Home Góc chia sẻDigital Marketing Làm thế nào để tăng traffic và doanh thu nhờ cải thiện nghiên cứu từ khóa

Làm thế nào để tăng traffic và doanh thu nhờ cải thiện nghiên cứu từ khóa

by admincp

Bạn muốn biết cách nghiên cứu từ khóa để hướng lưu lượng truy cập đến trang web và tăng doanh thu không? Việc biết cách phân tích từ khóa cho trang web sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình nhanh chóng. Trong bài viết này, VINASTAR sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để tăng traffic và cải thiện doanh thu nhờ nghiên cứu từ khóa. Từ đó bạn sẽ biết từ khóa nào nên được sử dụng khi tạo nội dung mới cho trang web của mình.

Làm thế nào để tăng traffic và doanh thu nhờ cải thiện nghiên cứu từ khóa

tăng traffic và doanh thu nhờ cải thiện nghiên cứu từ khóa

Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa

Trước khi thực hiện nghiên cứu từ khóa thực tế, bạn nên dành một chút thời gian để tự hỏi mình một vài câu hỏi:

  • Khách hàng mục tiêu của tôi là ai?
  • Người đọc của tôi đang tìm kiếm loại nội dung nào?
  • Làm thế nào tôi có thể thu hẹp các niche tôi đang tìm kiếm để viết?
  • Tôi cung cấp giải pháp gì cho khách hàng của mình?

Hiểu được câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ cho bạn một điểm khởi đầu tốt.

Bây giờ, chúng ta hãy đọc các bước dễ dàng để thực hiện nghiên cứu từ khóa cho trang web.

Bước 1: Tìm hiểu về đối tượng hiện tại của bạn

Cách tuyệt vời để tìm hiểu về đối tượng mục tiêu đó là hãy xem khách truy cập trang web hiện tại, xem họ hoạt động như thế nào trên trang web của bạn.

Để tìm hiểu về đối tượng hiện tại của bạn và theo dõi chuyển đổi từ khóa free , hãy sử dụng plugin MonsterInsights.

Để bắt đầu, hãy xem nhanh về độ tuổi, giới tính và thậm chí sở thích của khách truy cập trang web của bạn ngay trong bảng điều khiển WordPress của bạn.

Những thông tin này sẽ giúp bạn tìm hiểu được loại khách hàng nào đã truy cập. Vì vậy, bạn có thể tiếp tục nhắm mục tiêu vào một nhóm được xác định.

Bước 2: Tạo danh sách các từ khóa tiềm năng

Sau khi bạn xác định loại đối tượng nào là khách hàng mục tiêu. Thì tiếp theo đã đến lúc bạn tạo danh sách từ khóa tiềm năng.

Bạn cần thử tìm những cụm từ khóa khách hàng hay sử dụng để nắm bắt nhu cầu. Như vậy, mỗi khi tìm kiếm khách hàng có thể thấy những nội dung của các bạn. Từ đó họ sẽ nhận thức được sự tồn tại của công ty và sẵn sàng sử dụng dịch vụ.

Bao gồm nhiều loại trong danh sách này, chẳng hạn như thuật ngữ chung mà bạn cho rằng mọi người có thể đang tìm kiếm và các cụm từ cụ thể làm nổi bật những gì bạn bán.

Dưới đây là một ví dụ về nghiên cứu từ khóa:

Hãy nhớ rằng, các từ khóa chung chung nhất thường sẽ có khối lượng tìm kiếm cao nhất. Và đương nhiên nó sẽ hướng lưu lượng truy cập nhiều nhất đến trang web của bạn. Nhưng các từ khóa cụ thể nhất sẽ đưa mọi người đến trang web của bạn.

Bước 3: Phân tích danh sách từ khóa của bạn

Khi bạn đã có được danh sách từ khóa tiềm năng mà bạn nghĩ phù hợp với chủ đề nội dung. Đã đến lúc bạn nên kiểm tra xem mọi người có thực sự đang tìm kiếm những cụm từ đó hay không ?

Google là một nơi tuyệt vời để bắt đầu là trong công cụ tìm kiếm thực tế. Chỉ cần nhập các từ khóa bạn đã chọn vào thanh tìm kiếm của Google và xem những gì xuất hiện.

Tính năng tự động điền sẽ ngay lập tức cho bạn biết nếu bạn đang đi đúng hướng.

Tiếp tục tìm kiếm của bạn và xem loại bài viết nào hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google.

Kết quả của Google

Đây là nội dung nhận được nhiều lượt tìm kiếm nhất. Mục tiêu của bạn là cạnh tranh với các bài viết này.

Bằng cách thiết lập theo dõi tìm kiếm trang web , bạn có thể thấy chính xác những gì khách truy cập trang web truy cập vào trang của bạn. Nếu danh sách từ khóa của bạn có liên quan đến các cụm từ đó, bạn biết bạn đang đi đúng hướng để cung cấp cho khách truy cập trang web những gì họ muốn.

Cuối cùng, bạn luôn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa phổ biến của Google để hiểu rõ từ khóa nào đang thịnh hành và các cụm từ có liên quan nào phù hợp nhất với cụm từ bạn đang tìm kiếm để xếp hạng.

Google Keyword Planner Results

Bước 4: Kiểm tra các đối thủ cạnh tranh

Một cách đơn giản để tìm hiểu xem từ khóa nào cạnh tranh gay gắt nhất của bạn được xếp hạng trong Google là sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến SEMRush.com .

Nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh vào trang chủ để xem các từ khóa thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhiều nhất cho trang web của họ.

SEMRush.com Phân tích đối thủ cạnh tranh

Tiếp theo nhấp vào Xem báo cáo đầy đủ để xem dữ liệu như:

  • Danh sách từ khóa mà trang web đang xếp hạng trong Google
  • Vị trí kết quả tìm kiếm cho mỗi từ khóa
  • Mức độ khó khăn là xếp hạng cho mỗi từ khóa
  • URL trên trang web xếp hạng cho từ khóa
  • Tỷ lệ lưu lượng truy cập được hướng đến tên miền dựa trên từ khóa

SEMRush.com Phân tích đối thủ cạnh tranh, Báo cáo đầy đủ

Thông tin chi tiết này cho bạn biết điều gì phù hợp với cạnh tranh của bạn, khách truy cập trang web nào trong ngành của bạn đang tìm kiếm và bạn nên tập trung vào những từ khóa nào.

Bên trên là 1 vài hướng dẫn nhỏ giúp các bạn có thể cải thiện nghiên cứu từ khóa từ đó tăng traffic và doanh thu hiệu quả. Chúng tôi hy vọng bài viết sẽ thật hữu ích cho các bạn.

You may also like

Leave a Comment