Home Góc chia sẻSEO / SEM 10 tip sử dụng Google Search Console để cải thiện SEO

10 tip sử dụng Google Search Console để cải thiện SEO

by admincp

3. Xác định các trang phổ biến nhất của bạn

Mỗi website sẽ có các trang hoạt động tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm so với các trang khác. Google Search Console sẽ giúp bạn xác định trang web nào của bạn đang hút nhiều người dùng nhất đến trang web của bạn.

Bạn có thể tìm thấy các trang phổ biến nhất của bạn trong cùng một phần mà bạn tìm thấy các từ khóa, lọc và xem các tập con dữ liệu khác nhau hoạt động khá giống nhau.

Trong cả hai phiên bản của website trong cùng một Search Analytics bạn đã xem từ khóa, hãy chọn Pages trong menu.

Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các trang mà mọi người đã xem và nhấp vào theo thứ tự phổ biến giảm dần, các trang hoạt động tốt nhất của bạn ngay ở trên cùng. Chế độ xem mặc định trong phiên bản cũ hiển thị cho bạn các trang phổ biến nhất về số nhấp chuột còn trong phiên bản mới thì số lần nhấp chuột và hiển thị. Bạn cũng có thể xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất về tỷ lệ nhấp và vị trí.

4. Xem khách truy cập đến từ đâu

Nếu doanh nghiệp của bạn đáp ứng một phần cụ thể của thế giới, thì điều quan trọng hơn là nhận lưu lượng truy cập từ khách truy cập sống trong một khu vực địa lý được đặt hơn bất kỳ nơi nào khác. Google Search Console cũng sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu về vị trí của khách truy cập, vì vậy bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận đúng người.

Điều này nằm trong cùng một phần với keyword và trang. Trong cả hai phiên bản, chọn Countries trong menu.

Bạn sẽ thấy số lượng nhấp chuột mà trang web của bạn nhận được từ mỗi quốc gia, với số cao nhất ở đầu danh sách. Cũng giống như các danh mục khác, bạn cũng có thể chuyển sang xem kết quả dựa trên số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp và vị trí xếp hạng tìm kiếm.

5. Tìm hiểu khách truy cập sử dụng thiết bị nào

Hiện tại, mọi doanh nghiệp nên có trang web thân thiện với thiết bị di động . Nhưng ngay cả khi bạn đã thực hiện các bước để đảm bảo trang web của mình tốt trên thiết bị di động, vẫn còn tốt khi biết phần khách truy cập của bạn đang tương tác với trang web của bạn trên từng loại thiết bị khác nhau.

Trong cả hai phiên bản, chọn Devices trong menu.

Bạn có thể thấy ở đây phân phối số lượng nhấp chuột bạn nhận được trên mỗi loại thiết bị và bạn có thể chuyển sang xem số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp và vị trí trung bình như mong muốn.

Lưu ý rằng đây là mục cuối cùng trong danh sách của chúng tôi mà bạn sẽ tìm thấy trong cả hai phiên bản của sản phẩm. Đối với phần còn lại, ít nhất là tại thời điểm viết bài này, bạn sẽ gắn bó với phiên bản truyền thống của Google Search Console.

6. Xem website nào liên kết với bạn

Đối với bất kỳ ai tập trung vào SEO, đây là thông tin quan trọng để có quyền truy cập. Backlinks là một trong những yếu tố xếp hạng lớn nhất, vì vậy mỗi lần một trang web có thẩm quyền khác liên kết với bạn, nó làm tăng uy quyền của trang web của bạn trong mắt thuật toán của Google.

Trong Search Traffic ở menu bên trái, hãy chọn Links to Your Site.

Google Search Console

Bạn sẽ thấy danh sách các trang web bao gồm liên kết trên website của họ quay lại trang web của bạn, cũng như danh sách các trang trên trang web của bạn mà các trang web khác liên kết nhiều nhất. Trong phần có gắn nhãn “How your data is linked”, bạn cũng có thể thấy các anchor text mà các trang web khác sử dụng thường xuyên nhất khi liên kết lại với trang của bạn.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về từng liên kết ngược bằng cách click vào website và sau đó click vào liên kết được liệt kê. Từ đó, bạn có thể xem các trang cụ thể bao gồm liên kết và tự truy cập chúng để xem cách nó được sử dụng.

7. Kiểm tra các liên kết bị hỏng

Liên kết bị hỏng cung cấp trải nghiệm không tốt cho người dùng của bạn và sẽ dẫn họ thoát khỏi website của mình. Hơn nữa, họ cũng có thể khiến bạn không được đánh giá cao từ Google và có thể có tác động tiêu cực đến thứ hạng của bạn.

Trong phần Thu thập thông tin của Google Search Console, bạn có thể tìm thấy chi tiết về bất kỳ lỗi nào mà Google tìm thấy khi thu thập thông tin trang web của bạn, bao gồm tất cả các URL trả lại 404 error.

Google Search Console

Nếu bạn nhấp vào từng mục nhập, bạn có thể tìm thấy thông tin về vấn đề với liên kết và vị trí đặt liên kết trên trang web của bạn và các liên kết khác.

Đây là thông tin có giá trị mà bạn có thể sử dụng để cải thiện trải nghiệm trang web của mình và cắt giảm bất kỳ lỗi nào khiến khách truy cập của bạn có thể xử lý ngay bây giờ.

8. Kiểm tra xem website của bạn có hoạt động tốt trên thiết bị di động hay không

Mặc dù bạn nên tự mình thử nghiệm thiết bị di động trên trang web của mình, bạn cũng có thể sử dụng Google Search Console để xác nhận rằng trang web của bạn vượt qua các tiêu chuẩn khả năng sử dụng trên thiết bị di động.

Trong phần Search Traffic trên menu bên trái, chọn Mobile Usability. Nếu mọi thứ về trang web của bạn có vẻ tốt với Google dựa trên các tiêu chuẩn của họ về khả năng sử dụng trên thiết bị di động, bạn sẽ thấy một dấu kiểm màu xanh lục cho bạn biết rằng không có lỗi nào được phát hiện.

Google Search Console

Nếu nó xác định điều gì đó về trang web của bạn không hoạt động tốt trên thiết bị di động, chẳng hạn như việc sử dụng flash hoặc kích thước phông chữ nhỏ, bạn sẽ nhận được thông báo trong phần này cho bạn biết vấn đề là gì để bạn có thể khắc phục sự cố nó.

9. Xác định các vấn đề bảo mật website

Hacks website lớn là trong các tin tức mỗi ngày gần đây có vẻ rầm rộ. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không đủ lớn để tạo tin tức nếu bạn bị tấn công, nó vẫn có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho bạn. Và điều đó tăng gấp đôi nếu bạn có trang web thương mại điện tử thu thập dữ liệu khách hàng nhạy cảm như thông tin thẻ tín dụng.

Google Search Console cung cấp nhanh chóng và dễ dàng nếu website của bạn có lỗ hổng bảo mật mà bạn cần biết. Nhấp vào tùy chọn Security Issues  ở menu bên trái.

Google Search Console

10. Xác nhận schema markup hay structured data của bạn đang hoạt động

Cuối cùng, nếu bạn sử dụng Schema markup hoặc structured data khác trên trang web của mình, Google có thể xác nhận cho bạn xem liệu nó có được thiết lập đúng để hoạt động trong SERP hay không.

Bên dưới Search Appearance, bạn sẽ tìm thấy danh mục cho Structured Data, Rich Cards và Data Highlighter, tất cả đều là phương pháp bạn có thể sử dụng để truyền đạt thêm thông tin cho trình thu thập thông tin của Google về cách hiển thị trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Google Search Console

Bảng điều khiển cung cấp chi tiết về việc bạn có thiết lập mã hóa cho các danh mục này hay không hoặc nếu bạn cần thay đổi.

Kết luận

Google Search Console hoàn toàn miễn phí và như bạn có thể thấy nó cung cấp những  thông tin hữu ích cho bất kỳ trang web doanh nghiệp nào. Nếu bạn quan tâm đến vị trí và cách bạn hiển thị trong các công cụ tìm kiếm, đây là tài nguyên tốt nhất của bạn để tìm hiểu dữ liệu có sẵn và lập kế hoạch hành động để cải thiện SEO của bạn. Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM:

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Google Analytics

Chuyển WordPress sang tên miền mới mà không mất thứ hạng SEO

 

Nguồn bài viết:đươ Sưu tầm trên internet

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

You may also like

Leave a Comment