Home Góc chia sẻDigital Marketing Top 6 loại hình content marketing hiệu quả nhất hiện nay

Top 6 loại hình content marketing hiệu quả nhất hiện nay

by admincp

Content marketing (tiếp thị nội dung) đã trở thành một trong những kênh đẩy mạnh thương hiệu. Đặc biệt là tăng doanh thu mạnh mẽ nhất cho các doanh nghiệp. Có rất nhiều hình thức để phát triển content marketing, tuy nhiên lựa chọn loại nào để phù hợp với chiến lược marketing và đem lại hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 6 loại hình content marketing phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể áp dụng cho chiến dịch marketing của mình.

Loại hình content marketing Blog

Blog là tên gọi khác của nhật ký web xuất hiện bùng nổ từ những năm 90s. Hiện tại, blog được xem như chiến lược hàng đầu trong việc triển khai content marketing. Theo cách hiểu đơn giản, blog là các bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của đơn vị, tổ chức hoặc người nào đó về những lĩnh vực khác nhau.

Đây là cách truyền thông có nhiều tính hấp dẫn và thu hút người dùng. Qua các bài viết trên blog, doanh nghiệp có thể “biến” thành một chuyên gia trong lĩnh vực mà họ cung cấp sản phẩm. Blog có thể thu hút nhiều lượng truy cập đến web của bạn từ các công cụ tìm kiếm. Blog cũng là một trong những cách tốt nhất để cải thiện SEO.

Hơn nữa, viết blog cũng là cách để kết nối với tệp khách hàng thân thiết và tiềm năng của bạn. Nội dung blog càng có giá trị thì càng có nhiều khách hàng mục tiêu hướng đến thương hiệu của bạn hơn. Vì vậy, muốn sử dụng blog để cải thiện cho content marketing thì bạn cần phải xây dựng chiến lược từ việc chọn chủ đề. Sau đó, nghiên cứu từ khóa, lựa chọn cách viết ấn tượng.

 Loại hình content marketing1

Video

Theo thống kê, 1/3 các hoạt động trực tuyến được dùng vào việc xem video. Vì vậy đây chính là dạng content marketing thu hút người dùng nhiều nhất. Bởi theo xu hướng hiện nay, người tiêu dùng rất thích xem video về sản phẩm trước khi mua. Đó có thể là đánh giá sản phẩm hay video hướng dẫn. Bạn hãy biến các video này trở thành loại content marketing tốt nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng.

Nếu muốn khai thác content marketing bằng hình thức video thì bạn cần phải tìm cách thu hút các khách hàng mục tiêu. Bạn nên thực hiện bằng nội dung ấn tượng nhất. Hãy xem xét loại nội dung và chủ đề nào thu hút khách hàng nhất. Hãy thực hiện các video ngắn thay vì video dài nhưng vẫn giàu thông tin.

Xem thêm: Content marketing có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

 Loại hình content marketing1

Bài đăng trên mạng xã hội

Social media (phương tiện truyền thông xã hội) là công cụ đắc lực để truyền tải thông điệp về thương hiệu của bạn. Đặc biệt là tiếp cận khách hàng mục tiêu. Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram đang là nơi có nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu nhất hiện tại.

Những nội dung video sẽ được chia sẻ và có tốc độ lan truyền nhanh chóng trên internet. Các nội dung này sẽ tác động đến quyết định mua hàng của nhiều khách hàng. Đặc biệt, từ các bài đăng này, khách hàng tiềm năng có thể khám phá sản phẩm của bạn.

Nội dung trên báo chí

Việc xuất hiện trên các bài báo, tạp chí cũng là một hình thức content marketing vô cùng hiệu quả. Bởi lẽ để được xuất hiện trên một tờ báo, content marketing đó phải trải qua khâu kiểm duyệt nội dung, thông tin, hình ảnh… Vì vậy, khi nhóm khách hàng tiềm năng thấy tên thương hiệu của bạn trên ấn phẩm báo chí, họ sẽ tin tưởng và uy tín của doanh nghiệp sẽ tăng lên một cách đáng kể.

Chưa dừng lại ở đó, nội dung trên ấn phẩm báo chí có thể tối ưu SEO. Bên cạnh đó giúp tăng lượng truy cập và chuyển đổi cho website của các doanh nghiệp. Khi đăng tải những bài viết PR trên các trang báo có độ phủ lớn và uy tín. Mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ sẽ luôn nằm trong top đầu kết quả tìm kiếm của Google.

Loại hình content marketing1

Loại hình content marketing Infographic

Infographic hiệu quả hơn các loại nội dung content khác. Bởi vì nó dễ hiểu, bắt mắt, trực quan, sinh động, dễ chia sẻ, viral… Loại content marketing này cho phép bạn chèn một lượng thông tin vào hình ảnh trực quan. Từ đó giúp người xem hình dung dễ dàng hơn các dữ liệu.

Để infographics thu hút khách hàng, bạn nên chọn những mẫu thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng, màu sắc hài hòa, text ngắn gọn… để người dùng không bị quá tải thông tin. Ngoài ra, hãy xem xét chủ đề nào phù hợp nhất cho loại hình này. Đó có thể là số liệu thống kê về giá trị của những sản phẩm dịch vụ của bạn.

Review của khách hàng

Đây cũng là một loại content marketing có giá trị nhất hiện nay. Bởi hầu hết khách hàng đều xem review về sản phẩm trước khi quyết định mua nó. Việc một người nào đó đã bỏ tiền mua và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ sẽ có những cái nhìn khách quan nhất. Nếu càng có nhiều review tốt về chất lượng sản phẩm thì doanh nghiệp càng xây dựng được niềm tin với khách hàng tiềm năng.

Review của khách hàng có thể được lưu trữ trên trang web của công ty Có thể sử dụng chúng trong những bài viết blog hay bài đăng xã hội… Đội ngũ bán hàng của bạn cũng có thể sử dụng khi nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Mục đích là để giúp họ hiểu rõ hơn về giá trị sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp.

Thông qua những loại hình content marketing ở trên, hy vọng rằng bạn đã nắm được đặc điểm, ưu thế riêng của từng loại. Từ đó, áp dụng hiệu quả vào chiến lược marketing của mình. Chúc các bạn thành công!

You may also like

Leave a Comment