Home WordpressWordPress cơ bản Sửa lỗi 429 Too Many Requests

Sửa lỗi 429 Too Many Requests

by admincp

Bạn gặp lỗi 429 too many requests trên trang web WordPress ? Lỗi này có thể gây khó chịu vì khó có thể tìm ra nguyên nhân. Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng sửa lỗi WordPress 429 too many requests.

Nguyên nhân của lỗi Too Many Requests

Lý do chung gây ra lỗi này là khi một người dùng, bot hoặc mã độc thực hiện nhiều truy vấn đến máy chủ. Chúng ta cần một biện pháp để ngăn chặn tấn công DDOS vào website.

Tuy nhiên, nếu nó không được cấu hình đúng, thì có thể sẽ ngăn các công cụ tìm kiếm hoặc các API khác truy cập. Điều này sẽ gây ra hành vi bất thường trên trang web của bạn.

Đôi khi lỗi xảy ra khi tập lệnh trên trang web của bạn gửi quá nhiều requests đến trang web hoặc dịch vụ khác bằng API. Trong trường hợp đó, API sẽ phản hồi lại với mã lỗi 429.

Sửa lỗi 429 Too Many Requests trong WordPress

Lỗi này có thể gây ra bởi nhiều yếu tố. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những cách để có thể tìm & sửa lỗi 429 too many request một cách dễ dàng.

Tìm và vô hiệu hóa plugin đáng ngờ

Thủ phạm phổ biến nhất của lỗi 429 thường là một plugin xấu trên trang web của bạn. Các plugin đôi khi có thể thực hiện các yêu cầu tiếp theo đến trang web của bạn có thể bị máy chủ từ chối với mã lỗi 429.

Điều đầu tiên bạn cần làm là hủy kích hoạt tất cả các plugin WordPress trên trang web của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách truy cập trang plugin trong khu vực quản trị WordPress và chọn tất cả các plugin. Sau đó, chọn Deactivate.

Nếu bạn không thể truy cập vào quản trị WordPress, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách hủy kích hoạt tất cả các plugin WordPress qua FTP/phpmyadmin.

Bây giờ hãy kiểm tra lại trang web của bạn đã hoạt động trở lại. Nếu vậy, thì điều này có nghĩa là một plugin đã gây ra vấn đề này.

Bây giờ bạn có thể bật từng plugin một và kiểm tra trang web sau khi kích hoạt từng plugin. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tìm thấy các plugin gây ra lỗi.

Khi bạn tìm thấy plugin gây ra lỗi 429, bạn có thể thay thế nó bằng một plugin khác hoặc thử liên hệ với tác giả plugin để cho họ biết về lỗi đó.

Sử dụng theme mặc định

Ngày càng có nhiều giao diện WordPress bao gồm chức năng đi kèm với các plugin. Các chủ đề như vậy cũng có thể gây ra lỗi 429 too many requests trên trang web của bạn.

Cách dễ nhất để tìm hiểu là bằng cách chuyển sang một chủ đề mặc định của WordPress như Twenty Seventeen. Nếu điều này giải quyết vấn đề lỗi 429, thì bạn có thể tìm một chủ đề WordPress khác hoặc báo cáo sự cố cho nhà phát triển giao diện và họ có thể khắc phục nó.

Liên hệ nhà cung cấp Hosting

Rất nhiều lần, bạn thấy lỗi 429 too many requests từ các dịch vụ của bên thứ ba mà truy cập vào trang web của bạn. Đây có thể là công cụ tìm kiếm, trình thu thập thông tin và các ứng dụng web khác.

Nếu bạn thấy lỗi trong Google Search console hoặc bất kỳ dịch vụ của bên thứ ba nào, thì rất có thể họ đang gửi quá nhiều yêu cầu đến trang web của bạn. Trong trường hợp đó, bạn cần yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress của mình không chặn các truy vấn đó.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn khắc phục lỗi WordPress 429 too many requests trên trang web của bạn. Bạn cũng muốn xem các lỗi WordPress thường gặp & cách khắc phục.

Để nhận được bài viết mới vui lòng đăng ký kênh kiến thức WordPress từ A-Z ở Form bên dưới. Bạn cũng có thể nhận được sự trợ giúp trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment