Home Góc chia sẻSEO / SEM 3 phương pháp SEO mà bạn nên tránh

3 phương pháp SEO mà bạn nên tránh

by admincp

Bạn đã biết các phương pháp SEO tốt nhất cho trang web của mình thì cũng nên nắm được 3 phương pháp SEO mà bạn nên tránh bằng mọi giá, nếu bạn không muốn làm giảm thứ hạng trang web của mình.

1. Chặn công cụ tìm kiếm

Tại sao mọi người lại muốn cố tình chặn các công cụ tìm kiếm như một phương pháp SEO? Bởi vì nhiều người dùng WordPress xây dựng các trang web của họ trên dịch vụ lưu trữ trực tiếp, thay vì tạo một trang web dàn dựng. Nếu họ không cẩn thận, các công cụ tìm kiếm sẽ bắt đầu lập chỉ mục trang web trước khi nhà phát triển sẵn sàng (và quan trọng hơn, trước khi họ hoàn tất việc thêm nội dung).

Không có gì tệ hơn là nội dung chưa được chỉnh sửa xuất hiện trên Google với tên miền trang web của bạn được đính kèm với nó. WordPress cho phép bạn chặn các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web bằng cách thay đổi tùy chọn Mức độ hiển thị của Công cụ Tìm kiếm trong Chung> Cài đặt Đọc.

Trong niềm phấn khích của việc trang web mới (hoặc sửa đổi) của bạn được thiết lập và chạy, bạn rất dễ quên cài đặt Mức độ hiển thị của Công cụ Tìm kiếm.

Nếu bạn từng chuyển nó để chặn các công cụ tìm kiếm, ngay cả khi mới bắt đầu xây dựng trang web của mình, hãy lập danh sách các phương pháp SEO, và bao gồm bỏ chọn tùy chọn Mức độ hiển thị của Công cụ Tìm kiếm.

Phương pháp SEO

Nên nắm được 3 phương pháp SEO mà bạn nên tránh

2. Thay đổi liên kết cố định

Các liên kết cố định trên trang web của bạn là các URL cho nội dung trang web. Theo mặc định, nó trông giống như sau: http://yourdomain.com/?p=223

Để làm cho URL của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và lập chỉ mục, hãy đặt nó thành tên đăng, vì vậy nó trông giống như sau: http://yourdomain.com/benefits-of-good-seo

Permalinks cũng có thể được thay đổi dưới tiêu đề bài đăng hoặc trang trong cửa sổ Trình chỉnh sửa. Sau khi đặt tiêu đề, bạn có thể chỉnh sửa liên kết cố định theo cách thủ công để làm cho nó thân thiện với công cụ tìm kiếm như một phương pháp SEO.

Lưu ý: Nếu bạn quyết định thay đổi nó sau khi xuất bản, các liên kết đến URL gốc sẽ dẫn đến lỗi 404 Page Not Found.

Tránh sai lầm liên kết cố định bằng cách:

  • Xác định cấu trúc liên kết cố định của bạn sớm, sau đó định cấu hình cài đặt liên kết cố định trước khi bạn bắt đầu xuất bản bài đăng. Đối với việc chỉnh sửa thủ công các liên kết cố định trên các bài đăng và trang riêng lẻ, bạn nên chỉnh sửa chúng trước khi xuất bản chứ không phải sau đó.
  • Cài đặt và sử dụng plugin sao lưu WordPress để bạn có thể hoàn tác bất kỳ thay đổi lớn nào phá vỡ trang web của mình.
  • Nếu bạn thực sự cần cập nhật liên kết cố định trên các bài đăng và trang đơn lẻ, hãy cài đặt plugin chuyển hướng để bạn có thể chuyển hướng các URL cũ sang URL mới.

3. Sử dụng các chủ đề có cài đặt SEO tích hợp sẵn

Một số chủ đề WordPress có ý tưởng riêng về những phương pháp SEO hay nhất và đã xây dựng chúng dưới dạng các tính năng. Bạn thường sẽ tìm thấy chúng trong cài đặt chủ đề.

Thoạt đầu, nó có vẻ là một lựa chọn tốt, nhưng hãy nghĩ về nó – điều gì sẽ xảy ra khi bạn thay đổi chủ đề? Có nhiều khả năng bạn có thể mất công việc tối ưu hóa trang web đã hoàn thành thông qua cài đặt chủ đề WordPress, vì có thể không có cách nào để xuất cài đặt của chủ đề gốc sau khi bạn thay đổi chủ đề.

Thực tiễn tốt nhất về SEO ở đây là để một plugin, như Yoast SEO, xử lý việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khi bạn thay đổi chủ đề, cài đặt plugin vẫn giữ nguyên vị trí.

Một giải pháp khác, nếu bạn đang sử dụng chủ đề mà nó hỗ trợ, là sử dụng plugin SEO Data Transporter cho phép bạn di chuyển dữ liệu SEO của mình từ chủ đề hoặc plugin này sang chủ đề hoặc plugin khác.

Qua bài viết này VINATAR đã giới thiệu cho bạn 3 phương pháp SEO mà bạn nên tránh. Nếu có bất kì ý kiến đóng góp nào, các bạn có thể để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi. Bạn cũng có thể xem thêm bài viết: 11 phương pháp SEO hay nhất cho trang web của bạn (P1).

You may also like

Leave a Comment