Home Góc chia sẻSEO / SEM Referral Links là gì? mục đích và cách ứng dụng hiệu quả trong SEO?

Referral Links là gì? mục đích và cách ứng dụng hiệu quả trong SEO?

by admincp

Referral Links là gì? tại sao những người trong giới SEO lại nhắc đến nó nhiều như vậy?. Có rất nhiều cách và chiến thuật để xây dựng một mạng lưới link liên kết đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng, nhưng làm thế nào để xác định được sự khác nhau giữa các loại liên kết?. Làm thế nào để đo lường hiệu quả của từng liên kết hoặc bao nhiêu phần trăm lưu lượng truy cập mà nó đã mang lại?. Tùy thuộc với từng mục đích mà bạn hướng đến với mỗi một liên kết giới thiệu. bạn cần xác định được liên kết này để làm gì và làm thế nào để sử dụng nó một cách hiệu quả?

Tiếp thị liên kết (affiliates)

Referral Links là gì?

Referral Links hay còn được gọi là liên kết giới thiệu, là một đường dẫn URL cho phép doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hoặc nội dung trang web của họ. Nó chứa ID liên kết theo dõi cách thức của một khách truy cập đến một trang web. Nó được tạo ra khi khách truy cập vào website và được chuyển đổi thành khách hàng bằng cách gửi biểu mẫu form hoặc mua sản phẩm nào đó. Sau khi một đơn hàng hoàn thành các trang web liên kết được thưởng một khoản hoa hồng đã được thỏa thuận trước đó với doanh nghiệp.

Tiếp theo, hãy cùng thảo luận về, Lưu lượng truy cập từ link giới thiệu là gì?

Lưu lượng truy cập từ link giới thiệu có thể được định nghĩa là tổng số lần nhấp chuột vào một trang web cụ thể được xuất phát từ các link liên kết giới thiệu. Nói cách khác, đó là số lượng người truy cập một trang web thông qua các link liên kết bên ngoài. Thông thường, khách truy cập bắt đầu bằng cách xem thông tin. Sau đó, họ bắt đầu nhận quảng cáo và có thể quan tâm đến các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang quảng cáo. Sau một thời gian, họ có thể đặt hàng hoặc thuê các gói dịch vụ này. Nói chung, nếu lưu lượng truy cập càng cao, lượt xem càng nhiều thì xác suất để tạo ra khách hàng tiềm năng càng lớn.

Số lượng khách truy cập vào website rất quan trọng nhưng chất lượng của họ còn quan trọng hơn. Mỗi một doanh nghiệp đều cần người mua tiềm năng trái ngược với khán giả đơn thuần. Người mua tiềm năng thường đang có sẵn nhu cầu sau đấy click vào link liên kết để tìm hiểu và mua hàng. Điều đó để nói rằng, chất lượng là khía cạnh quan trọng nhất của một chiến dịch xây dựng link liên kết giới thiệu trực tuyến.

Cách để tạo một referral links?

Nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch tiếp cận thị trường, bạn có thể tạo các link liên kết giới thiệu theo 3 cách chính sau đây.

  • Bạn có thể đính kèm ID liên kết URL để cung cấp trực tiếp cho các đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị liên kết.
  • Đơn vị tiếp thị liên kết mà bạn đang hợp tác có thể thêm ID liên kết theo cách thủ công vào cuối bất kỳ trang sản phẩm & dịch vụ hoặc URL nào trên trang web của bạn.
  • Đơn vị liên kết của bạn có thể tạo chủ động tạo ID liên kết từ hệ thống của bạn và tùy chỉnh theo mục đích của họ. Sau đấy bạn có thể theo dõi tất cả các dữ liệu liên quan đến liên kết giới thiệu mà họ đã tạo ra.

Lưu ý rằng các đơn vị tiếp thị liên kết của bạn có thể sẽ chia sẻ các referral links này thông qua email/sms hoặc trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Chúng sẽ bao gồm hai phần: một phần được lấy từ một đường dẫn URL đã được tạo ra từ hệ thống affiliates và phần thứ hai có thể là một mã coupon code riêng dùng để theo dõi số lượng người đã áp dụng mã khuyến mãi của chiến dịch này. Bất cứ ai nhấp vào đường dẫn đều được chuyển hướng đến một trang đích đã có mã phiếu giảm giá mặc định và khách hàng tiềm năng có thể sử dụng để mua sản phẩm từ doanh nghiệp của bạn.

Các hình thức của link liên kết giới thiệu và lợi thế của nó?

Có hai nguồn tạo ra lưu lượng truy cập giới thiệu chính là: trả tiền và tự nhiên.

  • Các referral links tự nhiên thường được nhúng vào nội dung gửi thư, từ các bài viết được đăng trên mạng xã hội hoặc diễn đàn, blog của doanh nghiệp.
  • Lưu lượng truy cập trả tiền thông qua các đơn vị tiếp thị liên kết thường xuất phát từ các bài viết trên blog, các bài đăng và các quảng cáo xuất hiện từ rất nhiều kênh khác nhau miễn là có thể tạo sự chuyển đổi thành khách hàng hoặc doanh số, sau đấy doanh nghiệp sẽ trích một khoản hoa hồng cho họ.

Làm thế nào để bạn có thể tạo ra một URL chất lượng?

Có một số tính năng cơ bản để tạo nên những link liên kết chất lượng, ví dụ như thiết kế độc đáo, ID cá nhân hóa, tạo ra những chủ đề thú vị, tính cập nhật xu hướng của thông tin và trình bày rõ ràng. Việc này bạn phải kiên trì vì thông thường không phải lúc nào cũng nhận được kết quả ngay lập tức. Các đơn vị tiếp thị liên kết có thể sẽ mất vài tháng sau mới tiếp cận được khách hàng tiềm năng và tạo ra những tín hiệu tích cực ban đầu.

Đương nhiên, những bình luận hay phản hồi hoặc lời mời trên cộng đồng internet đều sẽ làm tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn và có lợi ích cho SEO. Điều mà bạn cần chú ý thực hiện là định kỳ cập nhật nội dung thường xuyên để phục vụ việc tiếp cận đối tượng tiềm năng trong cả tự nhiên và liên kết tính phí.

Liệu Referral Links có nguy hiểm không?

Có một số trường hợp URL giới thiệu có thể không phải lúc nào cũng nói đúng sự thật về một doanh nghiệp nào đấy. Một số được tạo ra với động cơ nhằm tác động theo hướng sai lệch thông tin hoặc khai thác thông tin của người truy cập. Với một số trình duyệt web sẽ tự động ngăn chặn với các đường dẫn hoặc địa chỉ giả mạo nếu phát hiện sớm. Nhưng điều này cũng không thể ngăn người dùng sao chép thủ công địa chỉ URL và gán nó vào thanh địa chỉ của trình duyệt khác.

Hầu hết mọi người đều nhận thấy lưu lượng truy cập từ các nội dung xấu và thông tin không chính xác và đặc biệt là khi nó có một số lượng lớn traffic. Một link liên kết với nội dung không có giá trị có thể có tác động tiêu cực ảnh hưởng đến trang web của bạn. Vì các chuyển đổi tham chiếu sẽ tăng rất nhanh, chúng có thể dẫn đến việc bộ lọc tài nguyên nội dung của các công cụ tìm kiếm hiểu sai về nội dung chính trên trang web của bạn. Phương pháp tốt nhất để khẳng định tính nhất quán này là đều đặn đăng tải những nội dung có chất lượng tốt hướng đến phục vụ đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận.

Khách hàng thường sẽ quan tâm nhiều hơn đến nội dung hữu ích mà bạn chia sẻ cho họ và nó trái ngược hoàn toàn với các thông điệp quảng cáo bán hàng. Khi được kết hợp đúng cách, các URL liên kết đó có thể mang lại cho bạn những kết quả như mong muốn.

Những ví dụ về các định dạng Referral Links

1. Blog và website review. Những loại liên kết kiểu này thường sẽ là những lời nhận xét hoặc khuyến nghị đến với người đọc. Các Webmaster thường sẽ chèn một link liên kết ở bên trong bài viết theo một cách tinh tế nhất để mang lại giá trị cho người đọc và tránh việc quảng cáo quá lộ liễu.

2. Mạng xã hội & KOLs. Thường được biết đến là các blogger mạng xã hội có sức ảnh hưởng (KOLs) đến hành vi của đối tượng tiềm năng trên mạng xã hội vì vậy không có gì ngạc nhiên khi việc đặt link liên kết trong tài khoản của họ có thể mang lại lợi nhuận rất cao cho doanh nghiệp của bạn.

3. Tiếp thị qua email. Đây là một kênh digital marketing đang được nhiều đơn vị lớn sử dụng vì chi phí thấp và tính hiệu quả cao. Các đơn vị tiếp thị liên kết sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng của mình để thực hiện việc gửi các chiến dịch quảng cáo và giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp có nhu cầu.

Ngoài ra, có rất nhiều đơn vị tiếp thị sẽ đề xuất các chương trình giới thiệu cho khách hàng thông qua những hệ thống Referral Links riêng của họ. Nó sẽ giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập mới cho doanh nghiệp và nhận được một số lợi ích như doanh số hoặc thương hiệu. Đặc biệt, hiện nay có rất nhiều phần mềm có thể giúp bạn chủ động theo dõi các truy cập thông qua link giới thiệu và quản lý các chương trình affiliates cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có theo dõi các chương trình giới thiệu của mình đang thực hiện với sự trợ giúp của Google Analytics

Chúc các bạn thành công !

Xem tiếp bài trong serie

<< Social Linking là gì? Có làm tăng thứ hạng SEO không?Follow và No Follow là gì? Cùng khám phá sự khác biệt và tác động của nó đến SEO >>

Nguồn bài viết:đươ Sưu tầm trên internet

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

You may also like

Leave a Comment