Home Góc chia sẻDigital Marketing Top 7 phương pháp marketing online bạn nên biết

Top 7 phương pháp marketing online bạn nên biết

by admincp

Các phương pháp marketing online là xu hướng tiếp thị tất yếu trong thời đại internet bùng nổ phát triển mạnh mẽ hiện nay.

Các phương pháp marketing online hiệu quả hiện nay

Marketing online với các trang web

Marketing online với các trang web là một trong những phương pháp marketing online được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Bạn có thể lựa chọn 2 hình thức là sử dụng web nhà hoặc sử dụng web đi thuê. 

Lựa chọn các đơn vị thuê website từ bên ngoài cũng đang là lựa chọn của rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp nhằm giúp tiết kiệm chi phí vận hành mà vẫn thu hút được một lượng lớn khách hàng cũng như công việc kinh doanh của bạn.

Các kênh Marketing Online hiệu quả với website bao gồm: SEO, Google Ads, Affiliate, kết hợp với các chiến lược Content Marketing và Inbound Marketing và website. Áp dụng kết hợp các kênh media với phương pháp marketing online với các trang web sẽ giúp bạn thu hút được một lượng lớn khách hàng, tăng khả năng chuyển đổi trên website.

Phương pháp marketing online với facebook

phuong-phap-marketing-online-1

Marketing online với facebook

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, Facebook là kênh marketing online được sử dụng phổ biến và tiết kiệm nhất từ trước đến nay. Để thực hiện phương thức marketing online, bạn chỉ cần thực hiện các hoạt động đơn giản như đăng tải các hình ảnh, video để thu hút được quan tâm, thu hút người dùng. Tuy nhiên, việc đăng tải bài viết phải được lên kế hoạch một cách cụ thể rõ ràng kết hợp với đầu tư thiết kế hình ảnh đẹp, bắt mắt thu hút sự chú ý của khách hàng.

Marketing online với Instagram

Instagram hiện nay cũng là một trong những phương pháp marketing online được người dùng và các doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay và là kênh bán hàng rất hiệu quả. Thông qua instagram, những món hàng của bạn sẽ được đăng tải thông qua những bức ảnh đẹp nhất và chất lượng nhất giúp thu hút người dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng Instagram Ads để làm tăng lượng người truy cập vào xem quảng cáo.

Marketing online với Forums

Forums là những cộng đồng có từ 1000 thành viên và khoảng 10.000 bài đăng để đảm bảo tính phổ biến. Bạn cần phải tạo ra một tài khoản đăng nhập để đăng tải các bài viết. Trong đó, tên đăng nhập cần dễ đọc, dễ nhớ, dễ phát âm và hồ sơ cũng phải thật thu hút.  

Phương pháp marketing online với Zalo

phuong-phap-marketing-online-2

Marketing online với zalo

Hiện nay, số lượng người sử dụng zalo tương đối lớn. Vì vậy, Marketing online với Zalo cũng là một phương pháp marketing online hiệu quả đối với doanh nghiệp và được đánh giá mang lại hiệu quả cao. Phương thức này giúp làm giảm gánh nặng ngân sách, tăng hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình.

Marketing online với Youtube

Sử dụng youtube để đăng tải các video liên quan đến việc mua bán để thu hút người dùng mua hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể lồng ghép đăng tải các đoạn clip ca nhạc, những video có nội dung hữu ích để thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng.

Marketing online với trang tuyển dụng

Marketing online với trang tuyển dụng cũng được xem là một hình thức marketing online thực sự mang lại hiệu quả rất tốt. Chính những trang tuyển dụng cũng chính là kênh truyền thông giúp tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả. Thông qua hình thức này cũng sẽ giúp bạn tìm được những người có nhu cầu mua hàng thực sự.

Trên đây là tổng hợp các phương pháp marketing online bạn nên biết khi triển khai các chiến dịch marketing. Tùy thuộc vào từng chiến dịch mà bạn có thể lựa chọn áp  dụng các phương pháp marketing phù hợp.

Xem tiếp bài trong serie

<< 7 yếu tố cơ bản cần có khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

You may also like

Leave a Comment