Home Góc chia sẻSEO / SEM Social Linking là gì? Có làm tăng thứ hạng SEO không?

Social Linking là gì? Có làm tăng thứ hạng SEO không?

by admincp

Social Linking là gì?

Social linking hay còn gọi là liên kết từ mạng xã hội, hiện đang được các doanh nghiệp sử dụng cho các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội ngày nay, khi có những liên kết đáng tin cậy đến website của bạn từ các trang web mạng xã hội lớn sẽ giúp cải thiện xếp hạng cho trang web của bạn và tăng lưu lượng truy cập tự nhiên không phải trả tiền đến từ công cụ tìm kiếm Google. Nếu biết kết hợp bài bản với một chiến lược SEO tổng thể thông minh, Social Linking có thể sẽ là một kênh tiếp cận hiệu quả trong việc phát triển SEO cho doanh nghiệp mà bạn không nên bỏ qua.

Social Linking

Social Linking là gì?

Social SEO là gì?

Ngày nay, khi mà đa số người truy cập đều xem nội dung thông qua phương tiện truyền thông trên mạng xã hội thì xu hướng Social SEO sẽ luôn đi cùng với nhau. Social SEO là một hình thức đánh giá tất cả các nội dung đang được truyền thông trên mạng xã hội về một thương hiệu cụ thể nào đó, trong đó bao gồm các liên kết mạng từ xã hội được xem như là một phần của việc xác định tầm ảnh hưởng đến thứ hạng SEO. Khi thương hiệu của bạn có được sự hiện diện thường xuyên với nội dung hấp dẫn thông qua việc sử dụng các Fanpage truyền thông trên Social có thể giúp tối ưu hóa kết quả SEO và nhận diện của thương hiệu.

Chìa khóa để sử dụng SEO Social thành công và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn là luôn luôn đi đầu trong các xu hướng tiếp cận mới. Xu hướng SEO Social không còn là dự đoán nữa, bởi vì thuật toán SEO đã có những đánh giá các liên kết đến từ Social Linking và sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai.

Liên kết từ Social có tăng thứ hạng cho website không?

Chủ đề này đã có rất nhiều cuộc tranh luận diễn ra, theo các chuyên gia SEO chia sẻ thì các liên kết không có tác động trực tiếp đến xếp hạng trang web vì các liên kết được dựa trên trọng lượng tham chiếu. Các liên kết từ Facebook hoặc Google+ không có trọng lượng vì bị đóng bởi thuộc tính rel =, nofollow, điều này khiến cho các liên kết từ 2 mạng xã hội này không có tác dụng vì thuật toán trong các công cụ tìm kiếm không chọn chúng và về mặt kỹ thuật, các liên kết ngược này cũng không ảnh hưởng đến thứ hạng của website.

Còn đối với liên kết đến từ Twitter thì được áp dụng chuyển hướng 301 và chỉ gửi liên kết đến một tài nguyên được chỉ định sau khi chuyển hướng 301. Vì vậy, những gì điểm quan trọng? Vâng, theo nghiên cứu gần đây cho thấy các liên kết đến từ mạng xã hội có nhiều tác động hơn các chuyên gia SEO nghĩ. Bất kỳ luồng lưu lượng truy cập từ các liên kết sẽ giúp cải thiện thứ hạng của website.

Việc xây dựng một chiến lược liên kết xã hội mạnh mẽ sẽ giúp SERPS vì các công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng tín hiệu từ mạng xã hội để xếp hạng cho các trang web. Vì vậy, nếu có kế hoạch bài bản, với nội dung thường xuyên cập nhật sẽ giúp xếp hạng trang web của bạn cải thiện rõ rệt.

Trước khi bạn bắt tay vào việc xây dựng liên kết từ Social hãy phân tích ngay chính đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy khám phá xem những liên kết mạng xã hội nào mà họ có và những nền tảng mà họ đang sử dụng. Việc này rất dễ dàng thực hiện với các chương trình kiểm tra backlink trực tuyến, họ sẽ cung cấp cho bạn tất cả các thông tin cần thiết: link liên kết, anchor, thứ hạng trang web và nhiều thông tin khác.

Với một vài bước đơn giản bạn có thể cải thiện ngay chiến lược Social Linking như sau:

  • Đưa ra lời kêu gọi hành động trên mạng xã hội dẫn đến các trang giới thiệu sản phẩm
  • Bằng hình thức PR Thông minh thông qua các blogger hoặc người có tầm ảnh hưởng nói về các sản phẩm của bạn và liên kết đến trang web của bạn
  • Sử dụng các từ khóa và hashtag có liên quan khi chia sẻ liên kết trên mạng xã hội

Để có một chiến lược Social SEO tổng thể, hãy làm theo một vài nguyên tắc đơn giản như sau:

  • Tạo ra nội dung hữu ích phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn
  • Hãy chắc chắn rằng bạn có một ngân hàng bài viết có nhiều thông tin bổ ích cho những người theo dõi bạn
  • Có một lịch trình đăng bài thường xuyên và tính nhất quán trong nội dung sẽ là chìa khóa thành công
  • Cần có giá trị với đối tượng mà bạn muốn tiếp cận trong mọi thông tin bạn chia sẻ
  • Hãy tương tác với những người theo dõi của bạn – có sự hiện diện thường xuyên ngoài việc đăng bài thể hiện sự uy tín và tăng khả năng gắn kết.

Việc đầu tư thời gian và nỗ lực xây dựng nội dung đòi hỏi sự bền bỉ và tranh đấu không mệt mỏi, vì những thành quả bền vững mà bạn sẽ gặt hái được sẽ là điều mà bất kỳ đơn vị doanh nghiệp nào đều mong muốn.

Chúc bạn thành công !

VINATAR TEAM

Xem tiếp bài trong serie

<< Backlink Generator là gì và sử dụng như thế nào?Referral Links là gì? mục đích và cách ứng dụng hiệu quả trong SEO? >>

Nguồn bài viết:đươ Sưu tầm trên internet

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

You may also like

Leave a Comment