Home Góc chia sẻSEO / SEM 5 mẹo hữu ích giúp cải thiện seo trang sản phẩm wordpress của bạn

5 mẹo hữu ích giúp cải thiện seo trang sản phẩm wordpress của bạn

by admincp

Bên cạnh việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cho các trang sản phẩm của bạn, bạn cũng cần quan tâm tới việc tối ưu seo trang sản phẩm của mình.

Bên cạnh việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cho các trang sản phẩm của bạn, bạn cũng cần chắc chắn rằng các nó cũng được tối ưu để tốt cho SEO. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn thấy một vài yếu tố của SEO trang sản phẩm và cho bạn biết lý do tại sao nó rất quan trọng trong việc SEO.

tối ưu seo trang sản phẩm

tối ưu seo cho trang sản phẩm

1. Một số vấn đề cơ bản trong SEO trang sản phẩm

Dưới đây VINATAR sẽ tổng hợp một số vấn đề cơ bản giúp tối ưu hóa SEO cho trang sản phẩm của bạn:

  • Tiêu đề tập trung vào tên sản phẩm, nó cũng nên bao gồm tên nhà sản xuất, nếu có.
  • Thêm một mô tả thích hợp về sản phẩm. Bạn không nên sử dụng mô tả mà nhà sản xuất đưa ra. Mô tả đó có thể được sử dụng trên hàng trăm trang web, và nó sẽ gây ra sự trùng lặp nội dung và có thể Google sẽ đánh giá thấp trang web của bạn. Vì vậy hãy nghĩ ra một mô tả độc đáo cho sản phẩm trên website của mình.
  • Tạo URL thân thiện, dễ nhớ cho các trang sản phẩm của bạn.
  • Thêm hình ảnh chất lượng cao, được tối ưu hóa tốt với thẻ ALT phù hợp. Tên hình ảnh nên chứa tên của sản phẩm, điều này sẽ giúp bạn làm tốt hơn trong tìm kiếm trực quan.

2. Thêm dữ liệu có cấu trúc (Schema Markup) cho các sản phẩm của bạn

Dữ liệu có cấu trúc là một phần thiết yếu của chiến lược SEO hiện đại và điều này cũng áp dụng cho các trang sản phẩm. Có Lược đồ sản phẩm cụ thể giúp bạn có được kết quả tìm kiếm nổi bật. Ngoài ra, việc có hệ thống rating sẽ làm cho trang sản phẩm của bạn nổi bật và tăng cơ hội khách hàng tiềm năng nhấp vào liên kết của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Tầm quan trọng của việc này đối với SEO trang sản phẩm của bạn là các công cụ tìm kiếm là người đã đưa ra đánh quy chuẩn này. Google, Bing, Yahoo và Yandex đã đồng ý đánh dấu này, vì vậy họ có thể xác định các trang sản phẩm và tất cả các yếu tố và đặc tính của sản phẩm dễ dàng hơn.

seo trang sản phẩm

Lược đồ sản phẩm cho công cụ tìm kiếm biết thêm về sản phẩm. Nó có thể bao gồm các đặc điểm như mô tả sản phẩm, nhà sản xuất, nhãn hiệu, tên, kích thước và màu sắc, mã SKU.

3. Thêm đánh giá

Theo nghiên cứu của Pew, hơn 80% người tiêu dùng Mỹ kiểm tra đánh giá trước khi mua bất cứ thứ gì trực tuyến. Mặc dù không phải ai cũng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhưng chúng có thể rất hữu ích.  Hầu hết các đánh giá có xu hướng cực kỳ tích cực, nhưng nó có thể chỉ là những đánh giá tiêu cực mang lại cảm giác tốt hơn về những gì đang xảy ra với một công ty hoặc sản phẩm.

seo trang sản phẩm

Cố gắng để khách hàng của bạn để lại đánh giá và hiển thị chúng trên trang sản phẩm của bạn. Bạn có nhận được đánh giá tiêu cực? Liên lạc với người đánh giá, tìm hiểu những gì sai và cố gắng giảm thiểu vấn đề này. Có lẽ họ có thể biến những đánh giá tiêu cực của họ thành một đánh giá tích cực. Và bạn đã đạt được một cái nhìn sâu sắc mới về công việc của bạn.

Hãy chắc chắn đánh dấu các đánh giá và xếp hạng của bạn bằng lược đồ Đánh giá và Xếp hạng để các công cụ tìm kiếm có thể chọn chúng và hiển thị kết quả phong phú trong các trang kết quả tìm kiếm.

4. Giảm thời gian tải trang

Khách hàng không muốn chờ đợi quá lâu để tải một trang web. Mọi người đều mong đợi một trang web có tốc độ tải nhanh và Google cũng thích điều đó. Vì vậy hãy cố gắng tối ưu trang web của bạn sao cho nó có tốc độ tải nhanh nhất có thể.

5. Người dùng kiểm tra trang sản phẩm của bạn

Theo dõi các con số trong thống kê Google Analytics, Search Console hoặc các công cụ phân tích khác có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin chuyên sâu về cách mọi người tìm kiếm và tương tác với trang của bạn. Những thông số này có thể giúp bạn thực hiện các thay đổi để cải thiện hiệu suất của trang web.

6. Tạo dựng niềm tin với khách hàng

Bạn muốn một người lạ mua một cái gì đó trên trang web của bạn nó liên quan tới vấn đề về niềm tin. Khách hàng cần biết bạn sản phẩm của bạn là thật trước khi trao cho bạn số tiền kiếm được của họ. Google tập trung rất nhiều vào yếu tố tin cậy – đó là tất cả các Nguyên tắc xếp hạng chất lượng tìm kiếm nổi tiếng của họ. Công cụ tìm kiếm cố gắng đánh giá niềm tin và chuyên môn bằng cách xem các nội dung như đánh giá trực tuyến, giải thưởng mà một trang web hoặc tác giả của nó nhận được ….

Một trong những điều quan trọng nhất được đưa ra là bạn nên có các trang như Giới thiệu về chúng tôi Dịch vụ khách hàng trên trang web của bạn. Và hãy chắc chắn rằng mọi người có thể dễ dàng tìm thấy thông tin liên lạc của bạn, cộng với các thông tin như hoàn tiền, vận chuyển, thanh toán, quyền riêng tư ….

Kết luận

Nếu bạn nghiêm túc trong việc tối ưu hóa trang sản phẩm của mình, bạn không nên tập trung vào SEO thường xuyên và trải nghiệm người dùng. Bạn sẽ phải tìm hiểu sâu hơn một chút về các khía cạnh khác của trang sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Ví dụ: thêm Lược đồ sản phẩm và phiếu mua hàng, để Google có thể dễ dàng lập chỉ mục tất cả các chi tiết về sản phẩm của bạn và hiển thị những kết quả này dưới dạng kết quả phong phú trong các trang kết quả tìm kiếm. Làm cho các trang sản phẩm của bạn tải siêu nhanh, thêm đánh giá của người dùng và cố gắng nâng cao độ tin cậy. Đừng quên kiểm tra mọi thứ bạn làm!

Theo Yoast

You may also like

Leave a Comment