Home WordpressWordPress cơ bản Sửa lỗi “Briefly Unavailable for Scheduled Maintenance” trong WordPress

Sửa lỗi “Briefly Unavailable for Scheduled Maintenance” trong WordPress

by admincp

WordPress đã thêm tính năng cập nhật tự động trong phiên bản 3.7. Một vấn đề phổ biến khi bạn cập nhật WordPress trên WordPress shared hosting là hết thời gian thực thi, khiến trang web của bạn ở chế độ bảo trì và không thể truy cập. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục lỗi “Briefly unavailable for scheduled maintenance” trong WordPress.

maintenance

Tại sao xảy ra lỗi bảo trì?

Chế độ bảo trì về mặt kỹ thuật không phải là một lỗi. Đây là một trang thông báo. Trong quá trình cập nhật, WordPress tải xuống và cập nhật tệp vào máy chủ của bạn. Trong lúc này, WordPress cũng đặt trang web của bạn ở chế độ bảo trì và hiển thị thông báo “Briefly unavailable for scheduled maintenance” trong quá trình này.

Nếu mọi thứ hoạt động bình thường, thì thông báo này có thể sẽ chỉ được hiển thị trong vài giây. Tuy nhiên, đôi khi do phản hồi chậm của máy chủ web hoặc vấn đề bộ nhớ thấp, tập lệnh có thể hết thời gian hoặc bị gián đoạn. Khi điều này xảy ra, WordPress sẽ không gỡ bỏ chế độ bảo trì cho trang web của bạn.

Sửa lỗi bảo trì trong WordPress

Đầu tiên bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn được cập nhật bản WordPress mới nhất. Một bản cập nhật chưa hoàn thành hoặc bị gián đoạn có thể xảy ra thậm trí khi trang web của bạn không ở chế độ bảo trì. Bạn cũng có thể cập nhật WordPress bằng cách thủ công thông qua sử dụng FTP.

Khi bạn đã cập nhật WordPress, tất cả những gì bạn phải làm là xóa tệp .maintenance bằng ứng dụng FTP.

WordPress tạo một tệp có tên .maintenance trong quá trình cập nhật để cho biết trang web của bạn đang ở chế độ bảo trì. Trừ khi tệp này bị xóa khỏi thư mục gốc , nếu không trang web của bạn sẽ tiếp tục hiển thị với thông báo này.

Bạn muốn tùy biến thông báo bảo trì?

Một giải pháp tốt hơn để tránh việc hiển thị chế độ bảo trì trong WordPress là chuyển hướng người dùng đến một trang bảo trì tạm thời trong WordPress. Bạn có thể kích hoạt trang bảo trì cho trang web của mình trước khi tiến hành cập nhật hoặc thực hiện bất kỳ thay đổi nào có thể khiến trang web của bạn không thể truy cập được.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn đặt trang web ở chế độ cập nhật, thì bạn có thể tạo một trang bảo trì trong WordPress mà không cần sử dụng plugin. Chỉ cần tạo một tệp có tên maintenance.php và dán mã này.

<?php
$protocol = $_SERVER["SERVER_PROTOCOL"];
if ( 'HTTP/1.1' != $protocol && 'HTTP/1.0' != $protocol )
    $protocol="HTTP/1.0";
header( "$protocol 503 Service Unavailable", true, 503 );
header( 'Content-Type: text/html; charset=utf-8' );
?>
<html xmlns="http://www.w3.org/1999/xhtml">
<body>
    <h1>We are updating the site, please check back in 30 minutes.</h1>
</body>
</html>
<?php die(); ?>

Tải tệp này lên thư mục wp-content. Bây giờ khi bạn cập nhật trang web của mình, WordPress sẽ hiển thị trang này trong chế độ bảo trì. Bạn có thể sử dụng thêm CSS để tùy biến trang này phù hợp với trang web của bạn theo cách mà bạn muốn.

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn loại bỏ thông báo “briefly unavailable for scheduled maintenance” trong WordPress. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng để lại bình luận dưới bài viết này nhé. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách đăng ký nhận bài viết mới ở bên dưới và đừng quên chia sẻ kiến thức này với bạn bè của bạn nhé. Bạn cũng có thể theo dõi blog này trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment