Home Góc chia sẻSEO / SEM Cách tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm để có thứ hạng tốt nhất trên Google

Cách tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm để có thứ hạng tốt nhất trên Google

by admincp

Tối ưu từ khóa tìm kiếm là công việc quan trọng khi SEO web. Bạn cần hiểu người dùng đang muốn gì và họ sẽ search key nào từ đó tối ưu chúng tạo ra chuyển đổi.

Nếu bạn muốn trang web của mình được tìm thấy bởi những khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng tới, có một số cách bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình để làm cho nó trở nên “thân thiện với công cụ tìm kiếm”. Một cách là thực hiện một số điều chỉnh, tối ưu từ khóa tìm kiếm để nó phù hợp với tiêu chí của Google cho Mục đích tìm kiếm của người dùng. 

  1. Tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm thông tin 

Nếu nội dung của bạn đủ thu hút người dùng đang tìm kiếm câu trả lời về một chủ đề cụ thể, hãy đảm bảo rằng nội dung có các loại câu hỏi người dùng có thể hỏi, cũng như thuật ngữ cụ thể. Nói chung, các tìm kiếm thông tin bao gồm các từ như: làm thế nào, những gì là…, cách để…, hướng dẫn…, hướng dẫn cho…. 

Nội dung nên có các loại câu hỏi người dùng có thể hỏi

Nội dung nên có các loại câu hỏi người dùng có thể hỏi

Từ đó bạn có thể tối ưu từ khóa tìm kiếm đảm bảo nội dung cung cấp thông tin sát nhất với mục đích người dùng. Google sẽ đánh giá nội dung của bạn có liên quan đến mục đích tìm kiếm người dùng và ưu tiên cho hiển thị ở các vị trí top đầu. 

Theo các thống kê trước đây của VINASTAR cho thấy, các từ khóa tìm kiếm cung cấp thông tin chiếm đến 80% tổng số tìm kiếm hàng tháng. Tuy con số này có thay đổi dần theo thời gian nhưng lượng traffic mang về web của các từ khóa, cụm từ khóa này mang lại vẫn rất lớn. 

2. Tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm điều hướng

Mục đích điều hướng là khi người dùng muốn tìm kiếm một trang web, thương hiệu, doanh nghiệp hoặc dịch vụ cụ thể. Ví dụ, mọi người thường lên Google gõ “facebook” hơn là gõ tên miền chính xác. Lúc này, mục đích của người dùng là muốn đi thẳng đến trang web cụ thể và họ biết rõ ràng muốn điều hướng đến đâu. 

Để bảo người dùng tìm kiếm ra đúng trang web của bạn mà không phải của đối thủ cạnh tranh bạn nên tối ưu các từ khóa tìm kiếm vào tiêu trang web, nội dung. Ghi nhãn rõ ràng về thông tin như vị trí, giờ mở cửa, tên nhân viên và giới thiệu về các trang hữu ích, vì chúng thường là những thông tin chi tiết giúp người dùng điều hướng nhanh chóng. 

Mục đích điều hướng là khi người dùng muốn tìm kiếm một trang web

Mục đích điều hướng là khi người dùng muốn tìm kiếm một trang web

3. Tối ưu từ khóa chuyển đổi (giao dịch). 

Hành động tìm kiếm từ khóa SEO này diễn ra thường là khách hàng muốn mua thứ gì đó hay điều biểu mẫu hoặc đăng ký tham dự hội thảo trên website. Từ khóa tìm kiếm này dẫn đến quyết định mua hàng gần vì thế các doanh nghiệp luôn muốn tối ưu SEO website các keyword này tạo chuyển đổi mang lại giá trị. 

Để tối ưu được từ khóa chuyển đổi này bạn nên tìm hiểu rõ về tên thương hiệu hoặc cụm từ tìm kiếm chính xác mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sau đó, dùng các kỹ thuật SEO cài cắm nó vào các tiêu đề, mô tả, thẻ, nội dung  một cách hài hòa tự nhiên. 

Tối ưu SEO website các keyword này tạo chuyển đổi mang lại giá trị

Tối ưu SEO website các keyword này tạo chuyển đổi mang lại giá trị

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với  một số cụm từ tìm kiếm như: mua ở đâu, đại lý, kho, mua… gần tôi, ưu đãi, giảm giá,… Để dễ hơn, bạn hãy nhớ lại lần cuối cùng mình mua thứ gì đó online, bạn sẽ có ý tưởng về các loại từ được sử dụng tạo ra chuyển đổi. 

>> Tham khảo: Làm thế nào để nội dung từ khóa website lên top Google dễ dàng?

Trên là 3 cách tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm để có thứ hạng tốt nhất trên Google và một số gợi ý để bạn dễ dàng tìm kiếm mục đích người dùng. Việc hiểu các mục đích, ý định người dùng không chỉ giúp Google đánh giá trang web mà còn giúp khách hàng tìm thấy thông tin cần thiết một cách nhanh chóng và dễ dàng, cũng như cải thiện trải nghiệm người dùng. 

You may also like

Leave a Comment