Home Góc chia sẻDigital Marketing Content marketing có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

Content marketing có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

by admincp

Content marketing là cụm từ quen thuộc đối với nhiều người trong các chiến lược tiếp thị, quảng bá thương hiệu và doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được nó là gì? Có vai trò như thế nào? Và khác với content thường ra sao?

Content marketing có vai trò quan trọng với doanh nghiệp

Vài nét về content marketing

Content (nội dung) là toàn bộ phần chữ viết, video, hình ảnh, infographic… Tất cả những yếu tố hiển thị trên website mà bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy.

Content marketing là một hình thức tiếp thị nội dung được phổ biến. Chúng được các cá nhân, doanh nghiệp sử dụng nhiều trong các chiến lược truyền thông. Những nội dung hấp dẫn về thông tin của các sản phẩm sẽ thu hút và có giá trị hữu ích đối với các khách hàng.

Các thương hiệu có thể dùng content marketing để chuyển tải thông điệp đến khách hàng. Sau đó thuyết phục họ rằng dịch vụ/sản phẩm này chính là giải pháp tốt nhất dành cho họ. Sự thuyết phục của content marketing được thể hiện qua các bước:

+ Kết nối cảm xúc

+ Truyền cảm hứng

+ Xây dựng được lòng tin

+ Mang đến trải nghiệm tích cực cho người tiếp nhận

Xem thêm: Content marketing – cần làm gì để sáng tạo hiệu quả?

Vai trò của content marketing đối với doanh nghiệp

Cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm

Bất cứ content nào được xây dựng cũng đều chứa đựng nội dung thông tin. Nội dung xoay quanh một vấn đề, dịch vụ hay sản phẩm nào đó mà cá nhân, doanh nghiệp muốn chia sẻ đến với khách hàng. Đó có thể là nội dung về các lĩnh vực như sức khỏe, làm đẹp, thời trang, đồ điện tử, phụ kiện…

Từ những thông tin cụ thể, Google sẽ hiểu được về thông tin và hoạt động trên website của doanh nghiệp. Từ đó, giúp đánh giá độ tin cậy và tính hữu ích của trang web. Khi người dùng tìm kiếm thì trang sẽ được đẩy lên top đầu.

Content giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí marketing

Tăng lượng truy cập vào website

Khi doanh nghiệp triển khai các chiến dịch SEO, Google Adwords… content marketing sẽ thu hút người dùng đến với website của bạn. Bằng cách là tăng lượng người dùng tìm đến trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Content càng hấp dẫn, bổ ích thì sẽ càng thu hút nhiều người dùng truy cập.

Nội dung content hay, ấn tượng cũng sẽ giúp đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên. Từ đó làm tăng điểm chất lượng của website, giúp website lên top hiệu quả. Và giúp bạn tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng mục tiêu và thúc đẩy họ mua sản phẩm, dịch vụ của mình.

Công cụ giúp tăng doanh số hiệu quả

Content marketing còn giúp doanh nghiệp của bạn trở thành một cái tên uy tín trên thị trường. Khi sáng tạo ra một content hay và ấn tượng cho đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn có thể thúc đẩy họ hành động, giúp họ nhanh chóng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nếu website của doanh nghiệp cung cấp thông tin phong phú về hướng dẫn sử dụng hay lợi ích sản phẩm thì chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng và truy cập website của doanh nghiệp ngày một nhiều hơn. Nếu nội dung, thông tin về sản phẩm cũng như chương trình khuyến mãi thực sự thu hút, thuyết phục được khách hàng, họ sẽ ngay lập tức click vào sản phẩm để mua mà không cần phải tư vấn trực tiếp.

Sản phẩm của doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao và khiến cho khách hàng hài lòng. Họ sẽ tin tưởng và từ một người mua hàng bình thường, họ có thể trở thành khách hàng thân thiết.

Content marketing giúp tăng doanh số hiệu quả

Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

Khi những content mới và độc đáo được đăng tải trên website của bạn, thì nhiều khách sẽ tin tưởng tìm đến, tương tác và quảng bá sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp đến nhiều người khác. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người hơn.

Hơn nữa, nếu như content doanh nghiệp chất lượng, thì những trang khác sẽ link tới website của doanh nghiệp. Qua đó, thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng được nhiều người biết tới, lan tỏa trên các kênh online. Và trang web với content của bạn sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

Giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí marketing

Với content marketing, doanh nghiệp sẽ mất ít chi phí hơn so với chiến dịch marketing truyền thống. Nhưng đặc biệt là vẫn đem lại hiệu quả. Bởi vì, bạn có thể tự mình làm content marketing hoặc nếu đi thuê thì chi phí làm content cũng rất nhỏ.

Các doanh nghiệp có thể lan tỏa chiến dịch content marketing thông qua email, social media. Hoặc bạn đăng lên website, fanpage hoặc nhờ truyền thông báo chí đăng tải. Chiếc lược content marketing này sẽ giúp khách hàng tự tìm đến bạn. Điều đó hiệu quả hơn so với marketing truyền thống.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về vai trò content marketing đối với sự nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, tăng doanh số bán hàng. Bạn nên nhớ rằng content marketing là chiến lược hữu ích nhất để giúp bạn thành công đấy!

You may also like

Leave a Comment