Home Góc chia sẻSEO / SEM 11 mẹo giúp tối ưu hóa SEO bài viết trên blog wordpress

11 mẹo giúp tối ưu hóa SEO bài viết trên blog wordpress

by admincp

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ các mẹo SEO blog tốt nhất để giúp bạn tối ưu hóa SEO bài viết trên blog của mình tốt nhất cho SEO.

Tối ưu hóa SEO bài viết – Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ các mẹo SEO blog tốt nhất để giúp bạn tối ưu hóa SEO bài viết trên blog của mình tốt nhất cho SEO. Đây là những mẹo mà chúng tôi sử dụng trên blog riêng của mình, thu hút hàng triệu khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

tối ưu hóa SEO bài viết

cách tối ưu bài viết cho seo

Tối ưu hóa SEO bài viết trên blog wordpress

1. Lập kế hoạch nội dung của bạn và nghiên cứu từ khóa thích hợp

Nhiều người mới bắt đầu thường sẽ viết nội dung dựa trên những dự đoán của họ để viết về các chủ đề mà họ cảm thấy rằng người dùng của họ sẽ quan tâm.

Bạn không cần phải dựa vào những phỏng đoán mù quáng, đặc biệt là khi bạn có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm ra chính xác những gì người dùng của bạn đang tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa là một kỹ thuật được sử dụng bởi những người sáng tạo nội dung và các chuyên gia SEO. Nó giúp bạn khám phá các chủ đề mà người dùng của bạn quan tâm dựa trên dữ liệu của công cụ tìm kiếm.

Sau đó, bạn có thể sử dụng các từ khóa này để lập kế hoạch chiến lược nội dung của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn viết về các chủ đề mà mọi người đang thực sự tìm kiếm và đó là một cách tuyệt vời để tìm ý tưởng bài đăng blog mới.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như SEMRush hoặc Ahrefs. Họ cung cấp dữ liệu từ khóa chuyên sâu, phân tích cạnh tranh, theo dõi vị trí từ khóa và hàng tấn các tính năng hữu ích khác.

Nếu bạn đang sử dụng SEMRush, thì bạn sẽ muốn kiểm tra công cụ SEO Writing Assistant của họ. Nó giúp bạn khám phá LSI và các từ khóa liên quan, khả năng đọc, giọng điệu và độ dài bài viết trung bình.

2. Tìm từ khóa ngữ nghĩa cho từ khóa tập trung của bạn

Sau khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa và phát hiện ra ý tưởng từ khóa, đã đến lúc chọn một ý tưởng có lượng tìm kiếm cao nhất và mức độ cạnh tranh thấp.

Đây sẽ là từ khóa tập trung của bạn. Đó là cụm từ tìm kiếm mà người dùng của bạn có nhiều khả năng tìm kiếm nhất.

Nếu bạn đang sử dụng plugin Yoast SEO, thì bạn có thể đặt từ khóa trọng tâm trong mục Focus Keyword. Điều này sẽ cho phép bạn thấy bạn đã sử dụng nó hiệu quả như thế nào trong bài viết của bạn.

tối ưu hóa seo bài viết

Tiếp theo, bạn cần tìm ra các từ khóa Chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI). Đây là những tìm kiếm liên quan đến từ khóa tập trung của bạn.

Cách dễ nhất để tìm thấy chúng là chỉ cần nhập từ khóa trọng tâm của bạn vào Google Tìm kiếm và cuộn xuống cuối trang kết quả. Ở đó, bạn sẽ thấy chúng được liệt kê dưới dạng các tìm kiếm liên quan.

Screenshot_90

Bạn cần kết hợp nhiều từ khóa trong nội dung của mình để có thể có nội dung đầy đủ nhất cho người dùng.

3. Tiêu đề bài viết

Tiêu đề của bài viết trên blog của bạn là vô cùng quan trọng đối với bảng xếp hạng tìm kiếm.

Một tiêu đề bài viết blog tốt làm cho bài viết của bạn phù hợp hơn với truy vấn tìm kiếm. Quan trọng hơn, nó thúc đẩy người dùng nhấp vào bài viết của bạn khi họ thấy nó trong kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể làm cho tiêu đề bài đăng trên blog của bạn thân thiện hơn với SEO bằng cách sử dụng từ khóa trọng tâm của bạn trong tiêu đề.

Ngoài việc thêm từ khóa trọng tâm của bạn, chúng tôi cũng khuyên bạn nên làm cho tiêu đề của bạn hấp dẫn hơn.

Có một số công thức để viết tiêu đề hiệu quả. Một trong số đó được gọi là EMV hoặc giá trị tiếp thị cảm xúc.

Công thức này khuyên bạn nên sử dụng các từ ngữ có tính kích hoạt các phản ứng cảm xúc cụ thể trong đối tượng của bạn.

4. Tạo liên kết nội bộ

Khi bạn đã viết blog được một lúc, bạn sẽ có đủ nội dung mà bạn muốn người dùng đọc. Với liên kết nội bộ, bạn có thể giúp độc giả kiểm tra các bài đăng cũ hơn có liên quan.

Liên kết nội bộ là một cách tuyệt vời để phát triển mối quan hệ theo ngữ cảnh giữa các bài đăng mới và cũ của bạn.

WordPress giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các bài đăng cũ của bạn ngay trong trình chỉnh sửa bài đăng. Chỉ cần chọn văn bản mà bạn muốn liên kết và sau đó nhấp vào nút liên kết.

Screenshot_91

Tạo liên kết nội bộ sẽ đảm bảo rằng SEO trên trang của bạn tốt và các bài viết cũ của bạn tiếp tục nhận được liên kết mới.

Thông thường những người mới bắt đầu mắc sai lầm khi thực hiện liên kết nội bộ 1 chiều nơi họ liên kết đến các bài đăng cũ hơn từ các bài viết mới. Bạn cũng nên quay lại để chỉnh sửa các bài đăng cũ hơn để liên kết đến các bài viết mới của bạn để có lợi ích tối đa.

5. Thêm hình ảnh và video vào bài viết trên blog của bạn

Công cụ tìm kiếm thường xếp hạng nội dung hấp dẫn cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Hình ảnh và video hấp dẫn hơn nhiều so với văn bản thuần túy.

Bạn muốn đảm bảo rằng các bài đăng trên blog của bạn có chứa hình ảnh giữa các đoạn.

Khi thêm hình ảnh, bạn nên cẩn thận về bản quyền hình ảnh. Thông thường người mới bắt đầu sao chép hình ảnh từ các trang web khác để sử dụng trên trang web của họ và điều này có thể khiến bạn gặp rắc rối về pháp lý nếu bạn làm như vậy mà không có quyền thích hợp.

Đừng lo lắng, có rất nhiều nơi bạn có thể tìm thấy hình ảnh miễn phí bản quyền để sử dụng trong các bài đăng trên blog của mình. Bạn cũng có thể sử dụng ảnh do chính bạn tạo ra.

Hãy chắc chắn rằng bạn tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho SEO. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tối ưu hóa hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm để được hướng dẫn chi tiết.

Video thậm chí còn hấp dẫn hơn hình ảnh. Bạn có thể chuyển đổi bài đăng trên blog của mình thành video bằng cách tạo trình chiếu, vlog hoặc thử nghiệm với các định dạng khác.

Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên trực tiếp tải video lên bài đăng trên blog của mình. WordPress không được tối ưu hóa để phục vụ video và dịch vụ lưu trữ chia sẻ của bạn có thể xử lý chúng.

Chúng tôi khuyên bạn nên tải video của mình lên YouTube. Nó là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai và là nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ hai ngay sau Facebook.

6. Thêm một Mô tả vào Bài đăng trên Blog của bạn

Mô tả là thẻ meta HTML mà bạn có thể thêm vào bất kỳ trang nào. Mục đích của nó là cung cấp một mô tả ngắn về bài viết của bạn cho các công cụ tìm kiếm và các trình thu thập thông tin khác.

Một mô tả tốt có thể giải thích nhiều hơn về một bài viết. Các trang web truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn cũng hiển thị nó khi bài viết của bạn được chia sẻ trên các nền tảng đó.

meta description

Vì bây giờ bạn biết rằng mọi người sẽ đọc các mô tả meta của bạn, bạn muốn chắc chắn rằng nó có ích.

tối ưu hóa SEO bài viết

Bạn cũng muốn đảm bảo rằng ít nhất bạn đã đề cập đến từ khóa trọng tâm của mình một lần trong phần mô tả meta cho mục đích tìm kiếm. Giới hạn ký tự cho Meta Mô tả là 155 ký tự, cố gắng viết mô tả ở trong giới hạn đó

Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn sử dụng từ khóa trọng tâm trong mô tả bài viết.

7. Làm cho bài viết của bạn dễ đọc hơn

Khả năng đọc là một yếu tố quan trọng được xem xét bởi các công cụ tìm kiếm. Các bài viết dễ đọc hơn thường xếp hạng cao hơn các bài viết không thân thiện với người dùng.

Màn hình máy tính và điện thoại di động vẫn không phải là một nền tảng tối ưu để đọc.

Đây là lý do tại sao hầu hết người dùng chỉ lướt qua các bài viết. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng người dùng dành ít hơn một giây để quyết định xem họ muốn ở lại trên một trang hay rời đi.

Đó là một thời gian rất ngắn để bạn thuyết phục người dùng ở lại và cuộn qua. Bằng cách cải thiện khả năng đọc, bạn có thể giúp người dùng có thể nhanh chóng quyết định điều đó.

Bạn có thể cải thiện khả năng đọc bằng cách sử dụng các câu ngắn hơn, đoạn văn nhỏ hơn, dấu câu, tiêu đề và danh sách gạch đầu dòng. Chúng tôi khuyên bạn nên thêm khoảng trắng xung quanh văn bản và sử dụng hình ảnh để làm cho văn bản của bạn trông dễ nhìn hơn.

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Grammarly, cho phép bạn kiểm tra ngữ pháp, dấu câu và chính tả khi đang bay. Nó cũng đưa ra gợi ý để cải thiện khả năng đọc các bài viết của bạn.

Plugin Yoast SEO cũng đi kèm với trình kiểm tra khả năng đọc tích hợp. Nó cho thấy điểm đọc flesch của bài viết của bạn trong tab Phân tích khả năng đọc.

Screenshot_94

8. Sử dụng Danh mục (Category) và Thẻ (tag) để sắp xếp Nội dung

Danh mục và thẻ (tag) giúp bạn sắp xếp nội dung không chỉ cho bản thân mà còn cho người đọc và công cụ tìm kiếm.

Vấn đề là nhiều người mới bắt đầu WordPress thường kết thúc việc sử dụng chúng không đúng cách.

Nếu bạn nghĩ về trang web của bạn như một cuốn sách, thì các danh mục sẽ là mục lục và các thẻ sẽ là phần chỉ mục của cuốn sách.

Loại được sử dụng để phân chia nội dung của bạn vào các chủ đề chính được thảo luận trên blog của bạn. Thẻ,  là những chủ đề được thảo luận trong một bài viết trên blog cá nhân.

9. Mục tiêu trở thành đoạn trích nổi bật trong kết quả tìm kiếm

Google đã cố gắng trả lời các câu hỏi của người dùng nhanh nhất có thể. Là một phần của nỗ lực này, họ đã giới thiệu hộp kết quả hoặc câu trả lời đặc trưng.

 Featured Snippet

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Advanced Web Xếp hạng, các hộp Trả lời bảo mật gần 32,3% TLB. Điều này làm cho chúng vô cùng quan trọng đối với chiến lược SEO của bạn.

Không có bộ hướng dẫn cụ thể nào được cung cấp bởi Google về cách họ sẽ chọn đoạn trích nổi bật. Đề xuất của họ là cải thiện nội dung của bạn và đảm bảo rằng nó cung cấp thông tin người dùng đang tìm kiếm.

10. Làm cho bài viết trên Blog của bạn trở nên toàn diện

Công cụ tìm kiếm yêu thích các bài viết bao gồm một chủ đề rất chi tiết. Đây là lý do tại sao chúng tôi yêu cầu bạn thu thập các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa (Từ khóa LSI) như một phần của bước lập kế hoạch nội dung của bạn.

Những từ khóa liên quan này cung cấp cho bạn ý tưởng về các biến thể khác nhau của tìm kiếm người dùng liên quan đến chủ đề cụ thể đó. Bằng cách bao gồm những từ khóa trong bài viết của bạn, bạn sẽ có thể làm cho nó toàn diện hơn, nhiều thông tin hơn và hữu ích.

Bạn nên sử dụng các tiêu đề và các tiêu đề phụ để bao gồm các từ khóa đó và cố gắng bao quát càng nhiều càng tốt.

Ngoài các từ khóa LSI, một mẹo khác để tạo nội dung hoàn chỉnh là nhập từ khóa bạn muốn và sau đó chuyển sang Tìm kiếm hình ảnh. Bạn sẽ thấy bong bóng chủ đề với nhiều từ khóa.

coffe search

Chúng tôi khuyên bạn nên bao gồm những điều này khi tạo nội dung của bạn, để bạn có thể có nội dung toàn diện nhất.

11. Tối ưu hóa bài viết trên Blog cũ

Nhiều người mới bắt đầu có xu hướng quên đi một bài viết blog sau khi họ đã xuất bản nó. Trên thực tế, bạn chưa hoàn thành việc tối ưu hóa SEO bài viết trên blog của mình sau khi nó được xuất bản.

Dưới đây là một số điều bạn cần làm sau khi xuất bản bài viết trên blog để tối ưu hóa SEO bài viết:

  • Quảng cáo nó trên phương tiện truyền thông xã hội – Quảng cáo bài đăng trên blog của bạn trên các kênh truyền thông xã hội của bạn.
  • Thêm liên kết nội bộ – Khi bạn đã xuất bản một bài đăng, bạn có thể quay lại các bài viết cũ có liên quan và thêm một liên kết đến bài đăng blog mới của bạn.
  • Theo dõi thứ hạng tìm kiếm – Chúng tôi khuyên bạn nên tối ưu hóa các bài đăng cũ một cách thường xuyên, để bạn có thể tiếp tục cải thiện thứ hạng của mình.

Kết luận

VINATAR hy vọng bài viết này đã giúp bạn tối ưu hóa SEO bài viết trên blog của mình cho SEO như một chuyên gia. Chúc các bạn thành công.

Theo wpbeginner

You may also like

Leave a Comment