Home Góc chia sẻDigital Marketing 6 cách tối ưu hóa video YouTube của bạn HIỆU QUẢ không ngờ

6 cách tối ưu hóa video YouTube của bạn HIỆU QUẢ không ngờ

by admincp

Dù video của bạn có hay như thế nào đi nữa mà không được người xem đón nhận thì nó cũng sẽ bị đào thải. Dưới đây là sáu cách để tối ưu hóa video YouTube.

Với hơn 300 giờ video được tải lên và hơn 5 tỷ lượt xem video mỗi ngày, YouTube vẫn nằm ở vị trí số 1 về chia sẻ video. Vì vậy, hiện tại nó được xếp hạng như là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới.  Việc có mặt trên YouTube ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ cũng như các thương hiệu lớn. Tạo video được tối ưu hóa tốt cho YouTube sẽ tác động lớn đến phạm vi tiếp cận của công ty bạn và cho phép bạn tương tác với một tỷ người dùng trên nền tảng này.

Trong khi mục tiêu chính khi tạo video là có sự cộng hưởng với khán giả thì  bạn cũng cần phải xem xét cách công cụ tìm kiếm sẽ index nội dung của bạn. Cho dù video của bạn có tuyệt như thế nào đi chăng nữa mà nó không được khán giả đón nhận thì cuối cùng nó cũng sẽ bị đào thải một cách rất lãng phí. Dưới đây là sáu cách để tối ưu hóa video YouTube của bạn:

6 cách để tối ưu hóa video YouTube của bạn

Tạo mô tả đầy đủ

Với 1.000 ký tự, YouTube cho phép bạn điền vào một hộp mô tả nơi bạn có thể cung cấp thêm nền tảng cho nội dung của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng họ đã đến kênh của bạn để xem video chứ không phải để đọc một bài đăng trên blog.

Bao gồm các từ khóa có liên quan trong mô tả của bạn và nói về các điểm chính trong video của bạn. Bằng cách này, trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm trên YouTube có thể dễ dàng xem nội dung video của bạn cung cấp. Lưu ý là Youtube sẽ chỉ hiển thị 100 kí tự đầu tiên nên nếu người dùng muốn tìm hiểu thêm cần phải click ” Hiển thị thêm”.

Cung cấp tiêu đề hấp dẫn và được tối ưu hóa

Tiêu đề Youtube của bạn phải thật sự độc đáo, hấp dẫn nhưng cũng bao gồm các từ khóa chính mà bạn muốn video của mình xếp hạng.

Để làm được điều đó, bạn có thể sử dụng:

  • Sử dụng Google Keyword Planner – Trong tab “ads formats and sizes”, hãy kiểm tra “video” và chạy các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. Cân nhắc khối lượng tìm kiếm khi chọn từ khóa. Bạn cũng có thể nhập URL của video YouTube cấp cao để xem từ khóa nào xếp hạng cao trong niche của bạn.
  • Sử dụng Google Trends – Trong thẻ “Web Search”, bạn sẽ tìm thấy trình đánh giá “YouTube Search”, vì vậy, bạn có thể xem xếp hạng từ khóa đã chọn của mình trên nền tảng video như thế nào.
  • Tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh – Xem xét video của đối thủ cạnh tranh và phân tích. Tìm hiểu từ những thành công và thất bại của họ và tìm chủ đề chung trong số các video đó.

Khi đặt title cho Youtube, hãy sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu nhất, ngắn gọn mà độc. Xin lưu ý rằng YouTube cho phép 100 ký tự (bao gồm dấu cách) trong tiêu đề của chúng. Tuy nhiên, bất cứ tiêu đề nào vượt quá 70 ký tự sẽ được cắt ngắn trong các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Chú ý các thẻ meta tags của bạn

Tags sẽ giúp công cụ tìm kiếm đọc nội dung video của bạn. Các thẻ này sẽ giúp YouTube tìm ra các video tương tự có thể được liên kết với video của bạn, do đó làm tăng phạm vi tiếp cận của kênh. Bạn cũng có thể sử dụng Google Keyword Planner để tìm hiểu bạn nên sử dụng thẻ nào. Nhưng hãy cẩn thận. Mục đích của meta tags là thêm thông tin theo ngữ cảnh vào video của bạn. Điều đó nói rằng, bạn không thể sử dụng meta tags không liên quan đến video của bạn. Bạn cũng nên không bao gồm các thẻ trong mô tả của mình vì điều này có thể được hiểu là spam.. Nếu bạn vi phạm các quy tắc của YouTube về meta tags gây hiểu lầm, video của bạn sẽ bị xóa và video đó sẽ bị xem là vi phạm tài khoản của bạn.

Tải caption, phụ đề và bản ghi âm

Tương tự như cách mô tả hoạt động, phụ đề chi tiết và bản ghi video sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định mức độ liên quan và giá trị của video của bạn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sự khác biệt với caption là họ có thêm lợi ích khi làm cho video của bạn có thể truy cập được đối với những người mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ đầu tiên của họ. Mặc dù bản ghi âm có thể mất nhiều thời gian để triển khai nhưng chúng cho phép video của bạn tiếp cận khán giả quốc tế rộng lớn hơn nhiều. YouTube cung cấp cơ sở phụ đề tự động nhưng điều này không đáng tin cậy ở mức tốt nhất và có thể xuyên tạc nội dung của bạn ở mức tồi tệ nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách hoàn thành phụ đề của mình một cách hoàn hảo, YouTube đã tạo một hướng dẫn rất có nhiều thông tin để giúp bạn hoàn thiện.

Bao gồm hình thu nhỏ

Hình thu nhỏ đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy tỷ lệ nhấp của video của bạn, vì chúng cung cấp cho khán giả của bạn bản xem trước nội dung video của bạn. Dữ liệu của riêng YouTube cho thấy rằng 90% video YouTube hoạt động tốt nhất sử dụng hình thu nhỏ tùy chỉnh . Thông số được đề xuất của chúng là: 1280 x 720 pixel (tỷ lệ 16: 9); được lưu dưới dạng jpg, gif, bmp hoặc png; và độ phân giải cao nhưng trong giới hạn 2 MB. Lưu ý rằng  chỉ những tài khoản YouTube được xác minh mới có thể tải lên hình thu nhỏ tùy chỉnh.

Khi tạo hình thu nhỏ, bạn nên:

  • Bao gồm tiêu đề hoặc một vài từ để cung cấp ngữ cảnh cho những người đang cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ.
  • Sử dụng thiết kế bắt mắt theo thương hiệu của bạn.
  • Tránh các kỹ thuật clickbait.
  • Thử nghiệm với các kiểu hình thu nhỏ để tìm ra kiểu nào hoạt động tốt nhất.

Sử dụng cards và end screens

Cards

Cards cung cấp tương tác bổ sung cho video của bạn. Chúng hiển thị dưới dạng các thanh mờ của văn bản hoặc một biểu tượng hình tròn với một chữ cái nhỏ “i” ở giữa. Có sáu loại cards khác nhau, cụ thể là thẻ video hoặc danh sách phát, thẻ thăm dò ý kiến, thẻ kênh, tài trợ của người hâm mộ, thẻ đóng góp và thẻ liên kết.
Bạn có thể thêm tối đa năm thẻ vào bất kỳ video cụ thể nào.

End screens

Có thể được sử dụng để hướng người xem đến các video khác của bạn trên YouTube, mời họ đăng ký hoặc quảng bá các chiến dịch trực tuyến của bạn (ví dụ: huy động vốn từ cộng đồng, trang web, hàng hóa). Các video này xuất hiện trong 5 đến 20 giây cuối cùng của video và có sẵn cho cả người dùng máy tính để bàn và thiết bị di động.
Đảm bảo rằng End screens của bạn hấp dẫn trực quan và sẽ khiến người xem hành động. Google cũng có một hướng dẫn thông tin về cách thêm End screens.

Chất lượng và tối ưu hóa

Nội dung video hiện là một phần không thể tách rời của mọi chiến dịch marketing oline, xem xét rằng phương tiện này sẽ thống trị lưu lượng truy cập internet vào năm 2020. Khán giả hiểu rõ hơn bao giờ hết khi các tín hiệu thị giác được kích hoạt. Cặp đôi với khả năng vốn có của video để kể những câu chuyện gợi lên phản ứng cảm xúc mạnh mẽ cho người xem, sau đó bạn có một công cụ marketing mạnh mẽ và thuyết phục trong tay.

Các thương hiệu và doanh nghiệp không kết hợp video trong chiến lược marketing của họ có nguy cơ mất đi lợi thế cạnh tranh khi phương tiện này phát triển để thống trị web. Mặc dù các bước tối ưu hóa này sẽ giúp đưa nội dung của bạn lên trước khán giả, biết rằng video của bạn thành công cũng sẽ giảm xuống chất lượng.

Hi vọng với 6 cách tối ưu hóa video YouTube ở trên có thể giúp bạn mang lại cho khách hàng những video tốt nhất, lượt view đổ về lớn và được đánh giá cao. Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM:

Hướng dẫn tuyệt chiêu kiếm tiền trên YouTube một cách DỄ DÀNG

10 kênh CỰC HAY thay thế Youtube để chia sẻ video trực tuyến

You may also like

Leave a Comment