Home Góc chia sẻSEO / SEM Hướng dẫn viết Tiêu đề và Mô tả chuẩn Seo cho website của bạn.

Hướng dẫn viết Tiêu đề và Mô tả chuẩn Seo cho website của bạn.

by admincp

Viết Tiêu đề và Mô tả để tối ưu cho Seo là một điều hết sức quan trọng khi viết bài cho website của bạn. Một tiêu đề và Mô tả tốt sẽ giúp bạn thu hút độc giả cũng như giúp website của bạn Seo tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. 

Viết Tiêu đề và Mô tả để tối ưu cho Seo là một điều hết sức quan trọng khi viết bài cho website của bạn. Một tiêu đề và Mô tả tốt sẽ giúp bạn thu hút độc giả cũng như giúp website của bạn Seo tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách viết tiêu đề và mô tả chuẩn Seo cho website của bạn.

1. Tiêu đề chuẩn Seo

Tiêu đề sẽ được hiển thị trên thanh tiêu đề của trình duyệt web. Tiêu đề giúp cho người dùng và công cụ tìm kiếm về loại và tính chất của thông tin có sẵn trên trang của bạn.

Dưới đây là một số hướng dẫn quan trọng để tối ưu hóa tiêu đề cho website của bạn:

  • Độ dài: Dài 70 ký tự, tức là Google thường hiển thị 60 đến 70 ký tự đầu tiên của thẻ tiêu đề.
  • Vị trí từ khóa: Đặt từ khóa chính vào đầu tiêu đề của bạn còn các từ khóa ít quan trọng hơn ở cuối tiêu đề.
  • Phân tách từ khóa: Sử dụng ký hiệu | để phân tách các từ khóa và cụm từ được nhắm mục tiêu, tức là tránh sử dụng dấu phẩy, dấu gạch dưới, dấu gạch ngang, v.v.
  • Không lặp lại thẻ tiêu đề: Viết các tiêu đề khác nhau cho các trang khác nhau, tức là không đặt cùng một tiêu đề trên nhiều trang.
  • Đơn giản: Từ khóa hoặc cụm từ được nhắm mục tiêu của bạn phải đơn giản và ngắn gọn.
  • Tên trang web hoặc công ty: Không sử dụng tên trang web hoặc tên công ty trong thẻ tiêu đề trừ khi nó rất phổ biến hoặc là một phần của các từ khóa quan trọng của bạn.

2. Mô tả chuẩn Seo

Mô tả  là một đoạn văn ngắn mô tả ngắn gọn nội dung trang của bạn. Mô tả là một phần quan trọng trong Seo web, tức là một mô tả có liên quan và hấp dẫn thu hút người dùng khi họ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp cho trang web của bạn.

Một số hướng dẫn để viết Mô tả được tối ưu hóa được liệt kê dưới đây:

  • Từ khóa: Kết hợp các từ khóa quan trọng nhất trong mô tả meta của bạn.
  • Khả năng đọc: Mô tả nên đơn giản và có liên quan tới nội dung trang web của bạn.
  • Hấp dẫn: Nó phải hấp dẫn, tức là nó cần mô tả rõ ràng nội dung của trang.
  • Độ dài: Nên dài tối đa 135 đến 160 ký tự, công cụ tìm kiếm sẽ cắt bớt nó, vì vậy hãy giữ các từ khóa quan trọng trong dòng đầu tiên hoặc thứ hai của mô tả.
  • Không lặp lại: Viết mô tả khác nhau cho các trang khác nhau, công cụ tìm kiếm có thể phạt bạn vì lặp lại cùng một mô tả trên các trang khác nhau.

3. Kết luận

Hi vọng với bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn dễ dang hơn trong việc viết Tiêu đề và Mô tả cho trang web của mình. Nếu có bất kỳ đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới.

Ngoài ra để tối ưu Seo tốt hơn các bạn có thể tham khảo một số bài viết dưới đây:

Nguồn: Sưu tầm trên Internet

You may also like

Leave a Comment