trữ bài đăng của bạn. Một số bài viết của bạn có thể là điều kinh điển đáng để đăng lại để đánh dấu một sự kiện đặc biệt hoặc kỷ niệm nào đó. Có thể cần  cập nhật thêm một số thông tin mới để mang lại những hữu ích cho người đọc trong năm tới. Một số bài có thể trùng lặp chủ đề, điều này cho phép bạn có thể kết hợp chúng để tạo nên một bài viết dài hơn hoặc gấp đôi để xếp hạng tìm kiếm tốt hơn – quan điểm khác của Patel. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh hoặc video tùy chỉnh vào các bài đăng cũ của mình để làm cho chúng hấp dẫn hơn đối với người xem ngày nay. Và bạn có thể xóa bất kỳ bài đăng nào không còn phù hợp.

Kết luận

Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp các bạn nắm bắt được xu hướng phát triển của Blog trong tương lai và tối ưu một cách hiệu quả nhất!

XEM THÊM:

Hướng dẫn trỏ Domain về Blogspot của Google

8 Plugins WordPress tốt nhất mà bất cứ Blogger nào cũng nên dùng!

 

 

 

You may also like

Leave a Comment